Thanh tra Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng triển khai công tác năm 2018

Thứ năm - 25/01/2018 20:19
Ngày 18/1/2018, Thanh tra - Viện KSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018. Đồng chí Lê Minh Long, Bí thư Ban cán sự Đảng - Viện trưởng Viện KSND tỉnh tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
    Công tác thanh tra của ngành Kiểm sát là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhằm xây dựng Ngành, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, phòng ngừa vi phạm. Năm 2017,  Thanh tra - Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã tiến hành thanh tra tại 06 phòng nghiệp vụ và 06 Viện KSND các huyện, thành phố; Ban hành 14 bản kết luận và kiến nghị phòng ngừa; Hàng tháng đơn vị đã ban hành thông báo rút kinh nghiệm về công tác chấp hành kỷ luật nội vụ, công vụ, qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật nội vụ trong Ngành. 

    Thực hiện Chương trình công tác Thanh tra của VKSND tối cao năm 2018, đơn vị xây dựng Chương trình công tác thực hiện công tác thanh tra đột xuất và thanh tra theo kế hoạch, cụ thể: (1) Thanh tra việc thực hiện chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao trên các lĩnh vực công tác tại VKSND cấp huyện, các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh Cao Bằng; (2) Thanh tra việc quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 08/CT-VKSTC ngày 28/11/2017 của Viện trưởng VKSNDTC về “Tăng cường  thanh tra đột xuất đối với các vụ việc có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực hình sự”; (3) Thanh tra việc chấp hành pháp luật và quy định của Ngành về quản lý, sủ dụng công chức; công tác thi đua, khen thưởng, xử lý kỷ luật và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, công chức và người lao động; công tác quản lý sử dụng kinh phí, tài sản công nhất là quản lý sử dụng tài sản công. Việc thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND cấp huyện, cấp phòng; (4) Thanh tra việc chấp hành kỷ luật nội vụ đối với công chức, viên chức và người lao động; hàng tháng có thông báo rút kinh nghiệm về việc chấp hành kỷ luật nội vụ nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động ngành KSCB. 
 
Đ/C Lê Minh Long – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát 
biểu chỉ đạo hội nghị

    Tại Hội nghị các ý kiến đóng góp tập trung vào Chương trình công tác và các giải pháp để công tác thanh tra trong thời gian tới đạt kết quả tốt. 

    Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Lê Minh Long - Viện trưởng Viện KSND tỉnh nhấn mạnh công tác thanh tra là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm giúp lãnh đạo đơn vị tăng cường vai trò quản lý, chỉ đạo điều hành, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý. Do vậy để công tác Thanh tra thực sự là “công cụ” giúp người đứng đầu tăng cường công tác quản lý thì các cán bộ, đội ngũ thanh tra phải nâng cao nghiệp vụ thanh tra, nâng cao ý thức trong công việc để trên cơ sở các quy định của pháp luật, của Ngành để đánh giá, kết luận; tham mưu cho Lãnh đạo Viện xử lý vi phạm, trách nhiệm của người vi phạm và yêu cầu đơn vị có vi phạm đề ra các biện pháp khắc phục, phòng ngừa.
 
 

Nguồn tin: Thanh tra Viện KSND tỉnh Cao Bằng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 202 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 223 | lượt tải:58

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 198 | lượt tải:34
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay6,956
  • Tháng hiện tại124,246
  • Tổng lượt truy cập664,398



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây