Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 58 năm ngày thành lập Ngành

Thứ sáu - 27/07/2018 00:23
Nhân Kỷ niệm 58 năm ngày thành lập Ngành kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2018). Ngày 23/7, Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt các công chức, viên chức và người lao động Viện KSND tỉnh Cao Bằng. Đồng chí Lê Minh Long – Bí thư ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh dự và chủ trì buổi gặp mặt.
    Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Lãnh đạo Viện KSND tỉnh; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo phòng và cán bộ, Kiểm sát viên của Viện KSND tỉnh Cao Bằng qua các thời kỳ; các đồng chí Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ, lãnh đạo Viện KSND huyện, thành phố cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Viện KSND tỉnh và các cán bộ, Kiểm sát viên các đơn vị Viện KSND huyện, thành phố tham gia cuộc thi “Tìm hiểu các đạo luật mới về tư pháp hình sự năm 2018”.



Toàn cảnh buổi gặp mặt
 
    Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống và quá trình xây dựng, phát triển của ngành Kiểm sát nói chung, Viện KSND tỉnh Cao Bằng nói riêng. Đồng chí Hoàng Lương Bộ - Bí thư Đảng bộ, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh khẳng định: Tiếp tục phát huy truyền thống của Ngành, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các Cấp ủy Đảng, Viện KSND tối cao, sự phối kết hợp của các đơn vị hữu quan, những năm qua Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo Viện KSND tỉnh đã lãnh đạo đội ngũ công chức, viên chức toàn ngành đoàn kết, thực hiện đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng công tác kiểm sát, kết quả đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Viện kiểm sát hai cấp đã thực hiện"Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra",kiểm sát chặt chẽ hoạt động xác minh tố giác tội phạm, hoạt động điều tra thu thập chứng cứ. Quá trình kiểm sát đã nắm chắc tiến độ giải quyết án,chủ động đề ra các yêu cầu điều tra để làm rõ vụ án, việc xét phê chuẩn các quyết định tố tụng đều thận trọng. Kết quả các vụ án do Viện kiểm sát truy tố đều đảm bảo có căn cứ đúng pháp luật, tỷ lệ trả hồ sơ để điều tra bổ sung trong các giai đoạn tố tụng được giữ ở mức thấp. Trong công tác xét xử, Kiểm sát viên đã chủ động nắm chắc chứng cứ, chuẩn bị luận tội, đề cương tham gia thẩm vấn tại phiên tòa và thực hiện Nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, không để xảy ra trường hợp Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội.



Đồng chí Lê Minh Long, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng phát biểu tại buổi gặp mặt
 
    Trong kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện KSND 2 cấp đã kiểm sát chặt chẽ việc tạm giữ tạm giam tại các nhà tạm giữ Công an huyện, trại tạm giam Công an tỉnh; kiểm sát chặt chẽ hoạt động xét xử các vụ việc dân sự hành chính, kinh doanh thương mại và những việc khác theo pháp luật của Tòa án 2 cấp và kiểm sát chặt chẽ việc tổ chức thi hành bản án Cơ quan thi hành án dân sự. Nâng cao chất lượng kháng nghị, kiến nghị. Quan tâm tổng hợp các vi phạm và ban hành kiến nghị được các cơ quan hữu quan chấp nhận và khắc phục nhằm đảm bảo công tác. Kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân, không để xảy ra khiếu kiện phức tạp. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với Cơ quan CSĐT, ANĐT, Bộ đội biên phòng, Hải quan, Kiểm Lâm, Tòa án và các cơ quan chức năng xây dựng quy chế phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, lựa trọn xác định án điểm, tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, phiên tòa lưu động để phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương; Tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành chỉ thị 60 để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, công tác kiểm sát hoạt động tư pháp; Ký kết quy chế phối hợp với Ban nội chính tỉnh ủy trong công tác tham mưu cho tỉnh ủy thực hiện tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo công tác đấu tranh phòng chống nhũng, tiêu cực, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị. Viện KSND tỉnh đã thực hiện tốt công tác tương trợ tư pháp, được sự đồng ý của lãnh đạo Viện KSND tối cao, tháng 12/2017 Đoàn đại biểu Viện KSND tỉnh Cao Bằng do đồng chí Lê Minh Long, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với Viện KSND thành phố Bách Sắc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi với nhau những thông tin liên quan đến hoạt động, đề cập đến các vấn đề hợp tác trong lĩnh vực tư pháp hai nước Việt Nam - Trung Quốc trong thời gian qua. Thảo luận về việc hợp tác đấu tranh với các loại hình tội phạm thường xuyên xảy ra tại khu vực biên giới hai bên và việc tăng cường phối hợp trong đấu tranh phòng chống tội phạm... Trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp đã thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, thực hiện giao ban tháng, quý hai cấp trực tuyến, hoạt động chỉ đạo được thực hiện thông qua việc áp dụng phần mềm Ioffice; đã xây dựng, sửa đổi các quy chế hoạt động, quy chế nghiệp vụ tạo cơ chế đảm bảo cho Kiểm sát viên chủ động thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, kỷ luật nghiệp vụ, kỷ luật công vụ và nội vụ được tăng cường. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng cao về kỹ năng nghiệp vụ,  đến nay về trình độ chuyên môn có có 01 Tiến sĩ Luật, 09 Thạc sĩ Luật; có 165 cử nhân Luật; 02 cử nhân Cao đẳng và 07 cử nhân Trung cấp. Về công tác xây dựng Đảng đến nay Đảng bộ Viện KSND tỉnh có 6 Chi bộ trực thuộc, cấp tỉnh có 51 Đảng viên; cấp huyện có 79 Đảng viên.

    Với những thành tích đạt được trong 58 năm qua, ngành Kiểm sát Cao Bằng đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, 07 năm liên tục (2010-2017) được nhận Cờ thi đua của ngành Kiểm sát, nhiều đơn vị Viện KSND cấp huyện, thành phố, các Phòng nghiệp vụ được tặng thưởng Huân chương lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều công chức, viên chức trong ngành Kiểm sát được tặng cờ, danh hiệu thi đua xuất sắc, Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua Ngành, Bằng khen của Chính phủ…Năm 2017, Viện KSND tỉnh Cao Bằng vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, đồng thời được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.



Tập thể Lãnh đạo Viện KSND tỉnh chụp ảnh với các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Viện KSND tỉnh và lãnh đạo cấp Phòng qua các thời kỳ
 
    Thay mặt tập thể Lãnh đạo Viện, đồng chí Lê Minh Long - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của Viện KSND tỉnh đã dành thời gian đến dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 58 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân; Với mong muốn sẽ xây dựng ngành Kiểm sát Cao Bằng ngày càng trong sạch vững mạnh, xứng đáng với lòng tin của Đảng và nhân dân, toàn thể công chức viên chức Viện KSND 2 cấp tỉnh Cao Bằng, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết nội bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” nâng cao hơn nữa chất lượng công tác của Ngành đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, kế tục sự nghiệp của các thế hệ cán bộ Kiểm sát đi trước, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

    Nhân dịp này, Viện KSND tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân đạt thành tích trong cuộc thi Tìm hiểu các đạo luật mới về tư pháp hình sự năm 2018.



Đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh trao tặng giấy khen cho Viện KSND Thành phố đạt giải nhất cuộc thi



Đồng chí Hoàng Lương Bộ - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng giấy khen cho Phòng hình sự 1- Viện KSND tỉnh đạt giải nhì
 


Đồng chí Đàm Nghĩa Quân – Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng giấy khen
cho liên đội (Phòng 11, Thanh tra, Thống kê) - Viện KSND tỉnh và Viện KSND huyện Phục Hòa đạt giải ba


 
Đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng giấy khen cho đồng chí Doanh Thị Ngọc Tú –Viện KSND Thành phố
đạt giải nhất phần thi cá nhân



Lãnh đạo Viện tặng giấy khen cho các đồng chí đạt giải nhì phần thi cá nhân




Tặng giấy khen cho các cá nhân đạt giải ba phần thi cá nhân


Trao tặng giấy khen cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong đợt kỷ niệm 58 năm thành lập Ngành kiểm sát nhân dân

    Một số hình ảnh văn nghệ tại buổi gặp mặt:









 
 

Nguồn tin: Viện KSND tỉnh Cao Bằng.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 155 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 146 | lượt tải:42

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 137 | lượt tải:25
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,228
  • Tháng hiện tại178,980
  • Tổng lượt truy cập512,383



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây