Viện kiểm sát nhân dân tỉnh sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2022

Thứ ba - 21/06/2022 00:36
Ngày 17/6, Viện kiểm sát nhân dân ( KSND) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2022. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ Hội trường Viện KSND thành phố Cao Bằng tới 09 điểm cầu các Viện KSND cấp huyện. Đồng chí Đàm Nghĩa Quân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết
Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Viện tỉnh, các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên Trung cấp Viện KSND tỉnh; Viện trưởng Viện KSND các huyện, thành phố. Tại các điểm cầu trực tuyến có các đồng chí Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công chức người lao động trong đơn vị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã quán triệt và tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội, hoàn thành đạt và vượt một số chỉ tiêu nghiệp vụ theo yêu cầu của Ngành, thực hiện có chất lượng và bảo đảm tiến độ: Viện kiểm sát hai cấp luôn kiểm sát chặt chẽ bảo đảm 100% các trường hợp bắt, giữ đều khởi tố chuyển xử lý hình sự; tỷ lệ giải quyết tin báo, điều tra; số vụ án truy tố đúng thời hạn, đúng tội đều đảm bảo đúng hạn 100%; tỷ lệ án trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng thấp hơn 2,6 % so với chỉ tiêu của Ngành đề ra. Quá trình giải quyết án hình sự không xảy ra trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội. Toàn Ngành xác định, lựa chọn được 38 vụ án trọng điểm; Ban hành 11 kiến nghị, 03 kháng nghị trên cấp trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử; 07 kiến nghị phòng ngừa vi phạm và tội phạm trên địa bàn.

Lãnh đạo đơn vị đã quán triệt Viện kiểm sát hai cấp thực hiện tốt, nâng cao chất lượng công tác giải quyết án dân sự, hành chính. Tập trung phát hiện vi phạm và thực hiện quyền yêu cầu của Viện kiểm sát, qua đó ban hành 04 kiến nghị phòng ngừa vi phạm, 05 kiến nghị, 02 kháng nghị phúc thẩm đối với những vi phạm trong việc giải quyết vụ việc dân sự, hành chính của Tòa án nhân dân hai cấp. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực dân sự, thi hành án thực hiện hiệu quả thông qua chất lượng các kiến nghị của Viện kiểm sát ngày càng được nâng cao, đều được chấp nhận 100%. Toàn Ngành đã tiến hành 22 cuộc kiểm sát trực tiếp tại Nhà tạm giữ, Trại tạm giam, Cơ quan thi hành án hình sự Công an cùng cấp, qua đó ban hành 34 kiến nghị yêu cầu khắc phục đều được chấp nhận và tiếp thu, sửa chữa. Tiến hành kiểm sát 1.762  bản án, quyết định về thi hành án dân sự, thực hiện 03 cuộc kiểm sát trực tiếp và ban hành 06 kiến nghị đối với Cơ quan thi hành án dân sự đều được chấp nhận.

Cả hai cấp đã thực hiện 49 phiên tòa hình sự, 10 phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm, 06 phiên tòa hình sự xét xử lưu động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Các phòng nghiệp vụ ban hành 15 thông báo rút kinh nghiệm đối với tất cả các lĩnh vực công tác để đôn đốc, rút kinh nghiệm chung.

Công tác tổ chức cán bộ, quản lý chỉ đạo điều hành, xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể tiếp tục có sự tiến bộ; công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ cũng như kỷ luật nghiệp vụ, kỷ luật công vụ và nội vụ được tăng cường. Quan hệ giữa Viện kiểm sát với các cơ quan tư pháp, với Cấp ủy và chính quyền địa phương được củng cố và bảo đảm hài hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của toàn Ngành.

Tại Hội nghị, đã có 16 ý kiến tham luận của Lãnh đạo các đơn vị nêu những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại và kiến nghị, đề xuất, phương hướng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.
 
Đồng chí Đàm Nghĩa Quân – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng phát biểu kết luận Hội nghị
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Đàm Nghĩa Quân – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Viện KSND hai cấp trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới Lãnh đạo các đơn vị cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, tiếp tục quán triệt, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, công chức, người lao động trong toàn Ngành; Triển khai bám sát và thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Viện KSND tối cao và của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành; Tập trung các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự bảo đảm không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm; Duy trì tốt mối quan hệ với các cơ quan hữu quan, cơ quan tiến hành tố tụng, nghiên cứu, xây dựng và ký kết các Quy chế phối hợp để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trên địa bàn; Quản lý, sử dụng hiệu quả, đúng quy định cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có và nguồn kinh phí được cấp bảo đảm đúng mục đích, chống thất thoát lãng phí; Thực hiện hiệu quả công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp trên tất cả các lĩnh vực góp phần đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm trên địa bàn, phục vụ kịp thời nhiệm vụ của Ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
*Tập huấn nghiệp vụ:

Thực hiện Kế hoạch số 1211 ngày 08/06/2022 của Viện KSND tỉnh Cao bằng, cùng ngày, Viện KSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ trực tuyến “Nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra và kiểm sát các hoạt động tư pháp” đến Viện kiểm sát hai cấp. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên của Viện KSND tỉnh và 10 huyện, thành phố. 
 


Đồng chí Đàm Nghĩa Quân – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng phát biểu khai mạc
   
Với 15 câu hỏi trong lĩnh vực hình sự, 22 câu hỏi trong lĩnh vực dân sự và các lĩnh vực khác. Các đơn vị đã tích cực, chủ động trao đổi, đưa ra những vấn đề khó khăn, vướng mắc, những nội dung chưa thống nhất, còn nhiều bất cập trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, kiểm sát các hoạt động tư pháp về lĩnh vực hình sự và lĩnh vực dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động.Tại Hội nghị, bằng những kiến thức lý luận và kinh nghiệm thực tiễn, các đồng chí Báo cáo viên là Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo Phòng nghiệp vụ đã giải đáp đầy đủ các nội dung và đưa ra cách vận dụng, áp dụng pháp luật thống nhất chung trong toàn Ngành.
 

Đồng chí Hoàng Cao Đức – Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh giải đáp những câu hỏi về lĩnh vực hình sự 



Đồng chí Lục Văn Phách – Trưởng phòng 9 giải đáp những câu hỏi về lĩnh vực dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại
 
Hội nghị tập huấn trực tuyến đã đem lại hiệu quả tích cực, giải quyết được nhiều nội dung vướng mắc, khó khăn còn tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Viện kiểm sát hai cấp. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng cũng như về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân. Nâng cao chất lượng, kỹ năng nghiệp vụ của Kiểm sát viên trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu thực hiện tốt nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng./. 

Nguồn tin: Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 214 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 242 | lượt tải:63

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 217 | lượt tải:39
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay6,252
  • Tháng hiện tại181,556
  • Tổng lượt truy cập721,708



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây