Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng

https://kiemsatcaobang.vn


VKSND huyện Thạch An: Tăng cường công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam trước tết nguyên đán Tân Sửu 2021

Thực hiện Chương trình công tác kiểm sát năm 2021, trong hai ngày mùng 02 và 03/02/2021, VKSND huyện Thạch An đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạch An tổ chức trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Nhà tạm giữ Công an huyện Thạch An và tại Ủy ban nhân dân xã Thái Cường, huyện Thạch An.
    Đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Văn Hải - Viện trưởng, làm Trưởng đoàn cùng các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của VKSND huyện Thạch An. Tham gia phối hợp có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạch An.


Đồng chí Nguyễn Văn Hải – Viện trưởng VKSND huyện Thạch An
 công bố Quyết định kiểm sát trực tiếp

    Tại các cuộc kiểm sát, Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm sát hồ sơ, sổ sách; kiểm tra các phòng tạm giữ, tạm giam, phòng thăm gặp; gặp hỏi một số đối tượng đang bị tạm giữ, tạm giam, các bị án được hưởng án treo đang chấp hành án tại địa phương. 

    Kết quả kiểm sát cho thấy: Nhà tạm giữ Công an huyện Thạch An đã thực hiện tốt quy định trong việc mở sổ, lập và quản lý hồ sơ tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự; không để xảy ra các trường hợp giam, giữ người quá hạn luật định, các trường hợp trốn, chết, phạm tội mới hoặc vi phạm nội quy phải xử lý kỷ luật; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù như chế độ ăn, mặc, cấp phát tư trang, chế độ ở, sinh hoạt, khám chữa bệnh và chăm sóc y tế...


Đồng chí Đinh Chí Toản - Trưởng Công an xã Thái Cường trình bày
 báo cáo trước Đoàn kiểm tra

    Đối với công tác thi hành án hình sự, Cơ quan thi hành án hình sự và Ủy ban nhân dân xã Thái Cường đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định; thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục người được hưởng án treo đang chấp hành án tại địa phương.

    Đồng thời, đoàn công tác đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong các thao tác thực hiện nghiệp vụ của Nhà tạm giữ và Ủy ban nhân dân xã để khắc phục ngay một số thiếu sót, tồn tại. Đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng chống Covid-19, đón Tết nguyên đán Tân sửu an toàn, lành mạnh, vui tươi.



Đoàn kiểm tra gặp hỏi người bị tạm giam

    Kết thúc cuộc kiểm sát, đoàn công tác đã ban hành kết luận, yêu cầu Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Thạch An và Ủy ban nhân dân xã Thái Cường tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những thiếu sót, tồn tại để bảo đảm việc bắt, tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự tuân thủ đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân./.
 

Nguồn tin: Viện KSND huyện Thạch An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây