Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng

https://kiemsatcaobang.vn


Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức cuộc thi Tìm hiểu các đạo luật mới về tư pháp hình sự năm 2018

Nhân kỷ niệm 58 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2018), trong 2 ngày (22,23/7) Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu các đạo luật mới về tư pháp hình sự” năm 2018. Tham dự cuộc thi có 18 đội, mỗi đội gồm 3 thành viên là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên đến từ các Phòng nghiệp vụ Viện KSND tỉnh và 13 đơn vị Viện KSND huyện, thành phố.


Đồng chí Lê Minh Long, Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng Cờ lưu niệm cho các Đội thi
 
    Sau gần hai ngày tranh tài, các đội thi với tinh thần quyết tâm, cạnh tranh lành mạnh, tự tin thể hiện năng lực cũng như trình độ hiểu biết pháp luật của mình và đã hoàn thành phần thi đồng đội với các gói câu hỏi cùng những tình huống cụ thể có nội dung tìm hiểu về Bộ luật Tố tụng hình sự, Bộ luật Hình sự, Luật tổ chức Cơ quan điều tra hình sự năm 2015 và Luật tổ chức Viện kiểm sát năm 2014. Trong phần thi cá nhân, các cá nhân ngoài việc giải quyết các tình huống cụ thể còn thể hiện phần thi hùng biện theo các chủ đề đã chọn.



Các đội thi vòng sơ khảo trong phần thi đồng đội



Các cá nhân đang chuẩn bị cho phần thi hùng biện



Ban giám khảo của cuộc thi Tìm hiểu các đạo luật mới về tư pháp hình sự năm 2018

    Kết thúc, Ban tổ chức trao giải nhất đồng đội cho Viện KSND Thành phố; Giải nhì cho Phòng hình sự 1- Viện KSND tỉnh; Giải ba cho liên đội (Phòng 11, Thanh tra, Thống kê) - Viện KSND tỉnh và Viện KSND huyện Phục Hòa. Giải nhất cá nhân cho đồng chí Doanh Thị Ngọc Tú - Viện KSND Thành phố; Giải nhì cho đồng chí Nguyễn Thị Nương - Phòng hình sự 1, đồng chí Hoàng Thị Hằng - Phòng 11; Giải ba cho đồng chí Đàm Hải Thao - Viện KSND Thạch An, đồng chí Nông Thị Thủy – Viện KSND Trùng Khánh và đồng chí Thẩm Minh Đức – Viện KSND huyện Hạ Lang.


Đồng chí Lê Minh Long -  Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh
trao giải Nhất đồng đội cho đơn vị Viện KSND thành phố Cao Bằng
 
    Cuộc thi “Tìm hiểu các đạo luật mới về tư pháp hình sự” của Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã thu được kết quả tích cực; Các đội thi đã thể hiện hết mình những kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm thực tiễn phong phú trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, tạo nên tinh thần học tập, nghiên cứu sôi nổi, nghiêm túc những quy định của các đạo luật mới về tư pháp hình sự.

    Phát biểu bế mạc cuộc thi, đồng chí Đàm Nghĩa Quân - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh: Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày thành lập Ngành; Đồng thời đây cũng là một trong những khâu đột phá trong công tác đào tạo tại chỗ của VKSND tỉnh Cao Bằng với mục đích nhằm phổ biến, quán triệt đầy đủ, sâu sắc nội dung các đạo luật đến cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân nhất là những yêu cầu mới đặt ra cho Viện kiểm sát các cấp. Qua cuộc thi mỗi cán bộ, Kiểm sát viên sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân, tích lũy thêm được nhiều tri thức mới cùng những kinh nghiệm, kỹ năng bổ ích từ đồng chí, đồng nghiệp để nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ đó nâng cao chất lượng, năng lực của đội ngũ cán bộ, KSV trong toàn ngành Kiểm sát Cao Bằng; Góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm" đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

    Một số hình ảnh trong Lễ bế mạc cuộc thi:










Tác giả: Thúy Loan

Nguồn tin: Viện KSND tỉnh Cao Bằng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây