Đột phá những việc quan trọng

Thứ hai - 24/03/2014 21:39
QĐND - Chọn nội dung phù hợp, đột phá vào những việc quan trọng là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới (NTM) của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đây cũng được coi là những biện pháp tích cực để tạo ra nhiều thay đổi và chuyển biến mạnh mẽ cho bộ mặt nông thôn tại các địa phương.
Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 7) tham gia xây dựng nông thôn mới ở xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc.
Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 7) tham gia xây dựng nông thôn mới ở xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc.
QĐND - Chọn nội dung phù hợp, đột phá vào những việc quan trọng là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới (NTM) của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đây cũng được coi là những biện pháp tích cực để tạo ra nhiều thay đổi và chuyển biến mạnh mẽ cho bộ mặt nông thôn tại các địa phương.

Dân vận giỏi

Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai cho rằng: “Tiến hành công tác dân vận giỏi là cách làm rất hiệu quả mà các đơn vị quân đội đang tiến hành để tham gia xây dựng NTM. Bộ đội giúp cho chính quyền cấp xã và nhân dân hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng NTM. Bằng những việc làm cụ thể của mình, các đơn vị góp phần tích cực cùng tổ chức Đảng, tổ chức chính quyền địa phương hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra”.

Huyện Xuân Lộc có 5 xã được chọn để xây dựng NTM. Trung tá Nguyễn Thanh Hoàng, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Xuân Lộc tâm đắc: “Huyện chúng tôi có 8 đơn vị, nhà trường và doanh nghiệp quân đội tham gia xây dựng NTM. 9 tháng năm 2013, chúng tôi đã huy động được hơn 5000 chiến sĩ của LLVT huyện và các đơn vị quân đội xuống hỗ trợ, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM và giúp các xã sửa chữa 15km đường liên thôn, nạo vét 6.500m kênh, mương nội đồng, xây dựng 36 căn nhà tình thương…”. Xã Xuân Định là một điểm sáng về xây dựng NTM ở huyện Xuân Lộc, người dân xứ đạo nơi đây luôn có ấn tượng tốt đẹp với các anh bộ đội. Linh mục Nguyễn Văn Thành, phụ trách giáo xứ Thái Xuân nói: “Bộ đội Trường Bắn Quốc gia khu vực III đã giúp người dân hiểu rõ hơn về mục đích và các nội dung xây dựng NTM. Hình ảnh các chiến sĩ tham gia dọn vệ sinh môi trường, sửa đường, trường học, huấn luyện cho dân quân ở địa phương, vận động bà con hiến đất làm đường đã khích lệ mọi người thêm gắng sức để xây dựng NTM”.

Nói cho dân hiểu, làm để dân tin là mục đích xuyên suốt của các đơn vị LLVT khi tiến hành công tác dân vận tại các địa phương được chọn xây dựng NTM ở tỉnh Đồng Nai. Từ việc thăm hỏi, tặng quà, khám, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân, LLVT tỉnh Đồng Nai và các đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp quân đội đã huy động được gần 3,4 tỷ đồng để xây dựng 95 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; tặng gần 1.500 suất quà trị giá 1,2 tỷ đồng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 4.500 đối tượng trị giá 450 triệu đồng… Đó chính là những việc làm thiết thực, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn và làm cho nhân dân càng thêm tin tưởng, yêu mến bộ đội.

Tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Với sự tham gia của LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội, 100% cấp ủy, chính quyền cấp xã ở tỉnh Đồng Nai đã ban hành đầy đủ các nghị quyết, chương trình hành động và kế hoạch quân sự quốc phòng của năm. Ban CHQS tại các xã, nhất là các nơi được chọn điểm về xây dựng NTM xây dựng đầy đủ các văn kiện, kế hoạch SSCĐ, xây dựng đơn vị VMTD. Đến nay, lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) của tỉnh đạt 1,21% so với dân số (trong đó, đảng viên chiếm 21,80%, đoàn viên là 53,31%). Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai đã kiện toàn đủ 100% lực lượng DQTV tại các địa phương, sắp xếp biên chế quân nhân dự bị vào 100% đầu mối đơn vị dự bị động viên (DBĐV) và tổ chức huấn luyện tốt cho các lực lượng.

Ngoài việc chăm lo, xây dựng lực lượng quân sự địa phương, các đơn vị LLVT tỉnh Đồng Nai đã phối hợp tốt với các đơn vị quân đội tổ chức 298 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng, giáo dục quốc phòng cho 164.468 em học sinh. Bên cạnh đó, các đơn vị còn giúp đỡ Công ty Cao su Đồng Nai huấn luyện tốt cho lực lượng tự vệ, góp phần cùng địa phương giữ gìn trật tự an ninh, an toàn xã hội và tham gia lực lượng bảo vệ trong các ngày lễ, ngày Tết, các sự kiện quan trọng.

Hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng

Từ đầu năm 2013 đến nay, LLVT tỉnh Đồng Nai và các đơn vị quân đội không chỉ giúp dân sửa chữa, nâng cấp các công trình cơ sở hạ tầng, mà còn hỗ trợ về kinh phí, phương tiện để làm đường giao thông nông thôn, làm công trình thủy lợi, xây dựng, sửa chữa trường học, trạm y tế. Từ đầu năm 2012 đến nay, các đơn vị quân đội và LLVT địa phương đã tham gia 98.601 ngày công, sửa chữa được gần 170km đường giao thông nông thôn, 75 chiếc cầu, nạo vét 59,5km kênh, mương nội đồng, đào đắp 1.396 m3 đất đá, dọn vệ sinh môi trường gần 43.000m2, thu gom hơn 7 tấn rác thải.

Trong tháng 8 vừa qua, Trường Đại học Nguyễn Huệ đã huy động gần 300 cán bộ, học viên phối hợp cùng thanh niên huyện Trảng Bom bê tông hóa được 4 trục đường liên ấp, với tổng chiều dài gần 2km. 9 tháng năm 2013, nhà trường đã giúp đỡ các địa phương huyện Trảng Bom, Long Thành gần 5000 ngày công, làm 4km kênh, mương nội đồng và cứng hóa 12km đường giao thông. Trường Hạ sĩ quan Xe tăng 1 cũng tham gia hơn 500 ngày công, tu sửa, nâng cấp nhiều tuyến đường nội bộ… Lữ đoàn Công binh 25 còn điều cả phương tiện xe máy về xã Suối Nho, huyện Định Quán để làm đường giao thông nông thôn. Bà Bùi Ngọc Thanh, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Đồng Nai nhận xét: “Các công trình cơ sở hạ tầng do bộ đội làm vừa rẻ, vừa nhanh và bảo đảm chất lượng cao. Tuy sự hỗ trợ về cơ sở vật chất, phương tiện chưa nhiều, nhưng các đơn vị quân đội đã góp phần tạo ra sự chuyển biến lớn trong xây dựng NTM ở Đồng Nai”. Đồng chí Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định thêm: “Với sự góp sức tích cực của LLVT trên địa bàn tỉnh, năm 2015, Đồng Nai sẽ phấn đấu có trên 35% tổng số xã hoàn thành tiêu chí giao thông. Và như vậy, tỉnh sẽ có những bước đột phá trong xây dựng NTM”.

Nguồn tin: baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 201 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 221 | lượt tải:58

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 197 | lượt tải:34
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay5,757
  • Tháng hiện tại115,725
  • Tổng lượt truy cập655,877



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây