Nâng cao kỹ năng của Kiểm sát viên khi tiến hành các hoạt động xét hỏi bị can, bị cáo, luận tội, tranh tụng tại phiên tòa trong quá trình giải quyết các vụ án hình sự

Chủ nhật - 02/09/2018 03:43
Nhằm nâng cao kỹ năng của Kiểm sát viên khi tiến hành các hoạt động xét hỏi bị can, bị cáo, luận tội, tranh tụng tại phiên tòa trong quá trình giải quyết các vụ án hình sự. Ngày 30/8, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Dự án JICA) tổ chức Hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm trong hoạt động xét hỏi bị can, bị cáo, luận tội, tranh tụng tại phiên tòa đối với các vụ án hình sự. Đồng chí Đàm Nghĩa Quân, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh chủ trì Hội nghị.
    Tham dự Hội nghị có đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế và Tương trợ tư pháp hình sự. Về phía Dự án hỗ trợ cải cách pháp luật và tư pháp Nhật Bản có Chuyên gia pháp lý Dự án JICA, Công tố viên Matsuo Nobuhiro. Về phía đại biểu khách mời có đồng chí Nguyễn Như Hoan – Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng. Về phía ngành Kiểm sát Cao Bằng có các đồng chí Lãnh đạo Viện KSND tỉnh, các đồng chí Viện trưởng Viện KSND cấp huyện, thành phố cùng các đồng chí Trưởng phòng các phòng nghiệp vụ Viện KSND tỉnh và các đồng chí Kiểm sát viên VKS hai cấp; hội nghị được trực tuyến tại 13 điểm cầu Viện KSND cấp huyện, thành phố.



Các đồng chí tham dự Hội nghị

    Hội nghị đã được nghe 09 báo cáo tham luận của các Báo cáo viên là các đồng chí lãnh đạo Viện; Viện trưởng VKS cấp huyện, thành phố; Trưởng phòng các phòng nghiệp vụ Viện KSND tỉnh và đại diện lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh trình bày, đưa ra ý kiến tham luận đối với các nội dung: Kinh nghiệm kiểm sát trực tiếp việc Điều tra viên tiến hành hỏi cung bị can trong các vụ án đánh bạc, giết người; Kinh nghiệm phúc cung bị can của Kiểm sát viên trong các vụ án ma túy và các vụ án xâm phạm sở hữu; Kinh nghiệm luận tội tại phiên tòa trong các vụ án giết người; Kỹ năng tranh luận với luật sư tại phiên tòa trong các vụ án ma túy; Kỹ năng xét hỏi bị can, bị cáo, luận tội của Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử hình sự sơ thẩm và Kỹ năng tranh luận vụ án hình sự phúc thẩm. Đồng thời lắng nghe những ý kiến thảo luận thắc mắc từ thực tế công tác của các đơn vị VKS hai cấp. Những khó khăn, những vấn đề cần đưa ra để giải quyết, tranh luận và có hướng giải quyết khắc phục một cách thống nhất và hiệu quả. Trên cơ sở đó, vận dụng những quy định của pháp luật một cách chắc chắn, khoa học, hiệu quả, tránh trường hợp oan sai, bỏ lọt tội phạm. Nâng cao chất lượng THQCT kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự.



Đồng chí Đàm Nghĩa Quân, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh tham luận



Đồng chí Nguyễn Như Hoan, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tham luận

    Buổi chiều cùng ngày, Chuyên gia Nhật bản Công tố viên Matsuo Nobuhiro - đại diện Dự án JICA đã giới thiệu tổng quan về tố tụng hình sự Nhật Bản từ giai đoạn truy tố đến giai đoạn xét xử  và kinh nghiệm của Kiểm sát viên Nhật Bản trong tranh luận tại phiên tòa.
 


Chuyên gia Nhật bản Công tố viên Matsuo Nobuhiro giới thiệu kinh nghiệm, kỹ năng xét hỏi, tranh tụng của cơ quan tiến hành tố tụng Nhật Bản

    Bế mạc hội nghị, đồng chí Đàm Nghĩa Quân, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh thay mặt lãnh đạo Viện phát biểu: Thông qua hội nghị rút kinh nghiệm, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên, cán bộ của Viện kiểm sát hai cấp phải nắm rõ các quy định liên quan đến lĩnh vực công tác của mình, tránh tình trạng lúng túng trong áp dụng thi hành các đạo luật, để chủ động nghiên cứu, tự mình hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền đổi mới việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đáp ứng quy định pháp luật. Bổ sung, hoàn thiện các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng xét hỏi bị can, bị cáo và tranh tụng tại phiên tòa hình sự.   

    Hội nghị nhằm nâng cao chất lượng THQCT, KSĐT, truy tố xét xử các vụ án hình sự, nâng cao nhận thức về trách nhiệm, thẩm quyền của ngành Kiểm sát trong công tác kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự. Nhất là những yêu cầu mới đặt ra cho Viện kiểm sát các cấp để từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong quá trình thi hành luật.

    Một số hình ảnh tại hội nghị:
 













Nguồn tin: Viện KSND tỉnh Cao Bằng.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 209 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 234 | lượt tải:61

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 208 | lượt tải:36
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay4,456
  • Tháng hiện tại158,972
  • Tổng lượt truy cập699,124



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây