Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng

https://kiemsatcaobang.vn


Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy Cao Bằng làm việc tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Hòa An

Đoàn công tác Ban nội chính

Đoàn công tác Ban nội chính

Ngày 04/10/2017, Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Dương Thanh Phúc, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Viện KSND huyện Hòa an về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 60-CT/TU ngày 26/3/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
   Báo cáo của Viện KSND huyện nêu rõ, từ 01/4/2015 đến 30/6/2017 đơn vị đã thụ lý kiểm sát việc giải quyết của Cơ quan điều tra Công an huyện đối với 124 tố giác, tin báo tội phạm. Cơ quan điều tra đã giải quyết xong 121 tin, Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo đạt 97,5%, cao hơn 7,5% so với chỉ tiêu mà Nghị quyết 37/2012/QH13, ngày 23/12/2012 của Quốc hội khoá 13 giao cho các cơ quan tiến hành tố tụng. Viện kiểm sát huyện tiến hành xong 05 cuộc kiểm sát trực tiếp tại Cơ quan điều tra và Hạt kiểm lâm huyện. Qua kiểm sát đã ban hành 05 kiến nghị yêu cầu khắc phục các vi phạm. 
 
   Quá trình kiểm sát, ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin Kiểm sát viên Viện KSND huyện đã thực hiện đầy đủ các thao tác nghiệp vụ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và Thông tư liên tịch số 06/2013 (vào sổ, phân công Kiểm sát viên thụ lý, lập hồ sơ kiểm sát việc giải quyết...) đồng thời phối hợp chặt chẽ với Điều tra viên trong quá trình giải quyết, hàng tháng Viện kiểm sát huyện đều có thông báo kết quả tiếp nhận tố giác, tin báo gửi đến Cơ quan điều tra.... từ đó tạo điều kiện để Cơ quan điều tra thực hiện việc giải quyết kịp thời, đúng pháp luật. Ngoài phối hợp chặt chẽ trong quá trình giải quyết các tố giác, tin báo cụ thể, các nội dung của Quy chế phối hợp liên ngành Viện kiểm sát huyện đã ký kết với các cơ quan liên quan cũng được chủ động thực hiện. Đơn vị đã chủ động tập hợp số liệu, xây dựng báo cáo và chủ trì 03 cuộc giao ban liên ngành với các cơ quan liên quan, những vướng mắc khó khăn, ưu khuyết điểm trong công tác của mỗi cơ quan đều được đưa ra thảo luận, rút kinh nghiệm từ đó ngày càng bảo đảm hiệu quả của khâu công tác này trên địa bàn.


 
Đồng chí Dương Thanh Phúc - Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu 
 
   Kết luận buổi làm việc, đồng chí Dương Thanh Phúc, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả của Viện KSND huyện trong thực hiện Chỉ thị số 60-CT/TU, ngày 26/3/2015 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố, công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Đồng chí Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị Viện KSND huyện tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật trong việc tiếp nhận, giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, đảm bảo kiểm sát chặt chẽ từ khi tiếp nhận và trong suốt quá trình xác minh giải quyết của các cơ quan, đơn vị hữu quan. Bên cạnh đó, tăng cường công tác phối hợp với Công an huyện, các Đồn biên phòng và các xã, thị trấn trong quá trình giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Tham mưu cho Cấp ủy địa phương trong việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ của ngành và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
 
 

Nguồn tin: VKS Hòa An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây