Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức họp rút kinh nghiệm sau phiên tòa án hình sự sơ thẩm

Thứ tư - 27/05/2020 04:41

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức họp rút kinh nghiệm sau phiên tòa án hình sự sơ thẩm

Thực hiện Chương trình công tác năm 2020 và Quy chế phối hợp trong việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm giữa Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng.Vừa qua Phòng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về trật tự xã hội (Phòng 2) - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Tòa hình sự - Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức thực hiện các phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Hữu Lâm bị truy tố về tội “Buôn bán hàng cấm”; bị cáo Nông Thị Hoài bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua xin việc làm; bị cáo Đặng Mùi Pham bị truy tố về tội “Mua bán người”; bị cáo Thào A Kĩ bị truy tố về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”; bị cáo Lý Kiềm Lụa bị truy tố về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”
       Ngay sau khi kết thúc các phiên tòa sơ thẩm, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm sau phiên tòa. Đồng chí Hoàng Cao Đức - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì cuộc họp với sự tham gia của các cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị Phòng 2 và các đồng chí Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa.
 

 
Đồng chí Hoàng Cao Đức, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cao Bằng
 phát biểu tại cuộc họp
 
       Tại cuộc họp các ý kiến nhận xét, đánh giá góp ý với tinh thần thẳng thắn, trung thực, trách nhiệm. Các cán bộ, Kiểm sát viên và Thẩm phán tham dự phiên tòa đã phân tích, làm rõ nhưng ưu điểm và các tồn tại, hạn chế của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Trong đó tập trung phân tích sâu về thao tác nghiệp vụ, kỹ năng tranh tụng, thẩm vấn, lập luận, đối đáp và tác phong của Kiểm sát viên... Cụ thể qua tổng hợp các ý kiến nhận xét và góp ý cho thấy các Kiểm sát tham gia phiên tòa đã nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án, chuẩn bị tài liệu, xây dựng dự thảo luận tội, chuẩn bị đề cương xét hỏi; dự kiến các tình huống phát sinh tại phiên tòa và báo cáo lãnh đạo Viện về việc nghiên cứu hồ sơ vụ án chuẩn bị tham gia phiên tòa. Tại cuộc họp đồng chí Hoàng Cao Đức ghi nhận việc thực hiện công tác đào tạo tại chỗ của đơn vị Phòng 2 đã chủ động trao đổi với Thẩm phán chủ tọa phiên tòa về việc để các Kiểm sát viên sơ cấp được tham dự trực tiếp ngồi ở vị trí giữ quyền công tố tại phiên tòa cùng với Kiểm sát viên trung cấp nhằm học hỏi kinh nghiệm cũng như cọ sát thực tế với công việc.
 
       Qua các phiên tòa rút kinh nghiệm, đội ngũ Kiểm sát viên trong đơn vị tích lũy được thêm kiến thức, rút ra được kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình nghiên cứu, giải quyết vụ án. Đồng thời thấy được vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên tại các phiên tòa để từ đó có ý thức hoàn thiện bản thân; chủ động học hỏi, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ bằng việc tích cực tham gia các phiên tòa rút kinh nghiệm cũng như các Lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng Kiểm sát viên của ngành Kiểm sát.
 
 

Nguồn tin: Phòng 2 Viện KSND tỉnh Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 212 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 238 | lượt tải:62

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 213 | lượt tải:37
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay6,658
  • Tháng hiện tại169,013
  • Tổng lượt truy cập709,165



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây