Viện kiểm sát nhân dân huyện Phục Hòa triển khai công tác kiểm sát năm 2018

Thứ hai - 22/01/2018 02:22
Ngày 17/01/2018, Viện KSND huyện Phục Hòa tiến hành tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Lương Bộ - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh; đồng chí Nông Thị Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Phục Hòa; đại diện lãnh đạo các cơ quan trong khối Nội chính cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị.
    Tại hội nghị các đại biểu đã nghe và đóng góp ý kiến đối với kết quả công tác kiểm sát năm 2017, dự thảo Kế hoạch công tác kiểm sát và dự thảo Kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 do Viện KSND huyện báo cáo. Năm 2017 đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt và vượt một số chỉ tiêu Kế hoạch công tác năm như: Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm đạt 100 % (vượt 10%); tỷ lệ giải quyết án giai đoạn điều tra đạt 86,84 %(vượt 1,84 %); tỷ lệ xác định án trọng điểm đạt 11,76% so với tổng số vụ án đã thụ lý giải quyết (vượt chỉ tiêu 1,76% ); tỷ lệ truy tố đạt 100%(vượt chỉ tiêu 5%)... Các vụ án đưa ra xét xử có quan điểm xử lý và đề nghị mức hình phạt đều phù hợp với mức án Tòa án tuyên; không có trường hợp trả hồ sơ; không để xảy ra việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử oan sai. Điểm nổi bật của đơn vị trong năm 2017 là đã ban hành được 10 kiến nghị trong các lĩnh vực công tác và 01 Quyết định kháng nghị bản án dân sự (được chấp nhận 100%); tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành 01 Chỉ thị về tăng cường sự chỉ đạo đối với công tác Thi hành án hình sự trên địa bàn. Với những kết quả đã đạt được nêu trên, đơn vị KSND huyện Phục Hòa đã được Viện KSND tỉnh Cao Bằng công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 01 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 08 đồng chí đạt “Lao động tiên tiến”. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen “Tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác” và 01 cá nhân “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác”.
 
Đồng chí Hoàng Lương Bộ- Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng
Viện KSND tỉnh Cao Bằng phát biểu tại Hội nghị

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Lương Bộ - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng và đồng chí Nông Thị Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả công tác đã đạt được của đơn vị, đồng thời yêu cầu lãnh đạo, cán bộ, công chức trong đơn vị Viện KSND huyện Phục Hòa cần khắc phục một số hạn chế, tồn tại đã nêu trong báo cáo của đơn vị. Tiếp tục chủ động nghiên cứu, triển khai các biện pháp phù hợp để thực hiện tốt các chỉ tiêu Kế hoạch công tác đã đề ra; Tổ chức công tác đào tạo tại chỗ đối với những cán bộ trẻ; Tăng cường trách nhiệm đối với người đứng đầu và thực hiện tốt hơn nữa trong công tác tham mưu cho Cấp uỷ, Chính quyền huyện về lĩnh vực tư pháp; Làm tốt công tác phát triển Đảng, phối hợp tốt với các cơ quan trong khối Nội chính đẩy mạnh công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

    Thay mặt cán bộ, công chức trong đơn vị đồng chí Nông Thế Thuyết, Viện trưởng Viện KSND huyện đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo, ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ tăng cường kỷ luật nghiệp vụ, công vụ; nêu cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, trong đó tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao và đạt nhiều thành tích tốt hơn trong thời gian tới./.

Nguồn tin: Viện KSND huyện Phục Hòa

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 204 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 226 | lượt tải:59

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 200 | lượt tải:35
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay6,533
  • Tháng hiện tại134,177
  • Tổng lượt truy cập674,329



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây