Chi bộ 2 - Đảng bộ Viện KSND tỉnh Cao Bằng sinh hoạt thường kỳ tháng 4

Thứ năm - 11/01/2024 22:24
Ngày 10/4, Chi bộ phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử án hình sự về trật tự xã hội (Chi bộ 2), Đảng bộ Viện KSND tỉnh Cao Bằng tổ chức sinh hoạt thường kỳ tháng 4. Tham dự buổi sinh hoạt có 09/09 đồng chí đảng viên.
   Buổi sinh hoạt tập trung vào các nội dung: Nhận xét, đánh giá tình hình tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của đảng viên trong Chi bộ; kiểm điểm, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Chi bộ của quý I.2023. Các thành viên tham gia sinh hoạt đều thống nhất: Trong quý I.2023, Chi bộ 2 đã bám sát Nghị quyết đề ra từ đầu năm để lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu chuyên môn nghiệp vụ, kết quả đạt được là: Tỷ lệ giải quyết tin báo tố giác về tội phạm đạt 70%; Tỷ lệ giải quyết án ở giai đoạn điều tra đạt 65%, trong đó 100% số án cũ của năm 2022 chuyển sang đã được giải quyết dứt điểm (11 vụ); phối hợp với Cơ quan điều tra, Toà án nhân dân tỉnh xác định được 04 vụ án trọng điểm (về các tội: Giết người, Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Chứa mại dâm); phối hợp với Toà án nhân dân tỉnh thực hiện được 09 phiên toà rút kinh nghiệm và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên toà... Ngoài ra, qua công tác kiểm sát giải quyết nguồn tin về tội phạm và kiểm sát điều tra các vụ án về trật tự xã hội đã ban hành 02 kiến nghị đối với Cơ quan điều tra đề nghị khắc phục các vi phạm; đồng thời kiến nghị các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh và huyện tăng cường công tác kiểm tra, quản lý hành chính đối với các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, quán karaoke, quán game, internet không để hoạt động quá giờ quy định, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi say rượu, bia; ngăn ngừa học sinh bỏ học; bạo lực học đường; loại bỏ các hủ tục, thói quen sinh hoạt, tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan ảnh hưởng đến đời sống văn hóa tinh thần của người dân... là một trong những nguyên nhân dẫn đến các loại tội xâm phạm tính mạng, sức khoẻ của con người.
 
 
Ảnh: Chi bộ 2 sinh hoạt chuyên đề
    Trong buổi sinh hoạt các đảng viên trong chi bộ còn được nghe đồng chí Hoàng Thị Nguyệt, Phó Bí thư chi bộ đọc chuyện của Bác Hồ về “Ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Sau khi nghe các đảng viên trong Chi bộ đã phát biểu nhận thức của mình về ý chí tự lực, tự cường của Bác cũng như việc vận dụng lời dạy của Bác trong thực hiện công tác kiểm sát và trong thực hiện nhiệm vụ của chính bản thân mình. Các đồng chí tham dự đều có chung một nhận thức lời dạy, lời huấn thị của Bác có ý nghĩa rất lớn đối với cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân, được coi như tiêu chí cần và đủ của người cán bộ Kiểm sát.

    Kết luận buổi sinh hoạt đồng chí Đàm Thị Đương, Bí thư chi bộ yêu cầu toàn thể đảng viên trong toàn chi bộ thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng bộ Viện KSND tỉnh, Nghị quyết của Chi bộ, ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, từ đó bảo đảm Chi bộ 2 tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo./.

Tác giả: Chi bộ 2

Nguồn tin: Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 216 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 242 | lượt tải:64

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 218 | lượt tải:39
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay7,044
  • Tháng hiện tại182,348
  • Tổng lượt truy cập722,500



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây