Chỉ vì “Nóng giận mất khôn”

Thứ hai - 18/08/2014 23:45

Chỉ vì “Nóng giận mất khôn”

         
Bị cáo Long  Văn Chiến tại phiên tòa.
 
         Long Văn Chiến (sinh năm 1961) là chủ nhiệm Hợp tác xã Long Chiến, xã Phúc Sen, huyện Quảng Uyên chuyên sản xuất các sản phẩm nông cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp; đây là Hợp tác xã đầu tiên của làng nghề rèn xã Phúc Sen được Hội liên minh các Hợp tác xã Việt Nam, Ban chấp hành Trung ương Hiệp hội làng nghề Việt Nam và Chủ tịch tỉnh Cao Bằng  công nhận và đã tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen. Quá trình lao động sản xuất Long Văn Chiến luôn là tấm gương để bà con nhân dân trong xã học tập và làm theo, tuy nhiên tấm gương đó phút chốc đã bị “lu mờ” chỉ một phút nông nổi, thiếu kiềm chế.
         Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Quảng Uyên: Ngày 19/02/2014, sau khi đi dự đám cưới về thấy đoàn công tác của Xóm đang họp bàn tại trạm bơm nước xóm Pắc Rằng, xã Phúc Sen, huyện Quảng Uyên về việc giải quyết đền bù cho gia đình ông Lương Văn Sắm để lấy mặt bằng tập kết vật liệu xây dựng nâng cấp trạm bơm mới. Sẵn có hơi men trong người, cộng thêm việc bức xúc từ trước với các ban ngành của xóm Pắc Rằng do đã chặt mấy cây lát của gia đình để giải phóng mặt bằng nâng cấp trạm bơm mới nên Chiến đã đi vào đoàn công tác đang làm việc và lên tiếng chửi bới, xúc phạm các thành viên trong Đoàn. Khi sự việc xảy ra, anh Nông Văn Quân là công an viên xóm đã nhắc nhở Chiến không gây mất trật tự để các ban ngành làm việc nhưng Chiến không chấp hành và gây sự luôn với Quân, thấy vậy anh Lương Văn Vĩnh (là thành viên Đoàn công tác) đã vào can ngăn và bị Chiến dùng một hòn đá ở mép bờ ruộng đập vào góc mắt bên trái của Vĩnh gây thương tích là 11%. Hành vi đó của Long Văn Chiến đã phạm tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điều 104 Bộ luật Hình sự và các cơ quan chức năng huyện đã tiến hành khởi tố điều tra, truy tố đối với Long Văn Chiến để xử lý theo quy định của pháp luật.
         Vừa qua, vụ án đã được Tòa án nhân dân huyện Quảng Uyên đưa ra xét xử lưu động, bị cáo Long Văn Chiến đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, 48 tháng thử thách về tội Cố ý gây thương tích. Đây chính là cái giá đắt mà Chiến phải trả cho hành vi “nóng giận mất khôn” của mình.


Lương văn Dũng

Nguồn tin: VKSND huyện Quảng Uyên

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://kiemsatcaobang.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 155 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 146 | lượt tải:42

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 137 | lượt tải:25
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay4,164
  • Tháng hiện tại179,916
  • Tổng lượt truy cập513,319



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây