Phòng kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật ( Phòng 9)

Thứ ba - 01/04/2014 00:03

Vị trí, chức năng:
Phòng 9 là một đơn vị nghiệp vụ thuộc bộ máy làm việc của VKSND tỉnh Cao Bằng. Với chức năng kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Chức trách, nhiệm vụ:
1. Tổ chức thực hiện đầy đủ, chính xác nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 27 của Luật tổ chức VKSND năm 2014; Bộ luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hành chính, Quy chế công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính của Viện trưởng VKSND tối cao; Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao; Hướng dẫn công tác của các Vụ nghiệp vụ - VKSND tối cao và Kế hoạch công tác của VKSND tỉnh Cao Bằng.

2. Tham mưu cho lãnh đạo Viện trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và kiểm tra công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật đối với các VKSND huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

3. Xây dựng chương trình công tác hàng năm và hướng dẫn nhiệm vụ công tác, xác định khâu đột phá cho các đơn vị cấp huyện, thành phố. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về nghiệp vụ và trả lời thỉnh thị của VKSND cấp huyện, thành phố. Tổng hợp kết quả công tác và kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn của VKSND hai cấp để thông báo rút kinh nghiệm chung.

4. Thực hiện các loại báo cáo tổng hợp, báo cáo thống kê, báo cáo chuyên đề và báo cáo theo yêu cầu của lãnh đạo Viện, VKSND tối cao và các ban ngành có liên quan ( nếu có) về công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật trong phạm vi tỉnh Cao Bằng. Tham gia xây dựng chuyên đề, quy chế nghiệp vụ, hướng dẫn, đào tạo về nghiệp vụ cho các cán bộ, Kiểm sát viên Ngành kiểm sát Cao Bằng trong lĩnh vực đơn vị phụ trách và thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng.

 

Trưởng phòng: Đồng chí Lục Văn Phách
Phó phòng: Đồng chí Cao Thị Lan Anh

Nguồn tin: Viện KSND tỉnh Cao Bằng.:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 155 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 146 | lượt tải:42

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 137 | lượt tải:25
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay5,354
  • Tháng hiện tại181,106
  • Tổng lượt truy cập514,509



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây