Hội nghị triển khai công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự năm 2018

Chủ nhật - 28/01/2018 21:13
Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 20/12/2017 của Viện trưởng Viện KSND tối cao về công tác của ngành KSND năm 2018; Kế hoạch công tác số 01/KH-VKS ngày 11/01/2018 của Viện KSND tỉnh Cao Bằng. Được sự nhất trí của lãnh đạo Viện KSND tỉnh, ngày 25/01/2018 Phòng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án an ninh - ma tuý (Phòng 1) và Phòng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về trật tự xã hội, kinh tế, tham nhũng và chức vụ (Phòng 2) - Viện KSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018.
    Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Lương Bộ, đồng chí Đàm Nghĩa Quân – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh. Tham dự Hội nghị có đầy đủ tập thể lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên của Phòng hình sự 1,2 và các đồng chí cán bộ thuộc Bộ phận quản lý án hình sự - Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Cao Bằng.

    Hội nghị đã được nghe đại diện lãnh đạo Phòng hình sự 1, 2 thông qua Chương trình công tác và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Theo đó hai đơn vị sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu cho Lãnh đạo Viện và Cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo xử lý kịp thời các vụ việc nổi cộm, dư luận quan tâm, đảm bảo phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

 
Hội nghị triển khai công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra,
kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự năm 2018
 
    Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, hai đơn vị đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể như: Tập trung chỉ đạo để nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; Đề cao trách nhiệm, bản lĩnh của cán bộ, Kiểm sát viên; kiểm sát chặt chẽ việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự 2015, Luật thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015; Đảm bảo các quyết định, phê chuẩn của Viện kiểm sát có căn cứ, đúng pháp luật; Thực hiện đúng các quy định của pháp luật tố tụng về việc Kiểm sát viên tham gia các hoạt động điều tra (hỏi cung, đối chất, nhận dạng, khám xét,...); Thông qua công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong việc giải quyết các vụ án hình sự, kịp thời phát hiện vi phạm, thiếu sót trong hoạt động điều tra, xét xử, bào chữa, phiên dịch, giám định tư pháp, xác minh thu giữ và xử lý tiền, tài sản do phạm tội mà có,... để thực hiện quyền kiến nghị, kháng nghị; Chú ý phát hiện những sơ hở, thiếu sót, bất cập trong công tác quản lý Nhà nước để kịp thời ban hành kiến nghị xử lý và phòng ngừa vi phạm...

    Để tạo chuyển biến và nâng cao chất lượng công tác năm 2018, tại Hội nghị các cán bộ, Kiểm sát viên phát biểu đưa ra nhiều ý kiến tích cực thể hiện tinh thần trách nhiệm, xây dựng, đoàn kết và chia sẻ kinh nghiệm để đạt được nhiều kết quả công tác, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành KSND.

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Viện yêu cầu: Các đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra; Nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa, đặc biệt là sự phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, các ngành hữu quan trong triển khai thi hành các đạo luật mới về tư pháp, kiên quyết không để xảy ra việc oan sai, bỏ lọt tội phạm; Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; Cán bộ, Kiểm sát viên phải không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị và ý thức trách nhiệm đối với công việc được giao; Phối hợp tốt với các phòng nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của Ngành. Các đồng chí Lãnh đạo Viện tin tưởng với tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên, Phòng hình sự 1, 2 sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác đề ra trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Tác giả: Thúy Loan

Nguồn tin: Viện KSND tỉnh Cao Bằng.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 201 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 222 | lượt tải:58

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 197 | lượt tải:34
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay7,322
  • Tháng hiện tại119,403
  • Tổng lượt truy cập659,555



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây