Đổi mới công tác tài chính, kế toán trong ngành Kiểm sát nhân dân

Thứ hai - 14/04/2014 03:25

Đổi mới công tác tài chính, kế toán trong ngành Kiểm sát nhân dân

Sáng ngày 8/4/2014, tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn ngành KSND về công tác Kế hoạch - Tài chính hai năm (2012-2013).
Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có Thủ trưởng một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC; đại diện lãnh đạo Vụ Tài chính – Ngân sách, Bộ Tài chính; Vụ Quốc phòng – An ninh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Cùng dự còn có Lãnh đạo, cán bộ, công chức Vụ Kế hoạch - Tài chính VKSNDTC; các đồng chí Viện trưởng, cán bộ phụ trách tài chính, kế toán VKS hai cấp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có mặt trên 66 điểm cầu tham dự Hội nghị trực tuyến.
 
 

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu khai mạc Hội nghị
 

 

Các đại biểu dự Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Vụ Kế hoạch - Tài chính VKSNDTC báo cáo tóm tắt tổng kết công tác Kế hoạch - Tài chính ngành KSND hai năm (2012-2013); thông báo tóm tắt rút kinh nghiệm kết quả kiểm toán ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước năm 2012 của VKSNDTC.
 
Theo Báo cáo tổng kết công tác Kế hoạch - Tài chính ngành KSND hai năm (2012-2013), năm 2012, 2013 Ngành KSND có nhiều nhiệm vụ mới phát sinh yêu cầu giải quyết nhanh, gấp, đòi hỏi tăng kinh phí để thực hiện. Trong tình hình đó, VKSNDTC đã xác định công tác Kế hoạch - Tài chính phải tạo bước đột phá để tăng cường nguồn kinh phí hoạt động của Ngành. Vụ Kế hoạch - Tài chính đã chủ động, tích cực tham mưu cho Lãnh đạo Viện trong việc tạo mối quan hệ phối hợp đi vào chiều sâu và có hiệu quả với các cơ quan trung ương, từ đó giải quyết nhiều khó khăn, vướng mắc của Ngành đặc biệt là về vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Bên cạnh đó, VKSNDTC và Bộ Tài chính đã có Công văn liên tịch về việc hỗ trợ kinh phí hoạt động cho cơ quan VKSND từ ngân sách địa phương. Chủ tài khoản VKSND cấp tỉnh, cấp huyện đã tích cực, chủ động làm việc với Hội đồng nhân dân các cấp để ra nghị quyết làm cơ sở cho Ủy ban nhân dân các cấp hỗ trợ kinh phí cho đơn vị. Việc hỗ trợ của các địa phương chưa nhiều nhưng bước đầu đã giúp cho các đơn vị trong Ngành tăng cường kinh phí phục vụ hoạt động.
 
 

Đồng chí Lương Văn Thành, Vụ trưởng Vụ 11 phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2012, 2013, kinh phí ngân sách được cấp cho Ngành đều tăng hơn 20% so với năm trước, nguồn kinh phí quản lý hành chính cơ bản đã đáp ứng được thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên của toàn Ngành. Cơ sở vật chất và trang thiết bị, phương tiện làm việc cho cán bộ được cải thiện đáng kể. Cùng với đó, với chủ trương “Đổi mới, Chất lượng, Kỷ cương, Hướng về cơ sở” năm 2012, 2013, VKSNDTC đã có nhiều biện pháp đổi mới trong chỉ đạo, điều hành về công tác Kế hoạch - Tài chính như: Đổi mới nội dung và phương thức thực hiện trong quy trình tổ chức xét duyệt, thẩm định quyết toán chi ngân sách Nhà nước; đổi mới trong công tác thảo luận dự toán ngân sách hàng năm; tăng cường kiểm tra, giám sát các dự án đầu tư... với sự đổi mới đó, hiệu quả thể hiện rõ nét trong công tác Kế hoạch - Tài chính của Ngành.
 
 

Đồng chí Nguyễn Như Ý, Phó Vụ trưởng Vụ 11 trình bày báo cáo
 
 

Đồng chí Nguyễn Văn Hà, Phó Vụ trưởng Vụ 11 Trình bày thông báo rút kinh nghiệm
 
Để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của Ngành, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và cải cách tư pháp, công tác Kế hoạch - Tài chính năm 2014 và những năm tiếp theo cần tập trung giải quyết tốt những nhiệm vụ trọng tâm như: tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 01 của Viện trưởng VKSNDTC về công tác của Ngành KSND năm 2014, đảm bảo quản lý và sử dụng kinh phí được giao tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của Ngành. Tiếp tục trình Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, các cơ quan có thẩm quyền các Đề án nhằm tăng cường hơn nữa nguồn kinh phí; phát huy tối đa mọi nguồn lực hiện có, đồng thời chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo VKSNDTC làm việc với các Bộ, ngành, tạo cơ chế nhằm tăng cường nguồn kinh phí, kịp thời giải quyết những khó khăn của Ngành... Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các Chủ tài khoản, Chủ đầu tư mà trước hết là trách nhiệm tham mưu, giúp việc của đội ngũ cán bộ làm công tác hậu cần tài chính...

Tiếp đó, các đại biểu dự Hội nghị tại các điểm cầu đã thảo luận về những khó khăn, tồn tại trong công tác lập, phân bổ, giao dự toán và điều hành ngân sách Nhà nước; công tác đầu tư xây dựng; công tác tài chính kế toán; công tác quản lý tài sản và trang phục Ngành; công tác chính sách tài chính; việc thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 43/2006/NĐ-CP. Đồng thời, thảo luận tập trung vào một số nội dung như: Tình hình phân bổ ngân sách trong 2 năm, những thuận lợi, khó khăn trong việc chi tiêu phục vụ công tác, việc xây dựng dự toán ngân sách năm 2015; những vướng mắc, đề xuất trong mua sắm trang thiết bị, phương tiện làm việc và may sắm trang phục, trong đầu tư xây dựng; trong việc thực hiện Quyết định số 09 ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý, sắp xếp lại nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước và Quyết định số 140 ngày 21/10/2008 sửa đổi, bổ sung Quyết định số 09; trong việc thực hiện các chế độ, chính sách…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC biểu dương tinh thần trách nhiệm của các cán bộ làm công tác tài chính, kế toán đã có nhiều đóng góp vào thành công chung của ngành Kiểm sát trong thời gian qua. Để phát huy những thành tích đã đạt được, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC đề nghị Vụ Kế hoạch - Tài chính tập trung thực hiện những nhiệm vụ quan trọng như: Tiếp tục hoàn thành các đề án về đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc cho ngành KSND giải đoạn 2016 – 2020; Đề án cải tạo, chống xuống cấp trụ sở làm việc; Đề án tăng cường kết quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của ngành KSND và những đề án khác theo chủ trương cải cách chế độ công vụ, công chức: Đổi mới tổ chức và hoạt động công tác tài chính, hậu cần ngành KSND; xây dựng thông tin về quản lý, sử dụng trang phục và giấy chứng minh KSV, ĐTV…
 

Đại diện Vụ Quốc phòng – An ninh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu
 
Bên cạnh đó, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC yêu cầu Vụ Kế hoạch tài chính tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác lập, phân bổ dự toán các nguồn kinh phí và công tác quản lý, sử dụng ngân sách được cấp; tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác kế hoạch, tài chính, phân công, phân nhiệm cán bộ theo dõi hướng dẫn VKS địa phương, đẩy mạnh kiểm tra, thanh tra công tác lập và quản lý sử dụng ngân sách; khẩn trương hoàn thành các Đề án đổi mới tổ chức và hoạt động của Ngành theo hướng chuyển vụ Kế hoạch – Tài chính thành Cục Tài chính – Hậu cần; đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin và quản lý tài chính, công khai minh bạch các nguồn kinh phí được cấp theo đề án.
 
 

Đại diện Vụ Tài chính – Ngân sách, Bộ Tài chính phát biểu
 
Đề cập đến nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc VKSNDTC và VKS địa phương, Phó Viện trưởng VKSNDTC chỉ đạo giao cho Viện trưởng VKSND cấp tỉnh và Thủ trưởng các đơn vị dự toán tiếp tục quán triệt tinh thần Hội nghị, rút kinh nghiệm nghiêm túc để phát huy những kết quả đã đạt được ngày một nâng cao chất lượng công tác kế hoạch, tài chính của toàn Ngành; chủ động trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ phụ trách công tác kế hoạch, tài chính và có cơ chế khen thưởng động viên, khuyến khích cán bộ là Kế toán trưởng; làm tốt công tác lập và phân bổ dự toán, quản lý sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí được cấp; tham mưu, vận động sự ủng hộ chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất cho ngành Kiểm sát thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC mong muốn Lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư quan tâm hơn nữa đến ngân sách cấp cho ngành KSND, nhất là kinh phí liên quan đến vấn đề phụ cấp và thâm niên ngành theo Nghị định 76 CP; tăng thêm kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm nâng cao chất lượng cán bộ cho ngành Kiểm sát; giải ngân kinh phí đã được duyệt đề án đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc và dự án xây dựng trụ sở mới của VKSNDTC.

Song Ngư

Nguồn: Kiểm sát Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 212 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 239 | lượt tải:62

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 214 | lượt tải:37
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay6,658
  • Tháng hiện tại171,319
  • Tổng lượt truy cập711,471



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây