Chi bộ VKSND huyện Thạch An làm tốt công tác phát triển Đảng

Thứ năm - 19/09/2024 05:23
Phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng các cấp, có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự tồn tại, phát triển của Đảng ta. Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên, nhất là đối với đảng viên là đoàn viên thanh niên luôn được chú trọng.
    Từ năm 2021 đến tháng 9 năm 2024, chi bộ Kiểm sát huyện Thạch An đã kết nạp 5 đảng viên mới, với cơ cấu thành phần đảm bảo chất lượng: 04 đảng viên là đoàn viên thanh niên do Chi đoàn giới thiệu, hiện là Bí thư Chi đoàn liên cơ quan 01 đồng chí; 01 đảng viên là cán bộ kế toán đơn vị, do Công đoàn giới thiệu. Hiện cả 5 đảng viên đều được phân công công tác phù hợp và có tư duy đổi mới, có trình độ chuyên môn và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nâng tổng số đảng viên của chi bộ lên 09 đảng viên. Dự nguồn còn một số quần chúng ưu tú đã và sẽ được bồi dưỡng nhận thức về Đảng trong thời gian tới, phấn đấu mỗi năm kết nạp thêm từ 01 đến 02 đảng viên mới, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển Đảng của huyện Thạch An.
image001
Chi bộ trao Quyết định kết nạp cho đảng viên mới

    Để tiếp tục làm tốt công tác phát triển Đảng, hằng năm chi bộ đều xây dựng kế hoạch phát triển đảng đi liền với các giải pháp tích cực, sát thực tế, có tính khả thi theo một lộ trình nhất định. Đó là làm tốt việc điều tra lực lượng quần chúng ở độ tuổi đoàn viên, thanh niên, nắm chắc số lượng, nhất là các đối tượng hội đủ các tiêu chuẩn để phát triển đảng. Giao cho các đoàn thể theo chức trách, nhiệm vụ theo dõi thường xuyên và gần gũi gây cảm tình lôi cuốn quần chúng vào các hoạt động tích cực, tránh xa các tiêu cực, đồng thời hướng dẫn, giúp đỡ để làm các thủ tục xét kết nạp đảng khi đã đủ điều kiện. Chi bộ coi phát triển đảng là nhiệm vụ quan trọng của chi bộ và mỗi đảng viên, phải được thường xuyên đặt ra trong các kỳ sinh hoạt chi bộ hằng tháng và là một tiêu chí đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm. Yêu cầu ban chấp hành các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là Công đoàn và Đoàn thanh niên tìm biện pháp thích hợp để thu hút quần chúng vào sinh hoạt rồi tuyên truyền, khuyến khích họ tích cực tham gia các phong trào thi đua, các chương trình hành động cách mạng cụ thể của ngành và địa phương từ đó kích thích nhiệt tình cách mạng và làm cơ sở để giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng.

    Hàng năm rà soát, thống kê lại lực lượng đoàn viên thanh niên và quần chúng ưu tú trong đơn vị để có kế hoạch bồi dưỡng, giúp đỡ một cách thiết thực; định kỳ hàng tháng, cùng với việc rà soát nguồn kết nạp đảng, chi bộ xem xét lựa chọn những đối tượng tích cực đưa vào nguồn kết nạp. Tăng cường công tác kết nạp đảng viên trong đoàn viên thanh niên và đoàn viên Công đoàn.
image003
Chi bộ tặng hoa chúc mừng đảng viên mới
    Cùng với những giải pháp trên, việc tạo điều kiện và giúp đỡ đảng viên mới và quan tâm đến quyền lợi, nhất là việc hỗ trợ để họ có điều kiện học tập lý luận, chuyên môn cũng như sử dụng họ vào các công việc phù hợp và xây dựng quy hoạch để bố trí vào các chức danh trong hệ thống chính trị là hết sức cần thiết. Đặc biệt, phải đồng hành giữa xây và chống, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống, bảo đảm kỷ cương, tính nghiêm minh của Đảng cũng là những động lực để quần chúng tin vào Đảng, hăng hái phấn đấu vào Đảng. Gốc có vững cây mới bền, làm tốt công tác phát triển đảng đi liền với nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên ở cơ quan, đơn vị là yếu tố quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và thành công của Đảng trong sự nghiệp cách mạng hiện nay./.
 

Nguồn tin: Viện KSND huyện Thạch An:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 496 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 761 | lượt tải:222

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 605 | lượt tải:83
Liên kết website
Lịch năm 2024
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay3,336
  • Tháng hiện tại148,838
  • Tổng lượt truy cập1,630,740



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây