Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2018

Thứ sáu - 22/06/2018 07:14
Ngày 21/6, Viện KSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí Lê Minh Long, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì Hội nghị.
    Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Viện, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng Viện KSND tỉnh; các đồng chí Viện trưởng Viện KSND huyện, thành phố và toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp tại 13 điểm cầu.  


Đồng chí Lê Minh Long – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng
Viện KSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

    Trong 6 tháng đầu năm 2018, được sự quan tâm của lãnh đạo của cấp ủy, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và sự phối hợp có trách nhiệm của các cơ quan liên quan, cùng với sự phấn đấu nỗ lực của cán bộ, Kiểm sát viên Viện KSND hai cấp tỉnh Cao Bằng, các khâu công tác đạt được nhiều kết quả tốt. Nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ đạt và vượt so với yêu cầu của nghị quyết Quốc hội giao cho ngành KSND và chỉ tiêu ngành. Nổi bật: Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm đạt 83,7%; tỷ lệ bắt giữ, chuyển khởi tố hình sự đạt 100%; tỷ lệ truy tố đạt 95%; truy tố đúng thời hạn đạt 100%, truy tố đúng tội danh đạt 100%; phối hợp với Tòa án tổ chức 33 phiên tòa rút kinh nghiệm; không để xảy ra trường hợp đình chỉ bị can vì không phạm tội, không có án Tòa tuyên không phạm tội; kháng nghị phúc thẩm hình sự được chấp nhận đạt 100%. Các đơn vị đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả, chất lượng các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trên tất cả các lĩnh vực hình sự, dân sự, thi hành án, khiếu tố. Qua hoạt động kiểm sát, Viện kiểm sát hai cấp ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị và yêu cầu khắc phục vi phạm trong hoạt động tư pháp. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp ngày càng gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương; đã tham mưu tích cực, hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

    Công tác xây dựng ngành tiếp tục đạt kết quả tích cực, đã tổ chức kiểm tra việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch công tác tại 6 phòng nghiệp vụ - Viện KSND tỉnh và 13 Viện kiểm sát cấp huyện; Kịp thời tổ chức phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua; Tiến hành rà soát, xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định trong nội bộ cơ quan đơn vị và quy chế phối hợp liên ngành trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Điểm nổi bật là trong 6 tháng đầu năm 2018, hoạt động tuyên truyền tiếp tục được các đơn vị quan tâm thực hiện, cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp tích cực tham gia viết tin, bài và đã có nhiều tin, bài đăng trên các báo, website của Viện KSND tỉnh Cao Bằng và Viện KSND tối cao.

    Tuy nhiên, ở một số đơn vị việc triển khai thực hiện nhiệm vụ hiệu quả chưa cao, chất lượng công tác chưa đồng đều, có đơn vị chưa tiến hành kiểm sát trực tiếp Cơ quan thi hành án hình sự, Cơ quan thi hành án dân sự; việc phát hiện vi phạm để ban hành kháng nghị, kiến nghị còn hạn chế...



Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Viện KSND tỉnh

    Các đại biểu tham dự Hội nghị tham luận, thảo luận đều nhất trí với báo cáo sơ kết và nêu ra những hạn chế, thiếu sót cũng như khó khăn, vướng mắc của đơn vị và đề xuất với Viện KSND tỉnh một số vấn đề về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, công tác hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm trong toàn Ngành.

    Kết luận chỉ đạo Hội nghị đồng chí Viện trưởng biểu dương những thành tích đạt được và đề nghị các đơn vị cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đề ra những giải pháp có hiệu quả thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch công tác không để xảy ra oan sai và bỏ lọt tội phạm. Tăng cường công tác kiểm sát trực tiếp, kiểm sát chặt chẽ cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng để kịp thời phát hiện vi phạm và kiên quyết kháng nghị, kiến nghị khi phát hiện vi phạm; Thủ trưởng các đơn vị, Viện trưởng Viện KSND cấp huyện nâng cao công tác quản lý chỉ đạo điều hành; Từng cán bộ, Kiểm sát viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành đúng quy định của pháp luật và quy chế của Ngành; Chú trọng công tác đào tạo tại chỗ cho cán bộ, Kiểm sát viên để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; Phối hợp với Tòa án tổ chức các phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và công tác tài chính – kế toán nhằm đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác năm 2018./.
 
    Một số hình ảnh tại hội nghị:


 








Nguồn tin: Viện KSND tỉnh Cao Bằng.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 148 | lượt tải:42

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 140 | lượt tải:25
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay4,036
  • Tháng hiện tại186,165
  • Tổng lượt truy cập519,568



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây