Nguyên Bình: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng

Thứ tư - 01/03/2023 20:34
Qua công tác kiểm sát 03 tháng đầu năm 2023, nhận thấy lượng án về rừng tăng đột biến so với cùng kỳ của ba năm trước đó (tăng 100%), đơn vị Viện KSND huyện Nguyên Bình đã chủ động xây dựng Kế hoạch, phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện và chính quyền xã Hưng Đạo tổ chức hoạt động tuyên truyền pháp luật về “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng” vào ngày 27/2 và ngày 01/03, tại xóm Khuổi Lỉn và xóm Đồng Tâm, xã Hưng Đạo, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.
Đồng chí Mã Thị Hân, Viện trưởng Viện KSND huyện phát biểu chỉ đạo buổi làm việc
Đồng chí Mã Thị Hân, Viện trưởng Viện KSND huyện phát biểu chỉ đạo buổi làm việc
Về vị trí địa lý, xã Hưng Đạo nằm cách trung tâm huyện Nguyên Bình khoảng 30 km về phía Nam và cách thành phố Cao Bằng khoảng 70 km, có tổng diện tích tự nhiên toàn xã 4481,29 ha.Tổng dân số 1.130 người, với 230 hộ,chủ yếu có 3 dân tộc cùng sinh sống gồm: Tày, Dao, Mông. Toàn xã có 196/230 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 85,2 %.

Xác định công tác bảo vệ rừng là nhiệm vụ quan trọng phục vụ đắc lực cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở địa phương, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện ban hành các văn bản triển khai công tác bảo vệ rừng song song với mục tiêu giảm nghèo, cải thiện đời sống, tăng thu nhập của người dân. Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có công, tạo điều kiện cho người nghèo được tiếp cận một cách tốt nhất các dịch vụ xã hội cơ bản. Trong buổi làm việc, các tuyên truyền viên đã:

- Nêu một số vụ việc, vụ án điển hình đã điều tra, truy tố, xét xử về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” và tội “Hủy hoại rừng” quy định tại các Điều 232, 243 Bộ luật Hình sự. Phổ biến những kiến thức pháp luật để nhân dân nắm bắt được đối với loại tội phạm liên quan đến rừng, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm, và có hành động thiết thực góp phần bảo vệ rừng và phòng, chống nhóm tội phạm này.
 
 
Ảnh: Đồng chí Nông Thị Bích Thu, Kiểm sát viên nêu các vụ án điển hình và tuyên truyền về Bộ luật Hình sự và Luật Lâm nghiệp cho nhân dân
   
- Giải thích chi tiết, cụ thể cho người dân về cách thức sử dụng rừng đúng mục đích và phòng ngừa chặt phá, hủy hoại rừng.
 
Đồng chí Nông Văn Nghị, Kiểm lâm viên tuyên truyền về các thông tư nghị định khác về rừng cho người dân
   
Buổi tuyên truyền đã truyền tải đến người dân xã Hưng Đạo những thông tin thiết thực của pháp luật trong lĩnh vực Lâm nghiệp và Hình sự; người dân được giải đáp thắc mắc, đóng góp những ý kiến, kiến nghị về chuyển đổi cây trồng, chuyển đổi rừng… từ đó ủng hộ, tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống tội phạm về rừng và lâm sản trên địa bàn xã nói riêng, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng nói chung.

    * Một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền pháp luật:
 


Nguồn tin: Viện KSND huyện Nguyên Bình

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 213 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 240 | lượt tải:62

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 215 | lượt tải:38
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay4,896
  • Tháng hiện tại180,200
  • Tổng lượt truy cập720,352



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây