Chi hội luật gia VKSND Tỉnh: Hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2014.

Thứ ba - 29/07/2014 03:14

Hội viên Chi hội Luật gia trong một buổi Hội thảo.

Hội viên Chi hội Luật gia trong một buổi Hội thảo.
Với 46 hội viên/ tổng số 60 cán bộ công chức, nhiều năm qua Chi hội VKSND tỉnh Cao Bằng luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ của Hội và của Ngành để hoạt động và đã thu được những kết quả tích cực.
          Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2014 Chi hội đã tiếp tục phối hợp với các tổ chức đoàn thể (Công đoàn, Chi đoàn, Chi hội Cựu chiến binh…) tổ chức tốt các hoạt động như: Tuyên truyền phổ biến pháp luật và thông tin thời sự trong nước, quốc tế hàng tháng; tuyên truyền về kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Hội luật gia Việt nam (04/4/1955 - 4/4/2014) gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh… qua đó từng bước tạo chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ  trong đội ngũ cán bộ, công chức của đơn vị.
          Trong 6 tháng đầu năm 2014, Chi hội đã tham mưu giúp chính quyền cơ quan tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về Dự án Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân (sửa đổi). Xây dựng dự thảo “Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý về Dự án Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân (sửa đổi)” của VKSND tỉnh Cao Bằng. Các hội viên tích cực tham gia nghiên cứu, đóng góp ý kiến trong việc xây dựng Luật Tổ chức VKSND, Bộ luật tố tụng hình sự, Luật đất đai, Bộ luật dân sự... nhiều hội viên đã viết bài về trao đổi, xây dựng pháp luật, xây dựng Ngành và tuyên truyền về hoạt động Kiểm sát gửi các báo, tạp chí Kiểm sát và các trang thông tin điện tử của Ngành, nhiều Hội viên còn tích cực tham gia góp ý vào dự thảo văn bản nghiệp vụ liên quan đến hoạt động của ngành KSND như: Hướng dẫn thực hiện các chỉ tiêu cơ bản đánh giá kết quả công tác nghiệp vụ trong Ngành Kiểm sát nhân dân, Chỉ thị nâng cao chất lượng công tác thống kê và CNTT trong ngành Kiểm sát nhân dân. Các ý kiến đóng góp của các hội viên đều được ghi nhận và đánh giá cao, góp phần xây dựng pháp luật. Các hội viên là Kiểm sát viên được phân công tham gia xét xử các vụ án hình sự, dân sự, hành chính…đã thông qua cáo trạng, bản luận tội, ý kiến phát biểu của Kiểm sát viên đã chủ động tuyên truyền pháp luật đến quần chúng nhân dân về pháp luật, điển hình trong các vụ án về tội phạm ma túy, tội phạm về trật tự an toàn xã hội như tội cố ý gây thương tích, tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, tội điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ... để các đối tượng thấy được tính nguy hiểm của các loại tội này nhằm giảm thiểu số vụ án ma túy, các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm tại địa phương. Tiếp tục phối hợp với Công an, Tòa án tỉnh xây dựng 05 vụ án trọng điểm giải quyết các vụ án thuộc nhóm tội đặc biệt nguy hiểm, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân; tham gia 03 phiên toà xét xử l­­ưu động các vụ án nổi cộm; thực hiện 03 phiên tòa phúc thẩm án dân sự rút kinh nghiệm. Qua đó các hội viên trong các Chi hội Luật gia (Công an, Tòa án, Kiểm sát) có điều kiện trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
          Với mục đích hoạt động nhằm tập hợp, đoàn kết, động viên các hội viên thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Ngành, Chi hội đã tích cực vận động các hội viên hăng hái thi đua, tổ chức thực hiện nhiều biện pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn trong tất cả các khâu công tác. Thông qua hoạt động của Chi hội đã giúp cho các hội viên trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan và được Đảng bộ VKSND tỉnh Cao Bằng đánh giá trong định kỳ giao ban các tổ chức đoàn thể do vậy hoạt động của Chi hội ngày càng có hiệu quả và nền nếp.
          Sáu 
tháng cuối năm 2014, Chi hội luật gia VKSND tỉnh Cao Bằng xây dựng phương hướng nhiệm vụ: Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên Chi hội; chủ động triển khai chương trình, kế hoạch để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ năm 2014. Tiếp tục thực hiện kế hoạch công tác của Hội luật gia tỉnh về xây dựng, củng cố và phát triển Chi hội và hội viên, đổi mới và nâng cao nội dung, hình thức hoạt động của Chi hội. Thông qua hoạt động của Chi hội phát huy tiềm năng, trí tuệ của các luật gia trong việc tham gia công tác xây dựng pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Phát huy thế mạnh sẵn có, gắn hoạt động của Chi hội với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Quan tâm bồi dư­­ỡng, động viên hội viên tích cực học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác, yêu cầu xây dựng và tuyên truyền phổ biến pháp luật trong tình hình mới. Thông qua trang thông tin điện tử của VKSND tỉnh Cao Bằng, tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền pháp luật và các hoạt động của Chi hội Luật gia nói riêng, VKSND tỉnh Cao Bằng nói chung.
 
Thúy Loan

Nguồn tin: VKSND tỉnh Cao Bằng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 195 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 207 | lượt tải:56

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 189 | lượt tải:33
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay8,080
  • Tháng hiện tại105,468
  • Tổng lượt truy cập645,620



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây