10 cảnh tượng đẹp như tranh siêu thực trên hành tinh

Thứ hai - 24/03/2014 21:43
Khi ngắm đầm lầy chết ở Namibia, giếng phun Fly Geyser ở Mỹ hay dãy núi đầy màu sắc ở Trung Quốc, chúng ta có thể nhầm chúng là sản phẩm của trí tưởng tượng.
10 cảnh tượng đẹp như tranh siêu thực trên hành tinh

Nhiều người sẽ không tin dãy núi đầy sắc màu trong ảnh tồn tại, nhưng nó đang hiện diện ở Công viên Địa chất Zhangye Danxia, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Nó hình thành do qua trình nén các lớp sa thạch và khoáng chất nhiều màu trong suốt 24 triệu năm. Gió và mưa tiếp tục hoàn thành công việc tạo hình cho các núi đá, khiến chúng có nhiều hình dạng khác nhau như cột, thung lũng, khe núi, thác nước.

Một mỏ muối bỏ hoang dưới lòng đất của thành phố công nghiệp Yekaterinburg, Nga. Quá trình địa hóa học và khai thác muối cacnalit đã tạo ra những hoa văn kỳ ảo trong khu mỏ muối. Người ta dùng Cacnalit để thúc đẩy quá trình đậu quả của hoa màu. Chúng thường có màu vàng, đỏ hoặc trắng. Đôi khi chúng có màu xanh hoặc thậm chí không màu. Vì thế màu sắc, họa tiết bên dưới mỏ muối cũng rất đa dạng.

Nguồn Zing News

Hang băng kỳ ảo trên bán đảo Kamchatka, Nga. Với chiều dài khoảng 1 km, hang động hình thành bởi một suối nước nóng bên dưới các lớp băng gần sườn của núi lửa Mutnovsky. Trong thời gian gần đây, các lớp băng bắt đầu tan chảy khiến phần mái của hang động trở nên quá mỏng. Vì vậy, ánh sáng mặt trời có thể xuyên qua nó, chiếu sáng các cấu trúc băng kỳ lạ bên trong.

Từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, những cánh đồng hoa tulip ở Lisse, Hà Lan lại tràn ngập sắc màu. Tuy nhiên, sự rực rỡ của chúng đạt mức cao nhất vào tháng 4, khi những bông hoa với đủ màu sắc tím, hồng, đỏ, vàng nở rộ, giống như những suối hoa muôn màu.

Các thân cây chết ở đầm lầy Dead Vlei, Namibia. Đây là khu vực nằm giữa những cồn cát cao nhất thế giới. Nhiều cây chết vẫn đứng vững trong đầm lầy. Tuổi đời của những cây đó lên tới 900 năm

Cano Cristales được là một trong những con sông đẹp nhất thế giới ở công viên quốc gia Macarena, Colombia. Khi mực nước hạ thấp vào cuối mùa mưa trong tháng 8 hàng năm, sự sinh sôi của những loài cây thủy sinh khiến dòng sông chuyển sang màu hồng. Người dân địa phương gọi Cano Cristales bằng nhiều tên - như "con sông đẹp nhất thế giới", "sông ngũ sắc", "sông cầu vồng".



 

Hồ Hillier nằm ở Middle Island, hòn đảo lớn và nổi tiếng nhất phía tây Australia. Sắc hồng rực rỡ là đặc trưng độc đáo nhất của nó. Nước không gây hại cho người và không đổi màu khi con người mang nó ra khỏi hồ. Các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được tại sao nước trong hồ có màu hồng.

Chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ cảnh tượng trong ảnh là sản phẩm của thủ thuật cắt ghép, nhưng nó là cảnh tượng ở ngọn đồi Ajka, phía tây Hungary. Sau khi hồ chứa bùn gần đó vỡ vào năm 2010, lớp bùn đỏ độc hại bao phủ phần dưới thân cây. Nhiếp ảnh gia Palindromo Meszaros chụp một năm sau khi thảm họa xảy ra.

Fly Geyser là một giếng phun nhỏ nằm ở phía bắc Gerlach, bang Nevada, Mỹ. Người ta vô tình phát hiện nó trong quá trình khoan giếng vào năm 1916. Nước nóng phun trào qua nhiều năm, mang theo những khoáng chất. Chính những khoáng chất này tạo nên màu sắc huyền ảo cho Fly Geyser. 

Mới nhìn qua, nhiều người sẽ nghĩ đây là cảnh tượng trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, chiếc hố cháy này tồn tại ở sa mạc Karakum, Turkmenistan. Người ta mệnh danh địa điểm này là "Cánh cửa dẫn tới địa ngục", do chiếc hố đã bốc cháy suốt 40 năm sau một sự cố trong quá trình khoan khiến khí gas rò rỉ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 148 | lượt tải:42

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 140 | lượt tải:25
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay6,589
  • Tháng hiện tại188,718
  • Tổng lượt truy cập522,121



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây