Quảng Hòa: Phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến vụ án hình sự

Thứ sáu - 03/05/2024 23:26
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024 của Viện KSND tỉnh Cao Bằng. Được sự thống nhất của Lãnh đạo các đơn vị, Viện KSND tỉnh và TAND tỉnh Cao Bằng phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến vụ án hình sự do Viện KSND huyện Quảng Hòa thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử.
    Ngày 03/5, Viện KSND huyện Quảng Hòa phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp mở phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Nguyễn Vinh Thanh phạm các tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý" và “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 249 và Điều 251 Bộ luật hình sự. Đồng chí Hoàng Thị Hà, Phó Viện trưởng VKSND huyện Quảng Hòa trực tiếp giữ quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên toà.
Hình ảnh phiên toà trực tuyến tại điểm cầu TAND huyện Quảng Hòa.
    Nội dung vụ án: Vào hồi 18 giờ 25 phút, ngày 21/9/2023, Công an thị trấn Tà Lùng phối hợp với đội CSĐTTP về HS-KT-MT Công an huyện Quảng Hoà thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại thị trấn Tà Lùng, Quảng Hoà thì phát hiện tại khu vực bờ sông Bằng Giang thuộc địa phận tổ dân phố Tân Thịnh, thị trấn Tà Lùng có 01 (một) người đàn ông đang có biểu hiện thực hiện hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý. Khi Tổ công tác yêu cầu kiểm tra thì người đàn ông này ném một gói nhỏ xuống sông. Qua kiểm tra thì người đàn ông khai nhận tên là Nguyễn Văn Q, sinh năm 1985 hiện đang trú tại Tổ dân phố Phía Khoang, thị trấn Tà Lùng, Quảng Hoà, Cao Bằng. Q khai nhận bản thân ra bờ sông để sử dụng chất ma túy, khi lực lượng chức năng đến thì Q đã ném gói ma tuý loại Heroin xuống sông.

    Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Q khai nhận số ma tuý chuẩn bị sử dụng được mua với Nguyễn Vinh Thanh, hình thức giao dịch như sau: Khoảng 15 giờ ngày 16/9/2023, Q sử dụng điện thoại để gọi cho Thanh đặt vấn đề mua 2.000.000đ Heroine và được Thanh đồng ý. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày Thanh gọi điện cho Q bảo đến lấy ma túy, Q đến nhà Thanh, khi đến nơi thì thấy Thanh đang đứng trước cửa nhà (chỗ Thanh sửa xe máy). Do không đủ tiền mặt Q đưa cho Thanh 1.500.000đ (một triệu năm trăm nghìn đồng) và đưa thêm chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO, màu xanh, màn hình cảm ứng cho Thanh để cầm cố. Thanh đồng ý nhận tiền và điện thoại rồi chỉ cho Q chỗ lấy ma túy ở chiếc nắp nhựa màu trắng đặt ở gần gốc cây trên vỉa hè gần chỗ sửa xe. Q lấy ma tuý và đi về sau đó tách một phần gói ma tuý ra để sử dụng bằng hình thức chích, số còn lại gói lại cất đi để lần sau sử dụng tiếp. Đến ngày 21/9/2023, khi Q mang số ma tuý còn lại đến bờ sông Bằng Giang để sử dụng thì lực lượng chức năng đến kiểm tra phát hiện, bắt quả tang.

    Trên cơ sở lời khai của Nguyễn Văn Q và các tài liệu thu thập được, 21 giờ ngày 21/9/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Hoà đã tiến hành khám xét khẩn cấp người, chỗ ở đối với Nguyễn Vinh Thanh, sinh năm 1986, trú tại Tổ dân phố Tân Thịnh, thị trấn Tà Lùng, Quảng Hoà, Cao Bằng. Quá trình khám xét, phát hiện và thu giữ trong tủ kính đựng đồ sửa chữa xe máy kê trong nhà của Thanh có 01 (một) gói được gói bằng giấy bạc màu vàng, bên trong là chất cục bột màu trắng, tiến hành cân giám định có khối lượng tịnh là 1,6888gam. Phát hiện và thu giữ tại vườn sau nhà, sát chân tường nhà 01 cốc nhựa màu trắng có nắp, trong có 02 gói đều được gói bằng nilon chứa chất cục bột màu nâu, tổng khối lượng là 10,4427gam. Qua giám định tất cả đều là ma túy, loại Heroine.

    Cùng với việc công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh và quan điểm luận tội đúng đắn, Kiểm sát viên đã bảo vệ thành công Cáo trạng, đề xuất đường lối giải quyết vụ án được Hội đồng xét xử chấp nhận.
Hình ảnh phiên toà trực tuyến tại điểm cầu TAND huyện Quảng Hòa
     Kết thúc phiên tòa Viện KSND huyện Quảng Hòa đã tiếp tục phối hợp với Toà án nhân dân huyện tổ chức họp rút kinh nghiệm để phân tích, đánh giá những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên, Thẩm phán, Hội đồng xét xử. Đây cũng là cơ hội để các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên cũng như Thẩm phán, Thư ký, Điều tra viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự đào tạo, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, học hỏi về kỹ năng nghiệp vụ trong công tác giải quyết, xét xử các vụ án hình sự nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp, phục vụ nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

Nguồn tin: Viện KSND huyện Quảng Hoà:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 259 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 320 | lượt tải:98

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 274 | lượt tải:45
Liên kết website
Lịch năm 2024
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay2,886
  • Tháng hiện tại100,235
  • Tổng lượt truy cập842,754



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây