VKSND thành phố Cao Bằng: Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2014.

Thứ năm - 17/07/2014 04:53
Là đơn vị chịu trách nhiệm thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trên địa bàn thành phố Cao Bằng, trong nhiều năm qua đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Bằng đã luôn nỗ lực thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng kịp thời yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của ngành đồng thời phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
           Trong 6 tháng đầu năm 2014, nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số: 01/CT-VKSTC, ngày 02/01/2014 của Viện trưởng VKSND Tối cao về  nhiệm vụ công tác của ngành Kiểm sát năm 2014; Kế hoạch công tác năm của VKSND tỉnh Cao Bằng, đơn vị Viện kiểm sát Thành phố đã xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời đẩy mạnh các khâu công tác đột phá nhằm tạo ra sự chuyển biến tích cực trong quá trình thực hiện nghiệp vụ. Ngay từ đầu năm 2014,  đơn vị đã xây dựng và triển khai Kế hoạch công tác kiểm sát năm; đồng thời mỗi cán bộ, kiểm sát viên đều đã chủ động đăng ký, xây dựng khâu đột phá phù hợp với công việc, năng lực và nhiệm vụ được giao.
          Với sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, kiểm sát viên, kết quả các khâu công tác trong 6 tháng đầu năm của đơn vị đều có sự chuyển biến tích cực:
Trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự: Viện kiểm sát đã chủ động nắm bắt tin báo tố giác, tội phạm qua nhiều nguồn tin khác nhau, chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra trong quá trình phân loại, xử lý bảo đảm việc tiếp nhận, thụ lý giải quyết tố giác, tin báo tội phạm được thực hiện đúng quy định của pháp luật, hạn chế tối đa tồn đọng, kéo dài. Qua hoạt động kiểm sát, Viện kiểm sát đã kịp thời phát hiện, ban hành 03 Quyết định hủy bỏ Quyết định đình chỉ vụ án không có căn cứ pháp luật, được Cơ quan điều tra chấp nhận, phục hồi để tiếp tục điều tra.
          Đã thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra 65 vụ/ 89 bị can, ra cáo trạng truy tố 46 vụ/ 62 bị can; thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đối với 57 vụ/ 76 bị cáo. Các trường hợp khởi tố, truy tố, xét xử đều đảm bảo đúng người, đúng tội và đúng pháp luật, không có trường hợp phải đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội hoặc Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không phạm tội.
          Trong các khâu công tác như: Kiểm sát tạm giữ, tạm giam; kiểm sát thi hành án hình sự; kiểm sát thi hành án dân sự; kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, án hành chính các chỉ tiêu đề ra cho 6 tháng đầu năm đều đã cơ bản hoàn thành. Một số kết quả cụ thể như: Đã tiến hành 02 cuộc kiểm sát trực tiếp tại Nhà tạm giữ Công an Thành phố, tiến hành 07 cuộc kiểm sát trực tiếp về công tác quản lý án treo tại Ủy ban nhân dân các xác phường nơi quản lý người đang thi hành án... Qua kiểm sát đã kịp thời phát hiện, ban hành 08 kiến nghị các loại yêu cầu khắc phục vi phạm đều được cơ quan chủ quản chấp nhận.
            Với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, kiểm sát viên đã được kiện toàn đầy đủ và luôn thực hiện tốt nhiệm vụ; hoạt động của Chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể (Công đoàn, Chi đoàn thanh niên...) đã đi nề nếp; mối quan hệ giữa Viện kiểm sát Thành phố với Cấp ủy, chính quyền địa phương và với các cơ quan tư pháp trong khối được duy trì, gắn bó mật thiết...chắc chắn đơn vị Viện KSND thành phố Cao Bằng sẽ hoàn thành tốt kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2014 và cả trong những năm tiếp theo,  đáp ứng yêu cầu của Ngành đồng thời phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Lương Ngọc Tân – VKSND thành phố Cao Bằng.
 

Nguồn tin: VKSND thành phố Cao Bằng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 148 | lượt tải:42

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 140 | lượt tải:25
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay5,255
  • Tháng hiện tại187,384
  • Tổng lượt truy cập520,787



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây