Liên hoan văn nghệ ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng lần thứ Nhất, năm 2015 – Những ấn tượng khó quên.

Thứ tư - 27/05/2015 23:55

Liên hoan văn nghệ ngành KSND tỉnh Cao Bằng lần thứ Nhất, năm 2015.

Liên hoan văn nghệ ngành KSND tỉnh Cao Bằng lần thứ Nhất, năm 2015.
         Liên hoan văn nghệ ngành Kiểm sát Cao Bằng lần thứ Nhất, năm 2015 đã kết thúc tốt đẹp nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong lòng Tôi và trong tất cả anh chị em trong ngành và mỗi khi nhắc đến cụm từ “Liên hoan văn nghệ” thì thoáng trong ánh mắt mỗi người chúng tôi vẫn đều sáng lên niềm vui và sự mãn nguyện. Vui mừng, mãn nguyện bởi chúng tôi vốn là cán bộ ngành Kiểm sát, là những người chỉ quen với những điều luật, những bản cáo trạng, những câu luận tội… mà hôm nay lại được  “mặc áo diễn viên”, mặc dù mới là lần đầu tiên đứng lên sân khấu nhưng đã cháy hết mình vì nghệ thuật; bằng lời ca tiếng hát của mình chúng tôi thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước, tình yêu sâu sắc với nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi và cống hiến là nghề  Kiểm sát nhân dân. Càng thêm ý nghĩa hơn  khi Liên hoan lần này diễn ra vào tháng 5 lịch sử, vào đúng dịp chào mừng kỷ niệm những sự kiện trọng đại của dân tộc cũng như đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân 26/7/1960- 26/7/2015.
        46 tiết mục văn nghệ do 15 đội thi đến từ các phòng thuộc Viện KSND tỉnh và Viện KSND các huyện,  thành phố mang đến Liên hoan thật sự là 46 lẵng hoa rực rỡ sắc màu với biết bao công sức của đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên trong ngành. 46 tiết mục được gởi gắm trong rất nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau rất đa dạng về ngôn ngữ, nhặt khoan về tiết tấu, lạ lẫm về biểu hiện và tinh tế trong dàn dựng… chắc chắn đã làm những khán giả đến dự Liên hoan không thể tin vào một sự thật: Người làm Kiểm sát có thể hát ngọt ngào, tha thiết, có thể múa mềm mại, uyển chuyển, tự tin và có thể trình diễn những màn nghệ thuật có ấn tượng và đẹp rực rỡ đến thế.






 
          Khi ghi lại những suy nghĩ này, trong Tôi và có lẽ trong lòng nhiều đồng nghiệp, các anh các chị cũng vẫn cảm thấy bồi hồi vì để đạt được tất cả những điều đó chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều. Từ việc lựa chọn tiết mục, lựa chọn diễn viên, sắp xếp công việc cơ quan, gia đình để có thời gian cùng tập luyện cho đến công tác tổ chức như chuẩn bị địa điểm, lên chương trình, mời giám khảo… đối với chúng tôi đều rất mới mẻ, lạ lẫm và trên tất cả vẫn là sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể cán bộ, công chức trong ngành. Liên hoan đã qua đi nhưng đến giờ này Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh những đồng chí lớn tuổi là lãnh đạo, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng vẫn hăng say tập luyện, hăng hái chuẩn bị đạo cụ, nhạc cụ cho các tiết mục của đội mình; những đồng chí có con nhỏ mang cả con đến phòng tập hay những đại gia đình từ già đến trẻ đến dự Liên hoan với cờ hoa, thậm chí có cả băng rôn, khẩu hiệu để cổ vũ cho đội nhà; những diễn viên lần đầu tiên lên sân khấu với nhiều bỡ ngỡ, thậm chí cũng khá run nhưng đã cố gắng thể hiện hết mình và gửi tặng các đồng nghiệp, khán giả những tiết mục đầy ý nghĩa và giàu tính nghệ thuật…. Tinh thần ấy, Tôi nghĩ trong những cuộc thi chuyên nghiệp khó mà có được.





 
         Qua chương trình Liên hoan, các đội tham gia dự thi đều có những tiết mục hát múa có sự đầu tư tốt, khắc họa hình ảnh những người làm kiểm sát say mê yêu nghề, yêu cái đẹp. Có những tiết mục hừng hực khí thế, có những tiết mục lại nhẹ nhàng, sâu lắng và tinh tế… tạo cho Liên hoan là một bức tranh hài hòa về màu sắc và đa dạng trong cách biểu hiện ngôn ngữ nghệ thuật. Những đơn vị tham gia liên hoan đã khẳng định mình bằng sự đầu tư thích đáng và đúng mực, Liên hoan văn nghệ lần này đã tạo ra một sân chơi để anh chị em trong ngành được giao lưu, học hỏi, được thể hiện tài năng đồng thời quảng bá rộng rãi hình ảnh người cán bộ kiểm sát tài năng, trẻ trung, năng động. Liên hoan cũng là nơi gửi gắm những tâm tư, tình cảm, những niềm vui, niềm tự hào của mỗi cán bộ, kiểm sát viên ngành Kiểm sát Cao Bằng; là nơi mọi người có thể giãi bày, thể hiện tâm tư, tình yêu của mình về mảnh đất Cao Bằng nơi mình và những người thân yêu của mình đang sống… Đó cũng chính là nét đẹp của phong trào nghệ thuật quần chúng cần được phát huy trong những năm tiếp theo.
           Lần đầu tiên tổ chức một buổi Liên hoan văn nghệ với quy mô khá lớn, có được sự thành công này là  nhờ được sự quan tâm, tạo điều kiện mọi mặt của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện KSND cả hai cấp; sự nỗ lực, đồng lòng của toàn thể cán bộ, kiểm sát viên trong ngành  đồng thời cũng nờ sự đóng góp rất lớn và đầy trách nhiệm của những nhạc sĩ, biên đạo múa, những đạo diễn chuyên nghiệp đã hướng dẫn và chỉ dạy đối với các đội thi; sự công tâm, trách nhiệm và minh bạch của Ban giám khảo gồm những nghệ sĩ tên tuổi đến từ Đoàn nghệ thuật tỉnh Cao Bằng. 



Nghệ sỹ nhân dân Dương Liễu, Q. Trưởng đoàn nghệ thuật Cao Bằng, Trưởng Ban giám khảo
Liên hoan văn nghệ ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng lần thứ Nhất, năm 2015.


 
           Qua liên hoan lần này đã phát hiện được nhiều tài năng, nhiều nhân tố mới là những hạt nhân phong trào làm nền tảng cho sự kế tục của một thế hệ kiểm sát viên mới rất trẻ trung, tài năng và đầy nhiệt huyết. Liên hoan văn nghệ ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng lần thứ Nhất, năm 2015 đã diễn ra thành công rực rỡ ngoài mong đợi nhưng Tôi vẫn cảm thấy tiếc, tiếc vì còn chưa có dịp giao lưu với anh em bạn bè đồng nghiệp được nhiều hơn, tiếc vì từ ngày mai chúng tôi sẽ không còn những phút giây được tụ họp cùng nhau say mê hát múa trên sàn tập nữa.  Quay lại với guồng quay của hiện tại, chúng tôi lại càng tự hào hơn khi ngày mai lại bắt tay vào công việc, phấn đấu thực hiện hoàn thành trọng trách mà Đảng và nhân dân đã tin tưởng giao phó cho ngành Kiểm sát. Biết bao tình cảm muốn gửi gắm, biết bao lời còn muốn nói dành tặng cho những đồng nghiệp thân yêu ... Hẹn gặp lại các cô, các chú, các anh chị em trong Liên hoan văn nghệ ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng lần thứ Hai vào một ngày gần nhất!
 
 

Tác giả: Kim Thuyên

Nguồn tin: VKSND tỉnh Cao Bằng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 198 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 215 | lượt tải:57

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 194 | lượt tải:34
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay5,327
  • Tháng hiện tại112,318
  • Tổng lượt truy cập652,470



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây