Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng

https://kiemsatcaobang.vn


Tuyên truyền phổ biến pháp luật “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em” qua Phiên tòa giả định

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 9/11; Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX nhiệm kì 2020 – 2025, chiều ngày 07/11/2020 tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, Chi đoàn: Viện KSND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và Đoàn trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã kết hợp tổ chức Phiên tòa giả định để tuyên truyền pháp luật với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em".
 

Phiên tòa giả định tổ chức tại trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

   Tới dự có ông Hoàng Cao Đức – Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó Bí thư đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; bà Lê Na - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Chánh văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh; ông Nông Xuân Khánh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh, cùng đại diện Lãnh đạo UBND phường Đề Thám, Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; cùng toàn thể giáo viên và hơn 400 học sinh trong trường.
 

 
 Phiên tòa giả định về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”

    Phiên tòa giả định đã tái hiện một vụ án Dâm ô trẻ em được xây dựng trên tư liệu từ vụ việc có thật. Với những diễn biến chân thật và sinh động thể hiện qua các khâu thực hiện tố tụng như công bố cáo trạng, xét hỏi, tranh luận…chương trình đã thu hút được sự chú ý, quan tâm của các em học sinh cũng như các khách mời.



Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền cho các em học sinh



Không khí sôi nổi, tinh thần hăng hái khi tham gia trò chơi
tìm hiểu kiến thức phòng, chống xâm hại tình dục của các em học sinh

    Không chỉ được theo dõi một phiên tòa giả định, học sinh còn được giao lưu với cán bộ ngành Kiểm sát, Tòa án bằng hình thức trao đổi, chơi trò chơi liên quan đến những kiến thức về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Thông qua phiên tòa, Ban tổ chức đã truyền tải tới người xem những kiến thức cơ bản về nguyên nhân, hậu quả, cách phát hiện và các kỹ năng, biện pháp phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Từ đó nâng cao hiểu biết, trách nhiệm của gia đình, nhà trường cũng như xã hội và bản thân các em học sinh trong việc chủ động phòng ngừa, tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm.
 


Đại diện Đảng ủy TAND, VKSND tỉnh và BGH Trường PT DTNT tỉnh trao tặng học bổng và quà cho các em học sinh

    Nhân dịp này, ba cơ sở đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng và 10 phần quà tặng để chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập.



Các đơn vị tham gia phiên tòa giả định chụp ảnh lưu niệm

    Trong thời gian tới, các chi đoàn sẽ tiếp tục kết hợp tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình thiết thực, góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật đến nhiều đối tượng, đặc biệt là thanh, thiếu niên, học sinh trên địa bàn tỉnh./.
 

Tác giả: Minh Trầm

Nguồn tin: Chi đoàn VKSND tỉnh Cao Bằng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây