Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2018

Thứ năm - 04/01/2018 04:38

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị
Ngày 02/01/2018, VKSND tỉnh phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn Viện kiểm sát tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2018. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Minh Long – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; Đồng chí Đàm Nghĩa Quân, Phó Viện trưởng – Chủ tịch Công đoàn chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo cấp Phòng cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Cao Bằng.

Đ/c Lê Minh Long phát biểu tại Hội nghị cán bộ công chức năm 2018
 
    Hội nghị đã nghe Văn phòng Viện KSND tỉnh và Công đoàn cơ quan báo cáo kết quả công tác chuyên môn, kết quả hoạt động của Công đoàn, báo cáo tài chính và phương hướng năm 2018. Theo đó năm 2017, với sự nỗ lực của cán bộ, công chức và người lao động, VKSND tỉnh Cao Bằng đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong chuyên môn nghiệp vụ: Trách nhiệm thực hành quyền công tố trong hoạt động điều tra các vụ án hình sự được nâng cao; Kiểm sát chặt chẽ và hiệu quả việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, hạn chế oan, sai và bỏ lọt tội phạm; Kiểm sát việc bắt, tạm giữ tạm giam chặt chẽ; Chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên được nâng lên; Công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính được tăng cường, hiệu quả; Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án dân sự và hình sự có nhiều chuyển biến, góp phần bảo đảm hoạt động tư pháp tuân thủ đúng pháp luật, quyền con người, quyền công dân được tôn trọng, thực hiện. Công tác xây dựng ngành được quan tâm: Kịp thời quán triệt, triển khai các luật, nghị quyết mới về tư pháp; Công tác thanh tra, kiểm tra có nhiều đổi mới góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật của Ngành; Cải cách thủ tục hành chính, cơ cấu tổ chức bộ máy được điều chỉnh, kiện toàn; Đổi mới công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý, công tác tuyển chọn, bổ nhiệm chức danh tư pháp, bố trí sắp xếp vị trí công tác được tiến hành chặt chẽ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Thông báo công khai, rộng rãi nhu cầu tuyển dụng, đối tượng, tiêu chuẩn và điều kiện tuyển dụng; việc xét tuyển và thi tuyển thực hiện đúng Quy chế của Bộ nội vụ và quy định của VKSND tối cao. Công khai tài chính mua sắm trang thiết bị và phương tiện làm việc, minh bạch từ phân bổ các nguồn kinh phí do VKSND tối cao cấp; Thực hiện nghiêm chỉnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đồng thời hướng dẫn các đơn vị sử dụng kinh phí đảm bảo đúng chế độ chính sách, đúng qui định, thực hiện tiết kiệm. Với những kết quả đã đạt được trong năm 2017, VKSND tỉnh Cao Bằng đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao; 15 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 01 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ngành. Đây là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với tập thể Lãnh đạo và công chức, viên chức, người lao động ngành Kiểm sát Cao Bằng.
 

Toàn cảnh hội nghị Cán bộ công chức năm 2018

    Đối với hoạt động Công đoàn trong năm qua đã có nhiều đổi mới, Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt quy định về đạo đức nghề nghiệp, lối sống vì nhân dân phục vụ; Sửa đổi Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế dân chủ cơ sở; Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; giám sát đảm bảo các chế độ chính sách cho cán bộ công chức trong toàn ngành. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân; tổ chức thăm hỏi động viên các đồng chí lão thành cách mạng, thương binh, nguyên là lãnh đạo Ngành nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ; tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt việc đỡ đầu trong xây dựng nông thôn mới tại xã Đức Long, huyện Hòa An; tổ chức tọa đàm nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, phối hợp với Chi đoàn thanh niên tổ chức Tết trung thu cho các cháu thiếu nhi là con cán bộ, công chức trong đơn vị…  Bên cạnh đó phong trào thi đua yêu nước trong đơn vị được quan tâm thực hiện thông qua việc phát động các cuộc thi đua ngắn hạn, thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước… Với những kết quả đó năm 2017 Công đoàn cơ quan được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh; 04 tổ công đoàn và 17 đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc được Công đoàn viên chức tỉnh và công đoàn cơ quan tặng giấy khen.

    Hội nghị đã tập trung thảo luận các nội dung trọng tâm như đóng góp ý kiến về việc nâng cao vai trò quản lý, chỉ đạo điều hành của người đứng đầu đơn vị; việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, kiểm sát viên; việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan; quyền, lợi ích hợp pháp của công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị...Những tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị đã được Lãnh đạo đơn vị cũng như Ban chấp hành công đoàn giải đáp một cách thấu đáo, kịp thời và tiếp thu các ý kiến đóng góp vào phương hướng hoạt động năm 2018. Hội nghị Cán bộ công chức năm 2018 đã bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2020 gồm 03 đồng chí có đủ các tiêu chuẩn, năng lực để thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra kỷ luật nội vụ của cán bộ, công chức trong đơn vị.

    Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Minh Long – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả, thành tích của đơn vị đã đạt được trong năm qua. Đồng thời mong muốn mỗi cán bộ, công chức tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng ngành Kiểm sát Cao Bằng vững mạnh toàn diện.

    Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 









 

Nguồn tin: Văn phòng VKSND tỉnh Cao Bằng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 202 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 223 | lượt tải:58

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 198 | lượt tải:34
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay6,198
  • Tháng hiện tại123,488
  • Tổng lượt truy cập663,640



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây