Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng

https://kiemsatcaobang.vn


Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Bằng tổ chức sinh hoạt chuyên đề

Thực hiện Kế hoạch số 76-KH/TU ngày 05/5/2021 của Thành uỷ Cao Bằng về thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TU ngày 04/3/2021 của Tỉnh ủy Cao Bằng về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng đối với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2021-2025. Sáng ngày 07/12/2023, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) thành phố Cao Bằng đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Công tác lãnh chỉ đạo của Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2023”.
   Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề cùng toàn thể Đảng viên của Chi bộ VKSND thành phố có Tổ công tác số 03 của Thành ủy Cao Bằng gồm có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Lê Thị Lan - Thành ủy viên, Chánh Thanh tra Thành phố; Đồng chí Nguyễn Tuấn Thành, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng HĐND-UBND thành phố Cao Bằng.
 
Chi bộ VKSND thành phố Cao Bằng sinh hoạt chuyên đề “Công tác lãnh chỉ đạo của Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2023
    Thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/CB.VKS ngày 18/01/2023 của Chi bộ VKSND thành phố Cao Bằng về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Chi bộ VKSND thành phố đã tổ chức buổi sinh  hoạt chuyên đề với nội dung đánh giá công tác lãnh chỉ đạo của Chi bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2023 và đề ra một số giải pháp để lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn năm 2024:

    Một là: Tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, phát huy tính tích cực, chủ động và trách nhiệm của mỗi đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; phát huy trí tuệ của tập thể để bàn và quyết định những nhiệm vụ trọng tâm và đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả. Đối với đảng viên cần nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu tiên phong trong mọi công việc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Thường xuyên rèn luyện và học tập, tự giác thực hiện nghiêm các quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

    Hai là: Tiếp tục đổi mới phong cách và lề lối làm việc của tập thể và từng cá nhân. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, của từng đảng viên trong công tác chuyên môn và công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của đồng chí Bí thư Chi bộ, người đứng đầu đơn vị trong mối quan hệ với tập thể Chi bộ, cơ quan, đơn vị; Thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

    Ba là: Xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Chi bộ, cơ quan, đơn vị. Phát huy dân chủ và đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm; thường xuyên nâng cao tính tự giác, đấu tranh tự phê bình và phê bình; phải có tinh thần cầu thị, không che giấu nhược điểm. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở của cơ quan, đơn vị.

    Bốn là: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót và bổ sung các giải pháp phù hợp để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

    Sau khi nghe báo cáo chuyên đề Công tác lãnh chỉ đạo của Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2023, các đảng viên trong chi bộ đã tham gia thảo luận sôi nổi và đóng góp những ý kiến bổ ích, thiết thực, phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức vì tập thể của mỗi đảng viên; phát huy triệt để nguyên tắc tự phê bình và phê bình trên tinh thần xây dựng, hợp tác, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn được giao. Sau khi tiếp thu ý kiến tham gia đóng góp để hoàn thiện, Chi bộ VKSND thành phố đã biểu quyết nhất trí 100% nội dung các giải pháp để Chi bộ ra Nghị quyết thực hiện trong thời gian tới.  

    Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố thay mặt Tổ công tác đánh giá cao buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ VKSND thành phố. Chi bộ đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt nội dung chuyên đề, do vậy nội dung và cách thức tổ chức buổi sinh hoạt được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng các hướng dẫn về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Chi bộ lựa chọn chuyên đề “Công tác lãnh chỉ đạo của Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2023” để tổ chức sinh hoạt chuyên đề trong thời điểm vừa kết thúc năm công tác là phù hợp. Cùng với đó, đồng chí cũng đề nghị Ban chi ủy, sau khi ban hành Nghị quyết để thực hiện cần có sự kiểm tra giám sát, đánh giá, đảm bảo các giải pháp của chuyên đề được thực hiện đúng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm 2024.
 
Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố
phát biểu trong buổi sinh hoạt chuyên đề
 
    Buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ VKSND thành phố thành công tốt đẹp.  Hình thức tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề là một minh chứng sống động về sự tích cực, sáng tạo trong việc đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ của VKSND thành phố Cao Bằng. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề giúp cho đảng viên nhìn nhận, đánh giá được công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ đối với hoạt động chuyên môn năm 2023 của đơn vị và đưa ra được những giải pháp thiết thực, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Nguồn tin: Viện KSND Thành phố Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây