Hòa An: Kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân các xã trên địa bàn huyện

Thứ hai - 01/04/2024 01:21
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024, vừa qua, Viện KSND huyện Hòa An phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện và Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện tiến hành kiểm sát trực tiếp công tác Thi hành án hình sự tại UBND các xã trên địa bàn huyện, gồm các xã: Đại Tiến, Nam Tuấn và Đức Long.

 

Đồng chí Trưởng đoàn công bố Quyết định, Kế hoạch kiểm sát trực tiếp

Qua các cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đánh giá: nhìn chung, Chủ tịch UBND các xã đã có sự quan tâm, chỉ đạo trong công tác Thi hành án hình sự tại cộng đồng, thực hiện tốt việc quản lý, giám sát, giáo dục đối với người chấp hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ, người được tha tù trước thời hạn tại địa phương theo đúng quy định của Luật thi hành án hình sự, Công an xã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Chủ tịch UBND xã, do đó, việc tiếp nhận hồ sơ do cơ quan thi hành án hình sự chuyển đến đảm bảo đúng, đầy đủ thủ tục theo quy định. UBND xã đã yêu cầu người được hưởng án treo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nghĩa vụ của mình, đồng thời chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã và gia đình người chấp hành án... cùng tham gia giám sát, giáo dục người chấp hành án tại địa phương, do đó, người chấp hành án thực hiện tốt nghĩa vụ của mình, có mặt đầy đủ khi được triệu tập đến điểm danh, kiểm diện và không vi phạm pháp luật. 

Đoàn kiểm sát trực tiếp kiểm sát tại UBND xã Nam Tuấn
    Đoàn kiểm sát đã trực tiếp làm việc với người chấp hành án, qua đó, nhận thấy người chấp hành án đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ chấp hành án và không có ý kiến về việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng.
Đoàn kiểm sát điểm danh, kiểm diện và trực tiếp làm việc với các bị án
    Bên cạnh kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm sát đã phát hiện một số vi phạm cần khắc phục trong thời gian tới như: Công an xã chưa lập sổ điểm danh, kiểm diện người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, vi phạm khoản 3 Điều 20 Thông tư 65/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019, quy định về thi hành án hình sự tại cộng đồng; 01 hồ sơ thiếu bản nhận xét quá trình chấp hành án phạt tù của người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, vi phạm khoản 1 Điều 60 Luật thi hành án hình sự... Sau khi công bố dự thảo kết luận, các đồng chí Chủ tịch UBND xã nhất trí với kết luận của đoàn kiểm sát, đối với những vi phạm, tồn tại, UBND xã sẽ khẩn trương khắc phục trong thời gian tới.

    Kết thúc các cuộc kiểm sát trực tiếp, Viện KSND huyện Hòa An đã ban hành 03 kết luận, trong đó 02 kiến nghị yêu cầu Chủ tịch UBND các xã khắc phục vi phạm, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các quy định của Luật Thi hành án hình sự về quản lý, giáo dục, giám sát người chấp hành án tại địa phương./.


 

Nguồn tin: Viện KSND huyện Hoà An:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 219 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 252 | lượt tải:67

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 224 | lượt tải:39
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay7,092
  • Tháng hiện tại197,508
  • Tổng lượt truy cập737,660



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây