Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu các đạo luật mới về tư pháp hình sự

Chủ nhật - 17/12/2017 22:29

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị
Ngày 15/12/2017, Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến hai cấp để tập huấn các đạo luật trong lĩnh vực tư pháp cho các đồng chí lãnh đạo cấp phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên, công chức làm công tác nghiệp vụ của các đơn vị thuộc Viện KSND tỉnh Cao Bằng và Viện KSND cấp huyện tại 13 điểm cầu. Đồng chí Lê Minh Long – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị tập huấn.
  Phát biểu khai mạc hội nghị, Tiến sĩ Lê Minh Long - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh nhấn mạnh mục đích của việc tổ chức Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, Kiểm sát viên Viện KSND hai cấp về những nội dung cơ bản của các đạo luật, nghị quyết tư pháp được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 3 liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát, đặc biệt là Bộ luật hình sự và Bộ luật tố tụng hình sự liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát sẽ có hiệu thi hành từ ngày 01/01/2018. Yêu cầu cán bộ, Kiểm sát viên Viện KSND hai cấp tập trung nghiêm túc lắng nghe, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình áp dụng luật trên thực tế.
 

Tiến sĩ Lê Minh Long - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu khai mạc 
 
  Tại Hội nghị, các Báo cáo viên đã giới thiệu về những sửa đổi cơ bản của Bộ luật hình sự năm 2015 và Bộ luật tố tụng hình sự 2015, Nghị quyết số 41/2017/QH14 về việc thi hành Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; Những điểm mới trong Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự năm 2015; Những biện pháp điều tra tố tụng đặc biệt, những quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 trong  giai đoạn xét xử sơ thẩm, phúc thẩm vụ án hình sự; Một số nội dung cơ bản của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015… Hội nghị đã cùng trao đổi và được Tiến sĩ Lê Minh Long – Viện trưởng Viện KSND tỉnh giải đáp những khó khăn, vướng mắc khi áp dụng Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 trong thực tiễn.


Toàn cảnh hội nghị tập huấn
 
  Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh yêu cầu các cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát Cao Bằng tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động trong việc tự nghiên cứu các đạo luật mới về tư pháp hình sự để làm đúng, làm tốt và đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn trong thời gian tới.

  Việc tổ chức triển khai tập huấn và giới thiệu về những quy định mới của các đạo luật đồng thời kết hợp trao đổi, thảo luận, giải đáp những câu hỏi, những vướng mắc đã giúp cho các Kiểm sát viên, Chuyên viên, công chức tham dự Hội nghị nắm vững, hiểu rõ các quy định của các đạo luật mới một cách đầy đủ, toàn diện. Kịp thời vận dụng các quy định mới để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của ngành Kiểm sát trong tiến trình cải cách tư pháp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 
Một số hình ảnh tại hội nghị:


 





 

Nguồn tin: Viện KSND tỉnh Cao Bằng.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 148 | lượt tải:42

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 140 | lượt tải:25
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay6,498
  • Tháng hiện tại188,627
  • Tổng lượt truy cập522,030



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây