Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Bằng đạt và vượt nhiều chỉ tiêu công tác năm 2020

Thứ năm - 21/01/2021 02:15
Chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; giữ vững an ninh trật tự- xã hội; được Ngành, cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố ghi nhận, đánh giá cao. Đây là đánh giá của đồng chí Hà Ngọc Giáp Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tại Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021 của VKSND TP. Cao Bằng, ngày 19/01/2020.

Đồng chí Hà Ngọc Giáp Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

Trong năm 2020, các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Cao Bằng liên tục triển khai các chương trình, kế hoạch, tăng cường công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm. Do đó, tình hình tội phạm trên địa bàn trong năm qua tương đối ổn định. Tuy nhiên, các loại tội phạm vẫn đang tiền ẩn nhiều yếu tố phức tạp, các tội phạm được thực hiện với nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm qua mặt các lực lượng chức năng. 

Tình hình tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính có chiều hướng gia tăng, chủ yếu là các vụ án về hôn nhân và gia đình với 201 vụ, việc (chiếm tỷ lệ 74,1%); không phát sinh khiếu kiện hành chính. 

Trong năm 2020, các hoạt động khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được thực hiện đúng quy định pháp luật. Các cơ quan tư pháp trên địa bàn thành phố Cao Bằng đã chủ động trong công tác phối hợp. Qua công tác kiểm sát phát hiện một số vi phạm của các Cơ quan tư pháp, VKSND thành phố Cao Bằng đã có trao đổi, ban hành kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm và được các cơ quan tích cực khắc phục.

Kết quả, trong năm 2020, VKSND TP Cao Bằng đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu như: Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt tỷ lệ giải quyết 91,1%; đã thực hiện 01 cuộc trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan điều tra Công an thành phố Cao Bằng; ban hành 03 kiến nghị được Cơ quan điều tra chấp nhận; ban hành 01 kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật gửi các cơ quan ban ngành có liên quan; Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra vụ án hình sự đạt tỷ lệ 90,7%; Trong kỳ, không xảy ra trường hợp Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội, tỷ lệ các vụ án truy tố đúng tội đạt 100%.Trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự của UBND xã 11 cuộc/11 xã, phường (có người chấp hành án), đã ban hành 11 kết luận và 10 kiến nghị được UBND xã, phường chấp nhận khắc phục.

Đồng chí Nguyễn Thúy Loan, Viện trưởng VKSND TP Cao Bằng trình bày phương hướng thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 

Công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật được theo dõi đầy đủ quá trình giải quyết đối với từng vụ, việc cụ thể. Trong năm, đã phối hợp với Tòa án cùng cấp tổ chức 06 phiên tòa rút kinh nghiệm/ 02 KSV dân sự, vượt chỉ tiêu công tác năm. Qua công tác kiểm sát đã ban hành 02 kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm.

VKSND TP Cao Bằng là một trong ba đơn vị được Viện trưởng VKSND tối cao tặng “Cờ thi đua dẫn đầu khối của ngành KSND năm 2020” 

Có được những kết quả trên là do sự đổi mới trong quản lý, chỉ đạo, điều hành của tập thể lãnh đạo Viện và sự cố gắng nỗ lực của toàn bộ cán bộ, Kiểm sát viên và người lao động VKSND TP Cao Bằng. Cùng với đó, đơn vị đã ra nhiều biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ của Ngành, của đơn vị, quán triệt và thực hiện tốt công tác phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm; gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tổ chức cán bộ và công tác nghiệp vụ. Đẩy mạnh công tác quản lý, giáo dục nâng cao phẩm chất đạo đức, trách nhiệm công vụ và tinh thần phục vụ nhân dân của công chức trong đơn vị. Chính vì vậy, năm 2020, VKSND TP Cao Bằng đã hoàn thành đạt và vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch công tác của Ngành. Đặc biệt, công tác bồi dưỡng, đào tạo tại chỗ, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ trong đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm sát của VKSND TP Cao Bằng trong thời gian vừa qua.

Với những kết quả đạt được trong năm 2020, VKSND TP Cao Bằng vinh dự được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng “Cờ thi đua dẫn đầu khối của ngành KSND ”. Cùng với đó Chi bộ VKSND thành phố đã được Ban Thường vụ Thành ủy tặng giấy khen cho tổ chức đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2020 và được UBND thành phố Cao Bằng tặng giấy khen cho tập thể được khối thi đua suy tôn và nhiều tập thể, cá nhân được nhận các danh hiệu cao quý khác.

Đồng chí Đàm Nghĩa Quân, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đàm Nghĩa Quân, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng đánh giá VKSND TP đã chú trọng nâng cao vai trò và trách nhiệm của lãnh đạo, kiểm sát viên trong quá trình giải quyết vụ án. Kiểm sát chặt chẽ việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn; các trường hợp bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và gia hạn giữ đã được Viện kiểm sát phê chuẩn; nắm chắc và kiểm sát chặt chẽ tiến độ lập hồ sơ vụ án hình sự của Cơ quan điều tra. Việc tăng cường yêu cầu kiểm tra, xác minh, yêu cầu điều tra; chủ động tiến hành một số hoạt động điều tra theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự; kiểm sát chặt chẽ việc khởi tố, việc áp dụng, thay đổi các biện pháp ngăn chặn, phê chuẩn các quyết định tố tụng kịp thời, có căn cứ và đúng pháp luật đã được VKSND TP Cao bằng làm tốt. 

Là một trong những đơn vị được tặng Bằng khen của VKSND tỉnh Cao Bằng vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh mong muốn, trong năm 2021, VKSND TP Cao Bằng tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đoàn kết, khắc phục những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./. 

Nguồn tin: VKSND thành phố Cao Bằng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 201 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 222 | lượt tải:58

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 197 | lượt tải:34
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay7,322
  • Tháng hiện tại119,235
  • Tổng lượt truy cập659,387



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây