Số phát sóng thứ 5 (17) Truyền hình Kiểm sát nhân dân

Thứ hai - 17/03/2014 10:15

Số phát sóng thứ 5 (17) Truyền hình Kiểm sát nhân dân

* VKSND tỉnh Đắk Lắk ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin
* Ma túy Tây Bắc – cuộc chiến nhiều cam go

Sau phần điểm lại những hoạt động nổi bật của ngành KSND trong tháng hai và đầu tháng ba, chương trình Truyền hình KSND kỳ này sẽ chuyển đến quý khán giả phóng sự tài liệu: “VKSND tỉnh Đắk Lắk ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin” và phim tài liệu “ Ma  túy vùng Tây Bắc – Cuộc chiến nhiều cam go”.
Phóng sự “VKSND tỉnh Đắk Lắk ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin” sẽ giúp quý khán giả có thêm những kinh nghiệm quý về bước đi và cách làm cụ thể để ứng dụng thành công công nghệ thông tin vào hoạt động của địa phương, đơn vị mình.

 
 
Giao ban trực tuyến tại điểm cầu VKSND tỉnh Đắk Lắk
 
Tháng 9/2013, VKSND tỉnh Đắk Lắk là đơn vị cấp tỉnh đầu tiên của Ngành Kiểm sát tổ chức được Hội nghị giao ban với hình thức trực tuyến chỉ sau có VKSNDTC. Nếu như trước đây mỗi lần  tỉnh tổ chức Hội nghị, cán bộ VKSND cấp huyện phải vượt hàng trăm km về tỉnh dự, tiêu tốn nhiều triệu đồng cho mỗi chuyến công tác mà thành phần tham dự chỉ bó hẹp trong phạm vi đại diện lãnh đạo đơn vị; Thì giờ đây cán bộ VKSND các huyện, thị xã chỉ cần tập trung về điểm cầu được bố trí ngay tại huyện để tham dự Hội nghị vừa tiết kiệm chi phí,thời gian công sức, vừa mở rộng thành phần tham dự. Các chủ  trương, chính sách, kế hoạch từ trung ương tới địa phương nhờ đó mà cũng được quán  triệt đầy đủ và sâu rộng hơn  tới mỗi cán bộ, Kiểm sát viên trong toàn ngành Kiểm sát Đắk Lắk.
Đắk Lắk cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong việc xây dựng trang thông tin điện tử. Đây thực sự là cầu nối hữu hiệu không chỉ giữa các cán bộ, Kiểm sát viên trong ngành mà còn là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân với ngành  Kiểm sát.
Sau gần hai năm đi vào hoạt động, trang thông tin điện tử của VKSND tỉnh Đắk Lắk thực sự đã trở thành một địa chỉ truy cập tin cậy và gần gũi đối với độc giả trong và ngoài tỉnh với lượng truy cập  lên đến cả chục ngàn lượt mỗi ngày.
Việc đưa công nghệ thông tin ứng dụng vào hoạt động thực sự đã tạo ra một cuộc cách mạng về tư duy, lề lối làm việc, tiết kiệm về cả thời gian, công sức, tiền bạc và nâng cao hiệu quả hoạt động cho toàn ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắc Lắc.
 
Tây Bắc là điểm nóng về tội phạm ma túy
 
Bộ phim tài liệu: “Ma  túy vùng Tây Bắc – Cuộc chiến nhiều cam go” sẽ giúp quý vị có cái nhìn toàn cảnh về thực trạng và những giải pháp mà VKSND hai cấp trên địa bàn đã và đang nỗ lực thực hiện để đấu tranh chống lại loại tội phạm đặc biệt nguy hiểm này.
Do vị trí địa lý tiếp giáp với khu vực tam giác vàng vốn được mệnh danh là thủ phủ của tội phạm sản xuất, chế biến, mua bán, tàng trữ và vận chuyển các chất ma túy, nhiều năm qua, khu vực Tây Bắc luôn là điểm nóng về tội phạm ma  túy xuyên  quốc gia. Trước  thực trạng đó, VKSND hai cấp trên địa bàn đã triển khai nhiều biện pháp như: tham mưu cho cấp ủy chính quyền và ngành chức năng thành lập văn phòng liên lạc qua biên giới để tiếp nhận và xử lý thông tin về tội phạm ma túy xuyên quốc gia; phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan như Công an, Bộ đội biên phòng, Hải  quan trong  quá  trình xử lý, giải quyết các vụ án về ma túy, phối hợp với Tòa án đưa ra xét xử lưu động nhiều vụ án ma túy để tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nói không với ma túy... Nhờ đó, trong thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy trên địa bàn Tây Bắc đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhiều đường dây ma túy xuyên quốc gia đã bị triệt phá, bóc gỡ...

 
Phiên Tòa xét xử vụ án ma túy
 
Xin trân trọng giới thiệu và  kính mời quý khán giả đón xem.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 157 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 147 | lượt tải:42

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 139 | lượt tải:25
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay6,377
  • Tháng hiện tại184,511
  • Tổng lượt truy cập517,914



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây