Hòa An: Tổ chức phiên tòa giả định hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Thứ năm - 09/11/2023 04:00
Sáng ngày 06/11/2023, Chi đoàn Viện kiểm sát –Tòa án – Chi cục Thi hành án huyện Hòa An phối hợp cùng Chi đoàn Công an huyện và Đoàn trường THPT Hòa An tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên tại Trường trung học phổ thông Hòa An.
Đại biểu tham dự
Đại biểu tham dự
Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Thị Biên – Bí thư huyện đoàn Hòa An; các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan Tòa án, Viện kiểm sát, Chi cục Thi hành án, Công an huyện Hòa An, cùng toàn thể các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường.

Phiên tòa giả định với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy” xây dựng với nội dung vụ án dựa trên sự việc, nhân vật có thật. Trong vụ án này các bị cáo là học sinh có hành vi mua bán trái phép chất ma túy dưới dạng thuốc lá (còn gọi là thuốc lá cười) có thành phần chất ma tuý là ADB – BUTINACA.
 
Toàn cảnh phiên tòa giả định
 
Phiên tòa giả định đã diễn ra với đầy đủ thành phần, trình tự và thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Các điều luật được áp dụng trong tình huống giống như phiên tòa thực tế. Từ Hội đồng xét xử đại diện Viện kiểm sát, thư ký phiên tòa, bị cáo …đều do các cán bộ của Tòa án, Viện kiểm sát, Chi cục Thi hành án, Công an huyện Hòa An phối hợp thể hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình trong phiên tòa xét xử, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.
 
Các đơn vị tham gia phiên tòa giả định
   
Thông qua phiên tòa giả định đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về ma túy, hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật… Đây là hoạt động bổ ích đối với các bạn Đoàn viên thanh niên khi hiện nay ma túy đã và đang len lỏi vào môi trường học đường, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội; góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi học đường, giúp cho đoàn viên hình thành chuẩn mực ứng xử văn minh, phù hợp với các quy tắc của Pháp luật; tạo điều kiện cho Đoàn viên trên địa bàn huyện củng cố kiến thức và tiếp cận thực tiễn pháp luật, đặc biệt là Luật Hình sự./.

Tác giả: Yến Nhung - Bí thư Chi đoàn

Nguồn tin: Viện KSND huyện Hoà An

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 213 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 239 | lượt tải:62

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 215 | lượt tải:37
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay5,941
  • Tháng hiện tại174,883
  • Tổng lượt truy cập715,035



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây