Viện KSND tỉnh Cao Bằng với phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thứ tư - 13/08/2014 21:39

Viện KSND tỉnh Cao Bằng với phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Những năm qua, Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã triển khai, thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn Ngành, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ việc học tập sang làm theo với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo điều kiện thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

          Trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh và của Ngành, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện đã chỉ đạo xây dựng những chuẩn mực đạo đức cán bộ, công chức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm hoạt động, công việc của đơn vị, gắn với nội dung lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh - Chính trực - Khách quan - Thận trọng - Khiêm tốn” và thực hiện Cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Qua đó xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức ngành KSND thực sự gương mẫu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, tích cực đấu tranh, phê phán, ngăn chặn những biểu hiện tham nhũng, lãng phí, các hiện tượng tiêu cực trong xã hội.
          Ngành KSND tỉnh Cao Bằng đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp trong từng khâu công tác, từng vụ án hình sự, dân sự, hành chính... Tổ chức xây dựng và thực hiện các chuyên đề nghiệp vụ về thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự. Bên cạnh công tác chuyên môn, công tác chỉ đạo điều hành, thi đua khen thưởng hay việc ứng dụng công nghệ thông tin... đều được Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Viện quan tâm chỉ đạo, thực hiện: Trong năm 2012, VKSND Tỉnh đã tổ chức thành công Cuộc thi tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu, qua đó đã vinh danh được 07 kiểm sát viên giỏi và đề nghị VKSND tối cao vinh danh 01 Kiểm sát viên tiêu biểu; năm 2013, VKSND tỉnh đã tổ chức thành công Hội thi cán bộ, kiểm sát viên ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn nghiệp vụ… từ đó đã tạo động lực nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, đáp ứng kịp thời yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành trong tiến trình cải cách tư pháp mà các Nghị quyết 08, 49 của Bộ Chính trị đã đề ra.
          Thời gian qua, mỗi cán bộ, đảng viên trong ngành đều phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên đã tích cực nghiên cứu, đưa ra nhiều sáng kiến trong công việc như: Xây dựng các chuyên đề về khám nghiệm hiện trường án giao thông, giết người, cố ý gây thương tích...khắc phục tình trạng khởi tố, truy tố oan sai, giảm tỷ lệ trả hồ sơ để điều tra bổ sung được thực hiện có hiệu quả. Trong quá trình giải quyết các loại án, lãnh đạo VKSND cả hai cấp luôn quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát đối với từng vụ án, đảm bảo việc truy tố đúng pháp luật, đúng thời hạn luật định.
          Trong năm 2013, VKSND tỉnh đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Toàn Ngành đã thụ lý giải quyết được 524/589 vụ án hình sự, đạt tỷ lệ 88,96%. Trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự ở cả 2 cấp đều không có vụ án nào bỏ lọt tội phạm hoặc oan người vô tội. VKSND cả hai cấp đã đẩy mạnh công tác kiểm sát các bản án, quyết định giải quyết các vụ, việc dân sự, các vụ án hành chính...của Tòa án; chú trọng tổng hợp các vi phạm. Qua hoạt động kiểm sát đã ban hành được 05 kháng nghị, 15 kiến nghị cơ bản được Tòa án chấp nhận khắc phục vi phạm. Toàn ngành đã xác định được 60 vụ án trọng điểm thuộc loại tội đang nổi cộm, dự luận quan tâm theo dõi để tập trung giải quyết nhanh gọn dứt điểm phục vụ kịp thời nhiệm vụ của Ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương. 6 tháng đầu năm 2014, tổng số án hình sự VKSND tỉnh thụ lý giải quyết là 167/187 vụ, đạt tỷ lệ 89,3%. Một số đơn vị đạt chỉ tiêu giải quyết án cao là Phòng hình sự 1 VKSND tỉnh, VKSND huyện Hòa An, Quảng Uyên, Nguyên Bình, Trà Lĩnh đạt 100%; Phòng hình sự 2 VKSND tỉnh, VKSND Thành phố, Bảo Lạc, Phục Hòa, Hạ Lang đạt trên 90%.
          Những kết quả đó chính là sự  thể hiện rõ nét tác động tích cực, to lớn của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từng lời dạy của Người đều được tiêu chí hoá thành những việc làm cụ thể cho mỗi cán bộ, đảng viên, Kiểm sát viên trong ngành phấn đấu thực hiện. Qua đó, một số hạn chế trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự đã có những chuyển biến tích cực như: Không còn tình trạng bắt hình sự chuyển xử lý hành chính, không có oan sai trong giải quyết án hình sự...
          Với những kết quả đạt được, Viện KSND tỉnh Cao Bằng nhiều năm liền được Viện KSND Tối cao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Ngành và được UBND tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen; rất nhiều tập thể, cá nhân được công nhận tặng thưởng các danh hiệu cao quý như: Cờ thi đua của Viện trưởng Viện KSND Tối cao cho đơn vị dẫn đầu khối, Chiến sỹ thi đua ngành, Chiến sỹ thi đua cơ sở. Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhiều năm liền được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh công nhận “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”; năm 2012 được Tỉnh ủy tặng cờ Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tiêu biểu 5 năm liền. Các tổ chức đoàn thể như: Công đoàn, Chi đoàn thanh niên… cũng nhận được nhiều danh hiệu thi đua do các tổ chức đoàn thể cấp trên trao tặng  và 01 cá nhân đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Đàm Thị Đương.

Nguồn tin: VKSND tỉnh Cao Bằng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 195 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 207 | lượt tải:56

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 189 | lượt tải:33
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay8,080
  • Tháng hiện tại105,492
  • Tổng lượt truy cập645,644



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây