Hạ Lang: Kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam

Thứ hai - 26/02/2024 21:21
Thực hiện Quyết định số 01/QĐ-VKS-TGTG và Kế hoạch số 02/KH-VKS-TGTG ngày 19/02/2024 của Viện trưởng Viện KSND huyện Hạ Lang. Ngày 22/02/2024, Viện KSND huyện Hạ Lang phối hợp cùng Ủy ban MTTQ cùng cấp tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù Quý I năm 2024 tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hạ Lang.
    Đoàn kiểm tra do đồng chí Lương Thị Dim, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên của đơn vị. Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Thượng tá Ngô Xuân Thắng, Trưởng Nhà tạm giữ báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ. Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù; gặp hỏi trực tiếp những người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân.
Đoàn trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù
    Qua kiểm tra, Nhà tạm giữ – Công an huyện Hạ Lang đã đạt được những ưu điểm như:
  • Thực hiện tốt việc mở, ghi chép và quản lý các biểu mẫu, sổ sách trong công tác tạm giữ, tạm giam theo quy định tại Thông tư số 20/2016/TT-BCA ngày 08/6/2016 của Bộ Công an từ đó thuận tiện cho việc tra cứu khi cần thiết và phục vụ tốt cho việc nắm tình hình nhập, xuất can, phạm nhân.
  • Các trình tự, thủ tục hồ sơ tạm giữ, tạm giam; thời hạn tạm giữ, tạm giam trong các giai đoạn tố tụng được thực hiện đảm bảo đầy đủ và không để xảy ra trường hợp quá hạn. Việc phân loại quản lý, tổ chức giam giữ, giáo dục người bị tạm giữ, tạm giam; chế độ ăn uống, sinh hoạt cá nhân; chăm sóc sức khỏe, Y tế, khám chữa bệnh; Tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam gặp thân nhân…trong Nhà tạm giữ nhất là quy định về chế độ ăn và thăm gặp các dịp Lễ, Tết năm 2024 vừa qua đều được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.
  • Công tác quản lý, giáo dục đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân được Nhà tạm giữ quan tâm và thực hiện thường xuyên thông qua việc tổ chức học tập nội quy, quy chế; phổ biến các thông tin về quyền, nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam cũng như việc tuyên truyền chính sách pháp luật của Nhà nước theo quy định; phổ biến thông tin thời sự, chính sách và chế độ sinh hoạt, giải trí. Đối với bị can bị tạm giam từ 03 tháng trở lên, có nhận xét đánh giá việc chấp hành nội quy Nhà tạm giữ. Tại mỗi buồng giam đều có treo Nội quy cơ sở giam giữ,…
    Bên cạnh những mặt đã đạt được, Đoàn trực tiếp kiểm sát cũng phát hiện một số hạn chế, tồn tại của Nhà tạm giữ – Công an huyện Hạ Lang như:

    + Về thủ tục, hồ sơ: Một số quyết định, tài liệu trong hồ sơ chưa thể hiện đầy đủ các nội dung; Quyết định bố trí giam giữ không ghi số buồng giam.

    + Về công tác quản lý giam giữ:  Cơ quan tiến hành tố tụng chậm bàn giao người bị tạm giữ cho Cơ sở giam giữ, chưa thực hiện đúng quy định tại khoản 1 Điều 3, khoản 2 Điều 19 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam.

    Kết thúc buổi trực tiếp kiểm sát với sự giám sát của đại diện của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hạ Lang , Đoàn kiểm sát đã ban hành Kết luận, yêu cầu Nhà tạm giữ – Công an huyện Hạ Lang cần tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm đã đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù được Trưởng nhà tạm giữ chấp nhận, nhất trí cao./.

Nguồn tin: Viện KSND huyện Hạ Lang:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 212 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 238 | lượt tải:62

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 212 | lượt tải:37
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay4,294
  • Tháng hiện tại166,578
  • Tổng lượt truy cập706,730



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây