Phòng 2: Kiểm tra hồ sơ nghiệp vụ đối với VKSND huyện Hạ Lang, Trùng Khánh.

Thứ tư - 15/05/2024 00:08
Thực hiện Hướng dẫn số 34/ HD-VKSTC ngày 29/12/2023 của Viện KSND tối cao về công tác Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án trật tự về xã hội năm 2024. Phòng 2, Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã tham mưu ban hành Kế hoạch về việc kiểm tra hồ sơ nghiệp vụ trong công tác THQCT, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án trật tự về xã đối với đơn vị Viện KSND huyện Hạ Lang và Viện KSND huyện Trùng Khánh, thời điểm kiểm tra từ ngày 01/12/2022 đến hết ngày 31/01/2024.
    Phương pháp kiểm tra: Phòng 2 - VKSND tỉnh yêu cầu hai đơn vị cung cấp hồ sơ gửi đến Viện KSND tỉnh để thực hiện việc kiểm tra. Sau khi kết thúc việc kiểm tra công bố Dự thảo kết luận tại các đơn vị Viện KSND cấp huyện được kiểm tra. Trong các ngày 09/5 và 14/5, Viện KSND tỉnh đã công bố dự thảo Kết luận tại VKSND huyện Trùng Khánh và Hạ Lang.
Đồng chí Hoàng Cao Đức – Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh công bố dự thảo Kết luận kiểm tra
tại VKSND huyện Trùng Khánh
    Tại buổi làm việc với 02 đơn vị, đồng chí Hoàng Cao Đức – Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng nhận xét, đánh giá các đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch công tác năm của Viện kiểm sát tỉnh, bám sát và thực hiện nghiêm các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và của Ngành cũng như quy định của pháp luật. Tập thể đơn vị đã đoàn kết nỗ lực phấn đấu, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới công tác, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác THQCT, kiểm sát điều tra, truy tố, kiểm sát xét xử án trật tự về xã hội.

    Bên cạnh những kết quả tích cực hai đơn vị đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phó Viện trưởng cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và chỉ đạo, hướng dẫn nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kiểm sát giải quyết nguồn tin về tội phạm và kiểm sát giải quyết các vụ án về trật tự xã hội đối với hai đơn vị trong thời gian tới.
 
Đồng chí Chu Văn Thuận – Viện trưởng Viện KSND huyện Hạ Lang phát biểu tiếp thu ý kiến
    Qua buổi làm việc, Lãnh đạo Viện KSND huyện Hạ Lang, Trùng Khánh đã tiếp thu ý kiến, sau khi Viện KSND tỉnh có kết luận kiểm tra chính thức đơn vị sẽ tổ chức họp và nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời hai đơn vị có chung ý kiến: Qua việc kiểm tra đã thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Viện KSND tỉnh đối với Viện KSND huyện, thành phố, đã hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, chỉ ra những vấn đề, nội dung cần khắc phục, bổ sung trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự nói chung và trong lĩnh vực hình sự về trật tự xã hội nói riêng. Lãnh đạo hai đơn vị được kiểm tra mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Viện KSND tỉnh và sự phối hợp giữa phòng nghiệp vụ với Viện KSND cấp huyện trong thời gian tới để giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./. 
 

Tác giả: Phòng 2

Nguồn tin: Viện KSND tỉnh Cao Bằng:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 521 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 886 | lượt tải:236

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 626 | lượt tải:85
Liên kết website
Lịch năm 2024
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay2,935
  • Tháng hiện tại105,469
  • Tổng lượt truy cập1,760,195



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây