Cách sử dụng đúng cách để tăng tuổi thọ Pin Laptop

Thứ năm - 08/05/2014 05:45

Cách sử dụng đúng cách để tăng tuổi thọ Pin Laptop

Việc sử dụng Laptop đúng cách không chỉ giúp bạn có thể thời gian sử dụng Pin mà còn giúp tuổi thọ Pin Laptop của bạn sống thọ hơn. Đối với hầu hết người dùng Laptop, thông thường đều rất quan tâm đến vấn đề này nhưng họ không biết làm thế nào để sử dung cho đúng. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng Laptop đúng cách để tăng tuổi thọ Pin.

Làm thế nào để tăng tuổi thọ và thời gian sử dung Pin Laptop?

Để tăng tuổi thọ Pin cho Laptop đều cốt lõi vấn là bạn phải sử dụng hợp lý các tính năng cũng như kết hợp với phần mềm Window nhằm tạo ra kết quả tối ưu nhất. Việc này sẽ không giúp bạn có thể sử dụng được Laptop cả ngày nhưng sẽ giúp bạn tăng thêm thời gian sử dụng Pin đồng thời sẽ rất tốt cho sức khỏe Pin Laptop của bạn về sau. Bạn có thể tham khảo các phương pháp sau:

Giảm độ sáng màn hình Laptop

su dung pin laptop

Việc giảm độ sáng màn hình khi sử dụng là 1 cách khá hiệu quả để bạn có thể tăng thời gian sử dụng Pin Laptop. Bên cạnh đó, việc giảm độ sáng còn giúp tăng tuổi thọ pin bởi nó sẽ hạn chế được thời gian sử dụng quá mức của Pin khi sử dụng.

Tiêu chuẩn để chỉnh mức độ sáng phù hợp chính là độ sáng mà bạn có thể thấy rõ hình ảnh trên Laptop và không có cảm giác "chói".

Vô hiệu hóa kết nối Bluetooth và WiFi

su dung pin laptop

Việc tắt hoặc vô hiệu hóa các tính năng khác từ phần cứng như Bluetooth, WiFI,.. sẽ giúp bạn có thêm thời gian Pin bởi bạn sẽ tránh được sự lãng phí năng lượng Pin vào những thứ không sử dụng đến. Chính vì thế, khi sử dung Laptop mà không kết nối Internet, bạn hãy tắt WiFI hoặc Bluetooth đi.

Tùy chính chế độ tiết kiệm năng lượng trên Window

Window 8 hoặc Window 7 để cung cấp cho bạn tinh năng tiết kiệm năng lượng cho Pin rất dễ dàng thông qua 1 của nhấp chuột. Bạn có thể chỉnh chế độ Save Power khi muốn hệ thống Window sử dụng tiết kiệm năng lượng trên Laptop của bạn.

su dung pin laptop

Để xem và mở tính năng này, bạn vào Power Option trong Control Panel. Và chọn chế độ phù hợp. Bạn có thể tham khảo tính năng của 3 chế độ hoạt động mà Window cung cấp.

High Performance: Thường được tự động chuyển khi máy bạn chơi game hoặc chạy các ứng dụng nặng, ở chế độ này máy sẽ hoạt động với hiệu suất tối đa nên thường thì sẽ nóng hơn và nếu dùng pin thì sẽ mau hết hơn.

Chế độ Balance: Là chế độ thường được sử dụng nhất, chế độ này sẽ được kích hoạt khi bạn dùng các ứng dụng nhẹ như lướt web, văn phòng. Ở chế độ này máy sẽ hoạt động ở mức vừa phải, các thiết bị sẽ vận hành ở mức vừa phải để vừa đảm bảo hiệu quả xử lý cũng như tiết kiệm điện.

Chế độ Power Save: Là chế độ thường được kích hoạt khi bạn dùng pin, khi đấy tốc độ phần cứng sẽ được hạn chế ở mức thấp bao gồm hạ sáng màn hình, giảm xung nhịp cpu ... mục đích cuối cùng là làm sao để tiết kiệm điện nhất và pin dùng lâu nhất. Đó là lý do tại sao dùng ở chế độ này máy sẽ mát hơn, nguyên nhân là do phần cứng hoạt động ít hơn.

Lấy đĩa CD hoặc DVD ra khi không sử dụng

su dung pin laptop

Hãy lấy đĩa DVD hoặc CD ra khi bạn đã sử dụng xong. Nếu bạn thường xuyên sử dụng đĩa trong công việc thì bạn nên lưu các đĩa này thành File ISO và chạy trên ổ cứng. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được Pin khi hạn chế được những hoạt động không cần thiết của ổ đĩa.

Cách sử dụng và sạc Pin cho Laptop

su dung pin laptop

Khi sử dụng Laptop, bạn phải hạn chế việc vừa sạc vừa sử dụng Laptop. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của Pin. Thường sẽ gây ra tình trang chai pin rất sớm.

Một khi pin của bạn được sạc đầy, bạn phải dùng đến mức giới hạn của laptop mặc định (Thường là 20%). Việc này sẽ rất tốt cho Pin khi thường xuyên sạc Pin Laptop. Bạn không được dùng đến 0% hoặc thấp hơn 20% Pin vì như vậy bạn sẽ phải trả giá rất đắt, pin sẽ mất 20% dung lượng và trong nhiều trường hợp không phục hồi lại được.

Giải pháp: Trong trường hợp bạn đang sử dụng Laptop mà pin còn ~20%, bạn hãy cắm sắc vào và tháo pin Laptop ra. Khi không sử dụng bạn hãy gắn Pin vào và Sạc. Việc này tuy hơi phiền phức nhưng chắc chắn một điều răng tuổi thọ Pin Laptop của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Sưu tầm (http://topthuthuat.com)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 212 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 239 | lượt tải:62

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 214 | lượt tải:37
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay6,658
  • Tháng hiện tại170,531
  • Tổng lượt truy cập710,683



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây