Ba năm ngày khai trương Trang thông tin điện tử của ngành Kiểm sát Cao Bằng

Chủ nhật - 16/04/2017 20:54

Ba năm ngày khai trương Trang thông tin điện tử  của ngành Kiểm sát Cao Bằng

Thực hiện Chỉ thị số 05/VKSTC-TCKS ngày 23/08/2012 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác thông tin, tuyên truyền trong ngành Kiểm sát nhân dân. Với chủ trương đẩy mạnh việc kết nối, chia sẻ thông tin nhằm kịp thời đáp ứng yêu cầu của việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ cũng như công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của ngành Kiểm sát Cao Bằng. Ngày 08/04/2014, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng đã khai trương Trang thông tin điện tử với tên miền: www.kiemsatcaobang.vn.
 
         Thực hiện Chỉ thị số 05/VKSTC-TCKS ngày 23/08/2012 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác thông tin, tuyên truyền trong ngành Kiểm sát nhân dân. Với chủ trương đẩy mạnh việc kết nối, chia sẻ thông tin nhằm kịp thời đáp ứng yêu cầu của việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ cũng như công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của ngành Kiểm sát Cao Bằng. Ngày 08/04/2014, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng đã khai trương Trang thông tin điện tử với tên miền: www.kiemsatcaobang.vn. Đến dự buổi Lễ khai trương có đồng chí Triệu Đình Lê – Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng; Sở Thông tin truyền thông tỉnh cùng toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng.

 
                                                           
Toàn cảnh Lễ khai trương Trang thông tin điện tử của ngành Kiểm sát Cao Bằng.
 
       Ngay sau khi đi vào hoạt động, Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã thành lập Ban biên tập, Tổ giúp việc và Cộng tác viên hai cấp của ngành Kiểm sát Cao Bằng. Phối hợp với Báo Cao Bằng  tổ chức Lớp tập huấn “Kiến thức cơ bản về công tác báo chí và kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh, xử lý ảnh”; phối hợp với Trung tâm công nghệ thông tin của Sở thông tin và truyền thông tỉnh Cao Bằng mở Lớp tập huấn “Kỹ thuật vận hành Trang thông tin điện tử” và cử 04 đồng chí tham dự Lớp“Bồi dưỡng kiến thức lãnh đạo, quản lý Nhà nước về báo chí và xuất bản” tại Học viện báo chí và tuyên truyền. Thông qua lớp tập huấn, Ban biên tập, Tổ giúp việc và các Cộng tác viên hai cấp của ngành Kiểm sát Cao Bằng được trang bị những kiến thức cần thiết, bảo đảm vận hành có hiệu quả, đúng mục đích, đáp ứng yêu cầu của Trang thông tin điện tử của ngành Kiểm sát Cao Bằng.

                                             
Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông 
phát biểu tại Lớp tập huấn vận hành trang tin điện tử ngành Kiểm sát Cao Bằng.
 
         Với đội ngũ cộng tác viên được kết nối ở tất cả các đơn vị của ngành Kiểm sát Cao Bằng đã có sự nghiên cứu, học hỏi kỹ năng viết và kỹ thuật chụp, xử lý ảnh, chủ động cung cấp các tin tức, sự kiện, các hoạt động tiêu biểu, điển hình của đơn vị trong công tác chuyên môn, trong hoạt động phối hợp với các cơ quan hữu quan và các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể tại địa phương. Góp phần giúp các cán bộ, Kiểm sát viên trao đổi thông tin, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác kiểm sát, phục vụ tốt cho hoạt động chuyên môn ngành Kiểm sát. Từ khi Trang tin được đưa vào hoạt động đến nay, với nhiều chuyên mục được thường xuyên cập nhật trong đó có khoảng hơn 300 tin bài, gần 200 văn bản pháp luật và nhiều hình ảnh, video về hoạt động của ngành Kiểm sát Cao Bằng với lượng truy cập Website đạt gần 1.700.000 lượt, thu hút bình quân hơn 1.500 lượt truy cập/ngày. Trong đó có nhiều tin, bài viết chất lượng, ý nghĩa với nội dung phong phú, hình ảnh đẹp...có lượt truy cập cao, nhận được nhiều sự quan tâm từ phía độc giả và được Ban biên tập đánh giá cao. Như bài viết Quy định mới về trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân”của đồng chí Thúy Loan có 7412 lượt xem; bài viết “Hoàng Đình L phạm tội gì”của đồng chí Nông Thiện Doanh có 2537 lượt xem; bài viết“Chân dung một Kiểm sát viên” của đồng chí Kim Thuyên có 2893 lượt xem; bài viết“Tấm gương Kiểm sát viên tiêu biểu”của đồng chí Quốc Toản có 2597 lượt xem...
         Ba năm kể từ ngày thành lập và hoạt động, Trang thông tin điện tử của ngành Kiểm sát Cao Bằng đã trở thành một kênh cung cấp thông tin, hình ảnh, phản ánh về các hoạt động của ngành Kiểm sát Cao Bằng với nhiều chuyên mục đa dạng như: Thông tin về tổ chức, bộ máy; hoạt động nghiệp vụ của Viện kiểm sát hai cấp; công tác xây dựng ngành; công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm và tội phạm trên địa bàn cũng như các thông tin khác về đời sống, pháp luật… Nhiều tuyến tin bài phong phú, đưa các hoạt động kiểm sát đến gần hơn với nhân dân, đồng thời phục vụ công tác tuyên truyền pháp luật của Ngành, thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương và là món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp ngành Kiểm sát Cao Bằng. Trang tin đã được Cục công nghệ thông tin - Viện kiểm sát nhân dân tối cao đánh giá xếp hạng tốt về chất lượng thông tin, hình ảnh, mục đích hoạt động và đạt mức độ truy cập cao so với các trang tin khác. Để có được trang thông tin hôm nay là sự nỗ lực không ngừng của Ban Biên tập và đội ngũ các cộng tác viên, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Ba năm là khoảng thời gian tuy chưa dài, nhưng Trang thông tin điện tử Viện kiểm sát tỉnh đã khẳng định được vai trò trong công tác tuyên truyền cũng như đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập và vận dụng vào thực tiễn công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Kiểm sát Cao Bằng.
       Với mục đích kiện toàn và từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng Trang thông tin điện tử của ngành Kiểm sát Cao Bằng. Ngày 10/4/2017 Ban cán sự VKSND tỉnh đã quyết định củng cố, bổ sung nhân sự của Ban biên tập, Tổ giúp việc, đồng thời ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trang tin điện tử ngành Kiểm sát Cao Bằng.
   
                                        
                                                         
Ban biên tập Trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Cao Bằng.
 

           Tổ giúp việc Trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Cao Bằng.
 
       Tại buổi Lễ công bố quyết định kiện toàn Ban biên tập, tổ giúp việc, đồng chí Lê Minh Long - Bí thư ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh đã ghi nhận những những kết quả đã đạt được của Trang tin trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Ban biên tập phải hoạt động theo quy chế, thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu, tuyên truyền theo hướng tập trung chuyên đề. Các đồng chí lãnh đạo cấp phòng và Viện KSND huyện, thành phố có trách nhiệm thực hiện và chỉ đạo cán bộ đầu mối, cộng tác viên kịp thời cập nhật các tin tức, sự kiện, các hoạt động tiêu biểu, điển hình của đơn vị và cá nhân trong hoạt động nhiệm vụ, trong công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan và các tổ chức Đảng, đoàn thể tại địa phương; viết các chuyên đề khoa học pháp lý và tham gia diễn đàn trao đổi nghiệp vụ, đóng góp ý kiến... gửi tin bài đến Trang tin điện tử ngành Kiểm sát Cao Bằng. Mỗi cán bộ, công chức ngành Kiểm sát cần phát huy vai trò là cộng tác viên, nâng cao chất lượng tin bài thông qua đó tạo sức hút đối với độc giả, để hoạt động của ngành Kiểm sát Cao Bằng ngày càng rõ nét hơn nhưng vẫn đảm bảo tính bí mật và mối quan hệ phối hợp với các đơn vị hữu quan.
       Công tác thông tin, tuyên truyền qua Trang tin điện tử của Ngành là một nhiệm vụ quan trọng, giúp cán bộ công chức, viên chức trong toàn Ngành và các tầng lớp nhân dân hiểu biết thêm về các quy định của pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động của Viện kiểm sát. Trong thời gian tới, Ban Biên tập sẽ tiếp tục xây dựng trang tin với giao diện thân thiện, tương tác với bạn đọc, nhiều nội dung phong phú, đa dạng, thu hút ý kiến trao đổi và phản hồi của độc giả; Bổ sung thêm mục Thông tin nội bộ với các nội dung mới như: Lịch công tác, Danh bạ điện thoại, Thông tin chỉ đạo điều hành, Kế hoạch công tác, Chương trình công tác, Thông báo, Quy chế nghiệp vụ, Quy chế phối hợp, Chuyên đề nghiệp vụ, Hướng dẫn nghiệp vụ, Trả lời thỉnh thị, Thông báo rút kinh nghiệm, Công tác thanh tra, Công tác thi đua, khen thưởng... có đăng nhập thành viên nhằm tăng cường tính bảo mật đối với các thông tin nghiệp vụ chuyên môn của Viện kiểm sát hai cấp và đường link kết nối với hệ thống IOFFICE của ngành Kiểm sát Cao Bằng.
        Chúng tôi tin tưởng rằng, việc kiện toàn Ban biên tập, Tổ giúp việc và ban hành Quy chế hoạt động của trang tin đồng thời với việc tiếp tục nâng cao chất lượng tin, bài, kịp thời đưa những nội dung mang tính thời sự, phản ánh các hoạt động của ngành Kiểm sát, Trang tin điện tử của ngành Kiểm sát Cao Bằng sẽ thực hiện tốt hơn công tác thông tin tuyên truyền, phản ánh được kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành Kiểm sát Cao Bằng đến đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh, góp phần tích cực vào công tác công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm và tội phạm trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và nhiệm vụ tuyên truyền của ngành Kiểm sát nhân dân./.
 

 

Tác giả: Kim Thuyên

Nguồn tin: Vien KSND tỉnh Cao Bằng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 202 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 223 | lượt tải:58

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 198 | lượt tải:34
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay3,632
  • Tháng hiện tại120,922
  • Tổng lượt truy cập661,074



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây