Nạn bảo kê tại bến xe khách

Thứ sáu - 21/03/2014 22:26
Hiện tượng “cò” ngang nhiên hành hung khách, đặc biệt tại khu vực bến xe Nước Ngầm không phải lần đầu xảy ra.
Một nam hành khách không chịu đi xe dù, bị “cò” túm cổ kéo lê giữa đường và giáng nhiều đòn vào mặt. Điều đáng nói, những trường hợp như vậy không phải lần đầu xuất hiện giữa thủ đô.

“Kéo lê như con vật”

Sáng 21/3, Đội 5, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Nội) tiết lộ đang điều tra vụ việc “cò” đánh hội đồng, kéo lê một nam hành khách cạnh bến xe Nước Ngầm. Các tư liệu về vụ việc cho thấy, nam hành khách đứng trước cổng bến xe được “cò” mời chào đi một chiếc xe “dù” chờ gần đó. Không đồng ý, hành khách bị các “cò” chửi bới, rồi túm cổ, dồn về một góc liên tục đấm đá.

"Cò" kéo lê hành khách vì tội... không chịu đi xe do chúng dẫn dắt!

 

 

Sau đó, hai tay “cò” này kéo lê hành khách giữa đường khoảng hơn 10 m trước sự ngạc nhiên của người đi đường và kết thúc bằng một cú đấm thẳng vào mặt, khiến nam hành khách ngã dúi vào tường hộ lan.
Hình ảnh ghi lại những cảnh này dễ làm cho người xem tức giận. Một người cùng PV Tiền Phong xem lại các tư liệu này tại Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội phải thốt lên: “Hành khách đã bị kéo như lợn”.

Sự việc được xác định xảy ra cạnh bến xe Nước Ngầm vào khoảng 21 giờ ngày 17/3 vừa qua. Ngay trong sáng 18/3, các trinh sát đội 5 đã bắt hai đối tượng tham gia vụ đánh khách là Thái Văn Hùng (sinh năm 1983, thường trú tại thị trấn Diễn Châu – huyện Diễn Châu - Nghệ An) và Trần Văn Tuấn (sinh năm 1985, thường trú tại thôn Tân Đoài, xã Quảng Tân, Quảng Xương, Thanh Hoá). Cả hai đều đã có nhiều tiền sự. Phòng Cảnh sát Hình sự còn tạm giữ ba “cò” khác tại đây.

Ai bảo kê cho xe “dù”?

Hiện tượng “cò” lộng hành, ngang nhiên hành hung khách, đặc biệt tại khu vực bến xe Nước Ngầm không phải lần đầu xảy ra. Vào tháng 1/2014, Tiền Phong đăng tải thông tin, clip một nữ hành khách bị “cò” liên tục tát và đánh vào mặt. Trong cuộc họp Chính phủ ngày 25/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “rất bức xúc” khi cho rằng, “chèo kéo không được là đánh vào mặt người ta, rất phản cảm”. 

Việc “cò” lộng hành ai cũng biết bắt nguồn từ các xe “dù” vẫn tồn tại tại khu vực này. Trong lần thị sát tại bến xe Nước Ngầm trước Tết Nguyên đán, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo, đối với bến xe này, việc cần thiết nhất là dẹp các xe “dù” lòng vòng bắt khách. Phó Thủ tướng cũng giao nhiệm vụ cho thanh tra giao thông, CSGT dẹp xe “dù”. 

Lần này, mức độ phản cảm còn tăng hơn nhưng vẫn khó có thể xử lý. Lãnh đạo Đội 5 (Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội) cho biết, do chưa tìm được nạn nhân nên các “cò” đã được thả. Tương tự, trước đó, đại tá Trần Văn Tỉnh cho biết “cò” Bùi Mạnh Tú (biệt danh Tú “ẩm”, thủ phạm đánh nữ hành khách vào tháng 1 vừa qua) sẽ đưa đi trung tâm giáo dục bắt buộc. Tuy nhiên, sau đó, Tú đã được thả về và lập tức trở lại địa bàn hoạt động. Trong 5 “cò” bị Phòng Cảnh sát hình sự bắt sáng 18/3 vừa qua, Tú “ẩm” cũng góp mặt.

Số lượng xe “dù” (thực ra là một dạng xe “vua” mà báo Tiền Phong đã có nhiều bài phóng sự điều tra) tại đây, đều được các cơ quan chức năng thuộc nằm lòng (bao gồm 4 xe của nhà xe Tiến Thành mang biển số: 37B 00159, 29B 04192, 29B 0476 và 38B 00207).

Tuy nhiên, dù rất gần trạm gác của CSGT, nằm trên cửa ngõ phía Nam của thủ đô, thanh tra giao thông thường xuyên qua lại, nhưng xe “dù” vẫn ngang nhiên hoạt động. Có xe “dù” sẽ còn đất cho “cò” tồn tại và những vụ đánh, kéo lê khách phản cảm vẫn diễn ra./.


Nguồn tin: Báo tiền phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 155 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 146 | lượt tải:42

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 137 | lượt tải:25
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay4,291
  • Tháng hiện tại180,043
  • Tổng lượt truy cập513,446



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây