Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

Thứ năm - 29/06/2017 06:55

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017
Ngày 28/6/2017, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, đánh giá toàn diện kết quả công tác 6 tháng đầu năm và bàn biện pháp tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trong 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Lê Minh Long- Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì Hội nghị.
         Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Viện KSND tỉnh có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ; Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp và Kiểm tra viên, Chuyên viên; tại 13 điểm cầu của VKSND các huyện, thành phố có các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên trong đơn vị.
Đồng chí Lê Minh Long - Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
            
       Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm Viện kiểm sát hai cấp đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ công tác năm 2017 của ngành Kiểm sát, có nhiều biện pháp tích cực để thực hiện các chỉ tiêu công tác đã đề ra, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm và tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn tỉnh và đạt được những kết quả tích cực như: Bảo đảm 100% các trường hợp bắt, giữ đều khởi tố chuyển xử lý hình sự; 100% số vụ án truy tố đúng thời hạn, đúng tội; tỷ lệ án trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung giữ ở mức 0,7% và thấp hơn 4,3% (mức tối đa 6%) của Viện KSND tối cao đề ra; quá trình giải quyết án hình sự không xảy ra trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực dân sự, thi hành án thực hiện hiệu quả; công tác phát hiện vi phạm, chất lượng các kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát đã được nâng lên nên tỷ lệ được chấp nhận cao. Công tác tổ chức cán bộ, quản lý chỉ đạo điều hành, xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể tiếp tục có sự tiến bộ; công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ cũng như kỷ luật nghiệp vụ, kỷ luật công vụ và nội vụ được tăng cường. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai các hoạt động tài chính, nội bộ đoàn kết, không có cán bộ bị xử lý kỷ luật. Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu rõ một số chỉ tiêu công tác như tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, tỷ lệ án kết thúc điều tra...đạt chưa cao; việc tổng hợp vi phạm, ban hành các kiến nghị đối với hoạt động điều tra, xét xử các vụ án hình sự chưa nhiều; công tác kháng nghị ngang cấp còn hạn chế; việc tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề để tự đào tạo, bồi dưỡng cán bộ còn ít chưa đáp ứng được yêu cầu. 


Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh
 
        Đồng chí Hoàng Lương Bộ- Phó Viện trưởng thường trực Viện KSND tỉnh đã nêu ra một số nội dung trọng tâm để các đại biểu tham dự hội nghị tập trung thảo luận. Hội nghị đã có 18 ý kiến phát biểu, tập trung vào những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ và kiến nghị, đề xuất với Viện KSND tỉnh một số vấn đề về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, đề ra giải pháp khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành trong 6 tháng cuối năm.
        Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Minh Long - Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã thông báo những kết luận của đồng chí Viện trưởng Viện KSND tối cao tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 Viện KSND các tỉnh, thành phố khu vực Miền Bắc. Biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu công tác 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh trong 06 tháng cuối năm các đơn vị cần nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt đối với những khâu công tác còn hạn chế; chủ động, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng nâng cao chất lượng công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; nâng cao tỷ lệ giải quyết án thuộc thẩm quyền; tăng cường phối hợp với Tòa án lựa chọn, tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự, dân sự, nâng cao kỹ năng cho Kiểm sát viên; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nghiệp vụ, công vụ và nội vụ; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền; thực hiện tốt công tác phân loại, đánh giá cán bộ để sắp xếp, bố trí công chức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị; triển khai thi hành các Bộ luật, Luật và văn bản hướng dẫn thi hành; động viên, khuyến khích cán bộ, công chức toàn ngành tích cực, thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch công tác năm 2017.
       Các đại biểu phát biểu tại hội nghị: 








Tác giả: Thúy Loan

Nguồn tin: Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 201 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 221 | lượt tải:58

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 197 | lượt tải:34
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay7,322
  • Tháng hiện tại117,326
  • Tổng lượt truy cập657,478



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây