Viện KSND Thành phố: Tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy

Thứ ba - 17/08/2021 22:28
Ngày 13/8/2021, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Bằng phối hợp với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cao Bằng tổ chức tuyên truyền công tác phòng, chống tệ nạn ma túy cho các học viên của Cơ sở cai nghiện nhằm tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy góp phần truyền thông, cung cấp kiến thức, kỹ năng cho các học viên về hiểm họa của ma túy.
    Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí Nguyễn Thúy Loan – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Bằng, đồng chí Nông Thị Thư – Giám đốc cơ sở cai nghiện và tập thể lãnh đạo, cán bộ cùng hơn 100 học viên được chia thành 02 lớp tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cao Bằng và Công trường lao động trực thuộc Cơ sở cai nghiện tại xóm Nà Roác, xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.
 

Đồng chí Nguyễn Thúy Loan - Viện trưởng VKSND thành phố Cao Bằng
 phát biểu tại buổi tuyên truyền

    Phát biểu tại buổi tuyên truyền, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Bằng nhận định: Tệ nạn ma túy là một vấn đề xã hội nhức nhối để lại những hậu quả nặng nề trên các mặt sức khỏe, kinh tế, hạnh phúc gia đình của người sử dụng ma túy đồng thời gây ảnh hưởng đến đời sống chung của toàn xã hội. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nghiện ma túy như yếu tố giáo dục của gia đình, yếu tố môi trường xã hội và yếu tố thất nghiệp cũng là một trong những nguyên nhân dễ sa vào ma túy. Tình trạng rơi vào nghiện ma túy thì cũng có thể là do ngẫu nhiên, không chủ động trước nhưng cũng có nhiều trường hợp tìm đến ma túy để giải sầu, để giảm đau, để tăng hưng phấn… Tuy nhiên trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hành vi sử dụng trái phép các chất ma túy đều cần phải nghiêm khắc phê phán. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền, giáo dục về tác hại của ma túy và các chất kích thích khác luôn được coi trọng, các cơ quan chức năng, nhiều kênh tuyên truyền đã tăng cường thời lượng phổ biến về tác hại của các loại ma túy, tuy nhiên số lượng người nghiện ma túy vẫn tăng theo thời gian. Theo số liệu thống kê của Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Cao Bằng, tính đến ngày 14/6/2021 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 2.458 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý (tăng 266 người so với cùng kỳ năm 2020) và 2.471 người sử dụng trái phép chất ma túy chưa được tiến hành xét nghiệm để xác định tình trạng nghiện. Bên cạnh đó không ít người đặc biệt là giới trẻ hiện nay vẫn còn rất mơ hồ về sự nguy hại của các chất ma túy, thậm chí đơn thuần coi đó chỉ là các chất kích thích, có thể dùng như một trò chơi mà không nghĩ tới tác hại vô cùng nguy hiểm của nó. Thực tế cho thấy, trước sự tấn công của các loại ma túy, nhất là ma túy tổng hợp, các chất hướng thần mới thì việc tuyên truyền về tác hại của ma túy trở thành một nhiệm vụ cấp thiết đối với toàn xã hội. Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền là một trong những biện pháp quan trọng, hiệu quả trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Bằng luôn tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, phòng chống và đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn ma túy.


Đồng chí Nguyễn Song Hào – Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện, phụ trách Công trường
lao động trực thuộc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cao Bằng phát biểu tại buổi tuyên truyền

    Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Thiều Văn Thịnh – Kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Bằng đã tuyên truyền về các nội dung: Thực trạng tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Hệ quả của tệ nạn ma túy; Nhận thức về người nghiện ma túy; Công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện. Bài tuyên truyền với nhiều video, hình ảnh, số liệu minh họa từ thực tế công tác nghiệp vụ của Viện kiểm sát nhân dân và hoạt động của Cơ sở cai nghiện trong những năm gần đây. Nội dung tuyên truyền và cách truyền tải thông điệp của Tuyên truyền viên đã gây ấn tượng mạnh mẽ và được toàn thể các học viên tiếp nhận, hưởng ứng. Tại buổi tuyên truyền, các học viên của Cơ sở đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng về quá trình cai nghiện, bên cạnh đó là những lời hứa sẽ chấp hành tốt các quy định trong thời gian cai nghiện để thoát khỏi sự lệ thuộc đối với các chất ma túy, phấn đấu sớm trở về hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.
 


Kiểm sát viên Thiều Văn Thịnh chia sẻ cùng các học viên tại buổi tuyên truyền

    Buổi tuyên truyền công tác phòng, chống tệ nạn ma túy cho các học viên của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cao Bằng thành công tốt đẹp. Đây cũng là một thông điệp nhắc nhở các học viên trong Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cao Bằng cần tự trang bị những kiến thức về tác hại, hệ lụy của ma túy để bảo vệ bản thân và chấp hành tốt các quy định trong thời gian cai nghiện để thoát khỏi sự lệ thuộc đối với các chất ma túy, chung tay cùng xã hội để bài trừ ma túy ra khỏi cộng đồng.

    Thay mặt tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức, học viên Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cao Bằng, đồng chí Hoàng Văn Việt – Phó giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy trân trọng cảm ơn Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Bằng đã lựa chọn Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cao Bằng là nơi tổ chức buổi tuyên truyền rất quan trọng và ý nghĩa này./.

    Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy:
 











 


Nguồn tin: Viện KSND Thành phố Cao Bằng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 212 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 239 | lượt tải:62

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 214 | lượt tải:37
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay6,658
  • Tháng hiện tại170,211
  • Tổng lượt truy cập710,363



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây