Để máy tính luôn an toàn khi sử dụng USB

Thứ năm - 08/05/2014 06:01

Để máy tính luôn an toàn khi sử dụng USB

Để máy tính luôn an toàn khi sử dụng USB
Một trong những loại virus nguy hiểm và phổ biến nhất trên USB là virus autorun và virus ẩn thư mục. Với virus autorun, mỗi khi nhấn đúp chuột trái vào biểu tượng ổ USB trong My Computer thì ngay lập tức virus sẽ lan truyền vào máy tính, gây nhiều lỗi hệ thống.

Với virus autorun, mỗi khi nhấn đúp chuột trái vào biểu tượng ổ USB trong My Computer thì ngay lập tức virus sẽ lan truyền vào máy tính, gây nhiều lỗi hệ thống.

Virus ẩn thư mục cũng có cách hoạt động tương tự, tuy nhiên, vấn đề sẽ không xuất hiện ngay khi bạn nhấn đôi chuột vào biểu tượng ổ USB, mà chỉ khi bạn vào được bên trong ổ USB và kích đúp vào các thư mục tồn tại dưới dạng virus. Khi đó, virus cũng được lan truyền vào Windows, đặc biệt là Registry! Editor, thường khiến máy tính bị lỗi nghiêm trọng hơn cả virus autorun.

Để máy tính luôn an toàn khi gắn USB
Vòng tròn màu đỏ là các tập tin, thư mục chứa virus autorun.

Tuy nhiên, nếu có chút kinh nghiệm thì những virus trên sẽ không phải là lỗi bận tâm của bạn. Để phòng chống, bạn có thể thực hiện dựa trên thao tác của chính đôi tay hay sử dụng phần mềm tự động.

Sử dụng “lá chắn thủ công”

Để tránh bị nhiễm virus autorun, bạn tuyệt đối không mở ổ USB bằng thao tác đúp đôi chuột mà hãy mở cửa sổ Windows Explorer (Windows + E) lên trước, rồi nhấn vào dấu cộng (+) phía trước tên ổ đĩa USB tại cây thư mục bên trái giao diện.

Để tránh virus ẩn thư mục, bạn cần cẩn trọng mỗi khi mở một thư mục trong ổ USB bằng thao tác đúp chuột, tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng thao tác truy xuất thư mục như cách chống virus autorun.

Ngoài ra, đặc điểm dễ nhận biết của virus ẩn thư mục là chúng thường tạo một thư mục ngay trong một thư mục có sẵn, và cùng tên với thư mục có sẵn đó, thư mục do virus tạo cũng có màu sắc khác như trên Windows, chúng mờ hơn (có thể thấy bằng mắt thường). Gặp những thư mục đáng ngờ như trên và chắc chắn bạn không tạo ra chúng thì hãy chúng đi bằng tổ hợp phím Shift + De-lete.

Sử dụng “lá chắn phần mềm”

Với sự hỗ trợ của USB Device Protection thì máy tính của bạn sẽ có một lá chắn khá an toàn, mọi sự xâm nhập của virus là khó có thể xảy ra vì luôn có một cảnh báo nếu chương trình phát hiện ra virus autorun hay virus ẩn thư mục bên trong.

Để máy tính luôn an toàn khi gắn USB

USB Device Protection là công cụ miễn phí, nhỏ gọn, giúp bạn bảo vệ an toàn cho chiếc máy tính của mình mỗi khi gắn USB vào. Không chỉ giúp cảnh báo mà USB Device Protection còn giúp thay bạn xử lí ngay các tập tin, thư mục do virus tạo ra. Nếu máy tính có tập tin bị virus ẩn đi thì chương trình cũng sẽ giúp phục hồi dữ liệu về nguyên mẫu.

Nguồn tin: www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 155 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 146 | lượt tải:42

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 137 | lượt tải:25
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay5,468
  • Tháng hiện tại181,220
  • Tổng lượt truy cập514,623



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây