Xét xử lưu động vụ án “Giết người” và “Mua bán trái phép chất ma túy” tại xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng

Thứ năm - 06/07/2017 05:04

Phiên tòa xét xử lưu động

Phiên tòa xét xử lưu động
Nhằm tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật của đông đảo quần chúng nhân dân, ngày 26/6/2017 tại trụ sở Uỷ ban nhân dân xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Tòa án nhân dân tỉnh đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Triệu Tô Sơn về tội “Giết người” và bị cáo Nguyễn Đức Long về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
          Vụ thứ nhất: Khoảng 17ngày 13/9/2016, Triệu Tô Sơn (sinh năm 1984  trú tại xóm Bốc Thượng 2, xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) một mình đi xe máy đến nhà bố mẹ vợ tại xóm Bốc Thượng 1, xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng găp vợ là Lê Lưu Sen để lấy hộ khẩu, giấy khai sinh của các con. Do chị Sen không đưa các giấy tờ theo yêu cầu cùng với những bức xúc cho rằng chị Sen có quan hệ ngoại tình, Triệu Tô Sơn đã dùng dao chém liên tiếp vào cơ thể chị Sen với mục đích làm cho chị Sen chết. Hậu quả chị Sen bị tổn thương do thương tích gây nên là 80% (tám mươi phần trăm).
 
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử lưu động.
 
          Vụ thứ hai: Khoảng 11h ngày 09/02/2017 tổ công tác của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Đức Long (sinh năm 1976, trú tại tổ 19, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng) mang 02 gói nhỏ chất bột màu trắng (nghi là heroin) đi bán. Bị phát hiện, đối tượng Long đã tự giao nộp 02 gói chất bột màu trắng có trọng lượng 22,78 gam và 01 gói chất dẻo màu đen có trọng lượng 3,10 gam. Kết luận của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Cao Bằng, các mẫu gửi giám định là Heroin và chất dẻo màu đen có thành phần thuốc phiện, hàm lượng Morphine 1,5%. Tại Cơ quan điều tra Nguyễn Đức Long khai nhận bản thân nghiện ma túy và đã nhiều lần bán ma túy cho nhiều người khác sử dụng lấy tiền tiêu sài cá nhân.
 
 

Quang cảnh phiên tòa xét xử lưu động.

          Các Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm hai vụ án hình sự đã nghiên cứu, nắm chắc nội dung vụ án, xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo. Tại phiên tòa, các tài liệu chứng cứ đã được công khai làm rõ, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã thực hiện tốt việc xét hỏi, tranh tụng, đảm bảo việc truy tố các bị cáo có căn cứ, đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát và các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Triệu Tô Sơn mức án 10 năm tù giam và bị cáo Nguyễn Đức Long mức án 8 năm tù giam. 

          Quyết định của Hội đồng xét xử với mức hình phạt nghiêm khắc có tác dụng cảnh tỉnh cho những người phạm tội, đề cao tính răn đe, giáo dục, phòng ngừa những người có ý định coi thường pháp luật; đồng thời tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng cho quần chúng nhân dân đến theo dõi phiên tòa. Bản án đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân tham dự.
 

Tác giả: Hoàng Văn Tùy

Nguồn tin: Phòng 2 Viện KSND tỉnh Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 201 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 222 | lượt tải:58

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 197 | lượt tải:34
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay7,322
  • Tháng hiện tại119,394
  • Tổng lượt truy cập659,546



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây