Chủ tịch Nước tiếp Thái tử Na Uy

Thứ sáu - 21/03/2014 03:11
Ngày 20/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thái tử kế vị Vương quốc Na Uy Hua-côn và Công nương Mét-te Ma-rít đang thăm nước ta.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thái tử kế vị Vương quốc Nauy Haakon và 
Công nương Mette Marit.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng đón tiếp Thái tử kế vị Vương quốc Na Uy, đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Thái tử sau 10 năm Nhà vua và Hoàng hậu của Vương quốc Na Uy đến Việt Nam, đồng thời đánh dấu mốc quan trọng nhân dịp kỷ niệm hơn 40 năm quan hệ hữu nghị Na Uy - Việt Nam. Chúc Thái tử kế vị cảm nhận được nhiều tình cảm nồng ấm của nhân dân Việt Nam qua chuyến thăm, Chủ tịch nước nhấn mạnh, những gì Việt Nam đạt được hôm nay có sự giúp đỡ lớn của bạn bè quốc tế, trong đó có Na Uy.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ quan tâm những lĩnh vực thế mạnh của Na Uy, như công nghiệp hàng hải, chế biến thủy sản, chống biến đổi khí hậu; hy vọng các doanh nghiệp Na Uy tháp tùng Thái tử nắm bắt được cơ hội đầu tư và có những bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với đối tác Việt Nam. Về vấn đề quyền con người, Chủ tịch nước nêu rõ, đây là vấn đề Việt Nam quan tâm, xuyên suốt trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước. Việt Nam đang thực hiện các chính sách để tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa Nhà nước và nhân dân, qua đó phát huy hơn nữa quyền dân chủ.

Chủ tịch nước đề nghị, với sự tin cậy chính trị giữa hai nước, Việt Nam sẽ đóng vai trò cầu nối giúp Na Uy trong việc tăng cường quan hệ hợp tác với ASEAN, đồng thời tin tưởng Na Uy ủng hộ Việt Nam ứng cử làm thành viên của các Hội đồng thuộc LHQ trong giai đoạn tới.

Thái tử kế vị Na Uy Hua-côn cho biết, trong thời gian ở Việt Nam, Ngài đã thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám và nghe nhạc truyền thống Việt Nam, qua đó cảm nhận được tình cảm nồng ấm và truyền thống văn hóa của người Việt Nam. Thái tử cho rằng, thành tựu kinh tế - xã hội của Việt Nam rất ấn tượng, nhất là xóa đói, giảm nghèo. Theo Thái tử, những bước tiến tích cực đang mở ra nhiều cơ hội nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, chia sẻ về những vấn đề mang tính toàn cầu. Các doanh nghiệp Na Uy rất quan tâm thị trường Việt Nam và chuyến thăm lần này sẽ mở ra cơ hội hợp tác cho cả hai bên trong các lĩnh vực như hàng hải, thủy hải sản, thủy điện. Na Uy tin tưởng, là thành viên Hội đồng Nhân quyền, Việt Nam có cơ hội để thúc đẩy bảo vệ quyền con người ở Việt Nam và các nước.

Nguồn tin: Báo nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 208 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 232 | lượt tải:61

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 207 | lượt tải:36
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay5,577
  • Tháng hiện tại154,832
  • Tổng lượt truy cập694,984



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây