Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng với việc thực hiện các nội dung đột phá năm 2014

Thứ hai - 07/04/2014 04:19

Đồng chí Viện trưởng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Viện trưởng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN TỐT CÁC NỘI DUNG ĐỘT PHÁ NĂM 2014.
 
       Là đơn vị có trụ sở đứng chân trên một tỉnh miền núi biên giới phía Bắc, tuy còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng trong thời qua các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng đã luôn nỗ lực, phấn đấu vì sự nghiệp của Ngành, sự nghiệp bảo vệ pháp luật cũng như bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
      Từ năm 2013, bám sát Chỉ thị số: 01/CT-VKSTC, ngày 02/01/2013 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao về  nhiệm vụ công tác của ngành Kiểm sát năm 2013, với phương châm chỉ đạo "Đổi mới, chất lượng, kỷ cương, hướng về cơ sở"; đồng thời,  nhằm mục đích tạo ra bước chuyển biến mới tích cực trong quá trình hoạt động của toàn Ngành nên Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Viện kiểm sát Tỉnh đã tích cực nghiên cứu và xác định các nội dung đột phá để thực hiện trong năm gồm:
       Một là, tiếp tục thực hiện quy trình phiên tòa rút kinh nghiệm, cụ thể là bảo đảm 100%  các vụ án hình sự đều được tiến hành theo Quy trình  đã được Viện kiểm sát nhân dân Tỉnh xây dựng, ban hành từ năm 2010.
      Hai là, thực hiện quy trình kiểm sát viên tham gia phiên tòa xét xử sơ thẩm các vụ án dân sự, hành chính, kinh tế, lao động và phá sản doanh nghiệp (gọi tắt là phiên toà dân sự).
      Ba là, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn.
      Bốn là, tổng kết xây dựng các chuyên đề nghiệp vụ về kỹ năng của kiểm sát viên trong lĩnh vực thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự, kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam.
      Năm là, thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “ Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.
      Sáu là, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua - khen thưởng.
       Qua một năm thực hiện, các kết quả đạt được thật sự tích cực, như: Viện kiểm sát cả hai cấp đã thực hiện được 143 phiên tòa rút kinh nghiệm, trong đó 98 phiên tòa khi kinh nghiệm có sự tham gia, phối hợp của cơ quan Công an, Tòa án đúng quy trình và quy định của Viện kiểm kiểm sát nhân dân Tối cao; đã xây dựng, ban hành xong Quy trình " Kiểm sát viên tham gia phiên tòa sơ thẩm xét xử các vụ án dân sự, hành chính, kinh tế, lao động và phá sản doanh nghiệp trong ngành Kiểm sát tỉnh Cao Bằng" và đưa vào áp dụng trong toàn ngành; đã phối hợp với Sở thông tin và truyền thông Tỉnh tổ chức thành công "Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn nghiệp vụ lần thứ nhất” với sự tham gia của 16 đội thi từ các phòng nghiệp vụ và Viện kiểm sát cấp huyện. Sau hội thi đã lựa chọn được 01 sản phẩm sáng tạo để tiếp tục nghiên cứu, phát triển phục vụ cho công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự. Đồng thời, qua việc thực hiện các nội dung đột phá thì các chỉ tiêu về chuyên môn nghiệp vụ kiểm sát cũng được cải thiện từng bước rõ rệt, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt cao hơn so với chỉ tiêu do Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đề ra cũng như chỉ tiêu tính bình quân chung trong cả nước, tiêu biểu như: Chỉ tiêu xây dựng án trọng điểm (60 vụ), chỉ tiêu trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung (1,7%), chỉ tiêu án truy tố (100%)…Với những kết quả đó, năm 2013 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng đã vinh dự được Hội đồng thi đua, khen thưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao công nhận là 1 trong 23 đơn vị có phong trào thi đua xuất sắc, được tặng Cờ thi đua của Ngành Kiểm sát nhân dân.
     Phát huy những kết quả đạt được, ngay tại Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2014 Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng đã đưa ra bàn bạc, thảo luận và xác định ba khâu đột phá tập trung thực hiện trong năm gồm:
      1. Nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo, điều hành của Viện trưởng Viện kiểm sát cấp huyện, thành phố và Trưởng phòng nghiệp vụ cấp tỉnh. Nội dung đột phá này yêu cầu: Các Viện trưởng huyện, Trưởng phòng nghiệp vụ cấp Tỉnh xây dựng đề án quản lý nộp cho Ban chỉ đạo; Tổ chức quản lý đơn vị theo đề án; Ban chỉ đạo kiểm tra, đánh giá đề án và kết quả thực tế thực hiện, tổ chức chấm điểm, đánh giá nhận xét.
      2. Đẩy mạnh thực hiện Quy trình phiên tòa rút kinh nghiệm cả về dân sự và hình sự; Bảo đảm 100% các vụ án về hình sự, dân sự đều được thực hiện đúng quy trình đã ban hành và quy định của Viện kiểm sát nhân dân Tối cao.
      3. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, trong đó: Phấn đấu thực hiện dự án triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản  tại Viện kiểm sát Tỉnh; xây dựng và đưa và sử dụng trang thông tin điện tử của Ngành.

 
Toàn cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014.
 
      Cho đến thời điểm này (ngày 31/3/2014), cả ba nội dung đột phá nói trên đều đã đưa vào triển khai, thực hiện và đã đạt được một số kết quả như: Đã cơ bản hoàn thành Bước 1 (Bước xây dựng Đề án) của Hội thi “Nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo điều hành của Viện trưởng Viện kiểm sát cấp huyện, thành phố và Trưởng phòng nghiệp vụ cấp tỉnh”; Đã chỉ đạo Văn phòng tổng hợp, Phòng Thống kê và Công nghệ thông tin phối hợp với Trung tâm công nghệ thông tin thuộc Sở thông tin truyền thông Tỉnh xây dựng và chạy thử nghiệm thành công Trang tin điện tử của Viện kiểm sát Tỉnh (kiemsatcaobang.vn) từ đó tạo ra kênh thông tin chính thống để quảng bá cho hoạt động của ngành, theo dự kiến ngày 08/4/2014 Trang thông tin sẽ chính thức đi vào hoạt động...
      Tin chắc rằng, với sự chỉ đạo sát sao của Viện kiểm sát nhân dân Tối cao; sự chỉ đạo, phối hợp giúp đỡ của các Cấp ủy và Chính quyền địa phương  năm 2014 này Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tích cực vào thành quả chung của ngành Kiểm sát nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội của  địa phương./.
 

                                                                                                                                                                                                                                                                                             Phạm Mỹ An

Nguồn tin: Kiemsatcaobang.vn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 158 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 148 | lượt tải:42

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 140 | lượt tải:25
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay6,092
  • Tháng hiện tại188,221
  • Tổng lượt truy cập521,624



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây