Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Ngành

Thứ năm - 27/07/2017 06:54

Gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Ngành Kiểm sát nhân dân

Gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Ngành Kiểm sát nhân dân
Nhân Kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Ngành kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2017), Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức buổi gặp mặt các công chức, viên chức và người lao động Viện KSND tỉnh Cao Bằng. Đồng chí Lê Minh Long – Bí thư ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh dự và chủ trì buổi gặp mặt.
   Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Hoàng Đức Hậu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban nội chính tỉnh; các đồng chí đại diện Lãnh đạo các cơ quan Công an, Tòa án, Tư pháp, Hải Quan, Kiểm lâm, Biên phòng, Thi hành án dân sự; các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh đã có thời gian công tác trong ngành Kiểm sát Cao Bằng. Về phía Viện KSND tỉnh Cao Bằng có các đồng chí Lãnh đạo Viện KSND tỉnh; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Viện KSND tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ, các đồng chí lãnh đạo Viện KSND huyện, thành phố cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Viện KSND tỉnh và các cán bộ, Kiểm sát viên là vận động viên thuộc các đơn vị Viện KSND huyện, thành phố đến tham gia Hội thao ngành Kiểm sát.   
 
 

Toàn cảnh buổi gặp mặt

   Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Minh Long đã phát biểu ôn lại lịch sử hình thành và quá trình xây dựng, phát triển của ngành Kiểm sát nói chung, Viện KSND tỉnh Cao Bằng nói riêng. Phát huy truyền thống của Ngành, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và nội dung chiến lược cải cách tư pháp, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các Cấp ủy Đảng và của Viện KSND tối cao, sự phối kết hợp của các đơn vị hữu quan, những năm qua tập thể lãnh đạo Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã lãnh đạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành đoàn kết, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của ngành. Viện kiểm sát hai cấp đã tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với với hoạt động điều tra. Kiểm sát chặt chẽ hoạt động xác minh tố giác tội phạm, hoạt động điều tra thu thập chứng cứ; quá trình kiểm sát đã nắm chắc tiến độ giải quyết án; chủ động đề ra các yêu cầu điều tra để làm rõ vụ án; việc xét phê chuẩn các quyết định tố tụng đều thận trọng. Kết quả các vụ án do Viện kiểm sát truy tố đều đảm bảo có căn cứ đúng pháp luật, tỷ lệ trả hồ sơ điều tra bổ sung trong các giai đoạn tố tụng được giữ ở mức thấp, không có trường hợp oan sai, phải đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội. Trong công tác xét xử, Kiểm sát viên đã chủ động nắm chắc chứng cứ, chuẩn bị luận tội, đề cương để  tham gia thẩm vấn tại phiên tòa và nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa không để xảy ra trường hợp Tòa tuyên bị cáo không phạm tội. 

 


Đ/c Lê Minh Long, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng phát biểu tại buổi gặp mặt
 
    Trong kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện KSND 2 cấp đã kiểm sát chặt chẽ việc tạm giam, tạm giữ; Kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết các vụ việc dân sự hành chính, kinh doanh thương mại; việc tổ chức thi hành quyết định, bản án của Cơ quan Thi hành án dân sự. Nâng cao chất lượng kháng nghị, kiến nghị và kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân, không để xảy ra khiếu kiện phức tạp. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát điều tra, An ninh điều tra, Bộ đội biên phòng, Hải quan, Kiểm lâm, Tòa án và các cơ quan chức năng xây dựng quy chế phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, lựa chọn xác định án điểm, tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, phiên tòa lưu động để phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Tham mưu cho Tỉnh ủy Cao Bằng ban hành Chỉ thị tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác giải quyết tố giác tin báo. Ký quy chế phối hợp với Ban nội chính Tỉnh ủy trong công tác tham mưu để thực hiện tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị.

   Trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo Viện kiểm sát 2 cấp đã thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng công tác quản lý chỉ đạo điều hành, thực hiện giao ban trực tuyến hai cấp, hoạt động chỉ đạo được thực hiện thông qua phần mềm ioffice. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng cao về kỹ năng nghề, đến nay về trình độ chuyên môn có 1 tiến sỹ Luật; 8 Thạc sỹ Luật; 167 cử nhân Luật; 3 cử nhân cao đẳng và 10 cử nhân trung cấp. Với số lượng công chức, viên chức có trình độ chuyên môn này đủ điều kiện cho ngành Kiểm sát Cao Bằng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao trong giai đoạn cải cách tư pháp. Về công tác xây dựng Đảng, đến nay Đảng bộ Viện KSND tỉnh đã thành lập được 6 chi bộ trực thuộc, cấp tỉnh có 59 Đảng viên; cấp huyện có 88 Đảng viên. Trình độ lý luận chính trị, đến nay toàn tỉnh có 33 đồng chí được đào tạo trình độ Cao cấp và Cử nhân chính trị; 48 đồng chí đã học xong lớp Chuyên viên quản lý nhà nước...

   Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng và ngày càng trưởng thành trong 57 năm qua, Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Đảng và nhân dân giao cho, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ và phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy Ngành Kiểm sát Cao Bằng đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương lao động hạng Ba; 5 năm liên tục  (2010 – 2016) được nhận Cờ thi đua của ngành Kiểm sát; nhiều đơn vị VKSND cấp huyện, thành phố, các Phòng nghiệp vụ Viện tỉnh được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì, hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều công chức, viên chức trong ngành Kiểm sát được công nhận là lao động xuất sắc, Chiến sỹ thi đua cơ sở, Chiến sỹ thi đua Ngành, Bằng khen của Chính phủ...

   Bên cạnh đó, đồng chí Lê Minh Long – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng cũng đã nêu ra những mặt còn hạn chế của ngành Kiểm sát Cao Bằng trong thời gian qua như: Chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự vẫn còn xảy ra một số trường hợp oan sai; việc giải quyết án còn kéo dài; chất lượng tranh tụng tại phiên tòa của Kiểm sát viên chưa đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong việc giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính ở một số đơn vị có chất lượng kiến nghị chưa cao, số lượng và chất lượng kháng nghị chưa đạt so với tỷ lệ án bị cấp trên tuyên sửa, hủy; một số vụ khiếu kiện phức tạp chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nhân dân.

   Thay mặt tập thể Lãnh đạo Viện, đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng gửi lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo, đại diện các cơ quan, đơn vị đã quan tâm, dành thời gian đến chúc mừng nhân Kỷ niệm 57 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân; đồng thời nhấn mạnh, để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, toàn Ngành tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa, phát huy tốt những thành tích đạt được, khắc phục khó khăn; tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng Đảng, xây dựng Ngành; xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên có kiến thức pháp luật và trình độ chuyên môn vững chắc, có trách nhiệm và bản lĩnh bảo vệ pháp luật; đoàn kết, đổi mới toàn diện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, kế tục sự nghiệp của các thế hệ cán bộ Kiểm sát đi trước, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 

Tập thể Lãnh đạo Viện KSND tỉnh chụp ảnh với các  đồng chí nguyên là Lãnh đạo Viện KSND tỉnh
và lãnh đạo cấp Phòng qua các thời kỳ

 

Tập thể Lãnh đạo Viện KSND tỉnh chụp ảnh với các  đồng chí đại biểu
các Sở, Ban, Ngành đến dự buổi gặp mặt



Đồng chí Hoàng Đức Hậu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban nội chính tỉnh tặng hoa chúc mừng
 

Đại diện Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng 

Tập thể Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng 


Đại diện Lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh tặng hoa chúc mừng 
 
Tập thể Lãnh đạo Cục Thi hành án tỉnh tặng hoa chúc mừng 

Đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng hoa chúc mừng 
 
Một số hình ảnh văn nghệ trong buổi gặp mặt:
 












Nguồn tin: VKSND tỉnh Cao Bằng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 204 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 226 | lượt tải:59

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 200 | lượt tải:35
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay8,807
  • Tháng hiện tại136,451
  • Tổng lượt truy cập676,603



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây