Hoà An: Tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Viện KSND và Toà án nhân dân về tổ chức các phiên toà xét xử rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp.

Thứ tư - 19/10/2022 03:04
Thực hiện Nghị quyết liên tịch số: 01 - NQLT/BCS ngày 22/3/2016 của Ban cán sự Đảng TAND tối cao và Ban cán sự Đảng Viện KSND tối cao; Hướng dẫn số 136/HD - TANDTC ngày 30/03/2017 của TAND tối cao và Quy chế phối hợp số: 01/QCPH/VKS-TA, ngày 28/6/2018 giữa Viện KSND và TAND huyện Hoà An về việc tổ chức các phiên toà xét xử rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp. Ngày 11/10/2022, Viện KSND huyện Hoà An phối hợp với TAND huyện Hoà An tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Quy chế phối hợp về tổ chức các phiên toà xét xử rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp. Đồng chí ĐoànThị Chinh - Phó Viện trưởng và đồng chí Vi Khánh Dần - Chánh án đồng chủ trì hội nghị; tham dự Hội nghị còn có đầy đủ Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Thư ký hai cơ quan Viện KSND và TAND huyện Hòa An.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị cả hai cơ quan đã cùng nhau đánh giá kết quả công tác về tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm trong thời gian vừa qua và thống nhất: Những vụ án được chọn để xét xử rút kinh nghiệm đều là những vụ án được xác định là trọng điểm đồng thời có tính chất phức tạp, bị can không nhận tội hoặc vụ án có luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo, có người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự... Việc phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiêm đã góp phần nâng cao chất lượng trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự, tạo điều kiện cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức nghiệp vụ học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp; đồng thời góp phần tuyên truyền pháp luật, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.
 
Đồng chí Đoàn Thị Chinh - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Hòa An kết luận Hội nghị
 
Hội nghị cũng đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện phiên toà rút kinh nghiệm như: Hệ thống âm thanh, ánh sáng của Hội trường xét xử chưa đảm bảo (Hội trường xét xử ánh sáng yếu; khi nói có tiếng vọng, lại không có micro...) nên cán bộ 02 cơ quan khi dự phiên tòa khó theo dõi; ngoài ra việc xét, hỏi, trả lời giữa Hội đồng xét xử và các bị cáo, đương sự cũng chưa đảm bảo được tính trang nghiêm. Ngoài ra, khi  thực hiện  phiên tòa số hóa hồ sơ của Viện kiểm sát hoặc phiên tòa trực tuyến của Tòa án đều đòi hỏi phải có các trang thiết bị hiện đại như có truyền Internet, máy chiếu, máy tính, ti vi hay các thiết bị để scan tài liệu…nhưng các trang thiết bị này đều thiếu, chưa được lắp đặt cố định thành hệ thống nên quá trình xét xử vẫn có sự trục trặc... ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công tác xét xử nói chung.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Chinh - Phó Viện trưởng phụ trách đơn vị mong muốn trong những năm tới Viện KSND và TAND huyện Hoà An tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức triển khai thực hiện các phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp, đồng thời kiến nghị lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh tiếp tục quan tâm, đầu tư thêm trang thiết bị cho Hội trường xét xử Tòa án nhân dân huyện Hòa An để quá trình xét xử được đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho các cơ quan cấp huyện thực hiện tốt các chỉ tiêu cấp trên giao./.

Nguồn tin: Viện KSND huyện Hoà An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 213 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 241 | lượt tải:62

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 215 | lượt tải:38
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay5,046
  • Tháng hiện tại180,350
  • Tổng lượt truy cập720,502



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây