Một tuần với nhiều chuyện khó tin

Thứ hai - 17/03/2014 12:34

Một tuần với nhiều chuyện khó tin

Một tuần với nhiều chuyện khó tin

Hành vi không thể chấp nhận được của một quan chức; tội ác không thể dung tha của một thanh niên; sự nhẫn tâm của những con người sẵn sàng kiếm tiền trên nỗi khốn cùng của người khác; những hình ảnh đau xót về một cây cầu buộc lạt đã xoáy vào lương tri của mỗi con người...
 


Phó Chủ tịch phường 25 năm “cầm nhầm” lương hưu của dân

 

 

 Thân là một Phó Chủ tịch UBND phường nhưng ông Sửu đã đang tâm ăn chặn những đồng lương hưu ít ỏi của một người dân
Thân là một Phó Chủ tịch UBND phường nhưng ông Sửu đã đang tâm ăn chặn những đồng lương hưu ít ỏi của một người dân

 

Một trong những câu chuyện tưởng như hoang đường đã bị đưa ra ánh sáng trong tuần qua, đó là việc một người dân bỗng phát hiện mình bị ăn chặn lương hưu trong hàng chục năm trời và người có hành vi không thể chấp nhận được lại chính là một "quan" phường.
 
Khi ông Cao Hồng Định (ngụ tại P.Long Bình Tân, TP Biên Hòa) bỗng nhiên nhận được giấy báo lĩnh lương sau… 25 năm nghỉ hưu thì từ đây, một sự thật được phanh phui gây ngỡ ngàng dư luận.
 
Theo đó, trước đây ông Định công tác tại một đơn vị trực thuộc Quân khu 7 và đã được giải quyết cho nghỉ chế độ từ năm 1988. Tuy nhiên, ông chỉ được lĩnh vỏn vẹn 2 tháng lương, sau đó nhận được văn bản ngừng chi trả lương để điều tra một số việc có liên quan đến ông.
 
Sau đó, ông Định được ông Sửu - cán bộ trực tiếp chi trả lương hưu lúc đó cho biết, lương hưu của ông chưa được giải quyết xong. Kể từ đó, ông Định không được lĩnh một đồng lương nào.
 
Mới đây, khi bất ngờ được báo đến nhận lương hưu, ông Định đã bất ngờ phát hiện ra một sự thật là suốt 25 năm qua, ông vẫn được Nhà nước trả lương như thường, nhưng người “lĩnh thay” ông chính là ông Nguyễn Mạnh Sửu – nay đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND phường Bình Đa. Vụ việc sau đó đã được ông Sửu thừa nhận trước cơ quan chức năng.
 
Liên quan đến sự việc này, Thành ủy Biên Hòa (Đồng Nai) vừa có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Nguyễn Mạnh Sửu. Trong khi đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai cũng xác nhận đã có quyết định thu hồi số tiền gần 300 triệu đồng do ông Sửu “lĩnh hộ” ông Định.
 
UBND TP Biên Hòa cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác 90 ngày đối với phó chủ tịch UBND phường Bình Đa Nguyễn Mạnh Sửu.

Dư luận hiện đang rất bức xúc và đặt ra câu hỏi, kẽ hở nào từ các cơ quan chức năng giúp ông Sửu ngang nhiên lĩnh lương hưu của ông Định trong suốt 25 năm qua mà không bị phát hiện? Ngoài ra, ông Sửu cũng không thể chỉ trả lại ông Định số tiền đã lĩnh bởi giá trị của đồng tiền trong 25 năm qua đã thay đổi rất nhiều. Đặc biệt, việc ông Sửu ngang nhiên chiếm đoạt những đồng tiền lương hưu của một người cho thấy sự bất nhẫn trong suy nghĩ và hành động của một người mang danh cán bộ nhà nước, bởi với việc không có lương hưu, chắc hản ông Định đã phải sống rất khó khăn trong suốt 25 năm qua.
 

Bổ nhiệm lái xe làm Phó Chánh VP Huyện ủy

Trong khi dư luận đang phản ánh tình trạng hàng chục ngàn sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy ra trường không có việc làm thì mới đây, dư luận đã hết sức bất ngờ trước thông tin một lái xe tại Thanh Hóa không bằng cấp và đã quá tuổi lại được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh văn phòng Huyện ủy.
 
Đó là trường hợp Huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiệp (SN 1958, quê quán xã Tượng Văn, huyện Nông Cống) đang là lái xe cho Huyện ủy lên làm Phó chánh văn phòng Huyện ủy.
 
Xem xét quá trình làm việc cho thấy, trước năm 1985, ông Nguyễn Văn Hiệp là giáo viên lái xe của Trường lái xe Quân khu 4, trình độ học vấn 10/10. Từ năm 1985, ông được tuyển dụng vào làm lái xe cho Huyện ủy Nông Cống. Năm 2013, ông Hiệp được “cất nhắc” thẳng từ vị trí lái xe lên làm Phó chánh văn phòng Huyện ủy khi đã ở tuổi 55, quá tuổi bổ nhiệm so với quy định của Nhà nước về bổ nhiệm cán bộ, công chức lần đầu và không có bằng đại học.
 
Liên quan vụ việc này, Huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) vừa cho biết sẽ hủy quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiệp.

Giải thích cho sự bổ nhiệm trái nguyên tắc nói trên, người ký quyết định bổ nhiệm cho rằng đó là "cái tình", và điều này khiến người ta liên tưởng đến "cái tình" đã xảy ra trong những vụ bổ nhiệm ào ạt trước khi nghỉ hưu của một số lãnh đạo. Nó thực sự đã gây nên sự bức xúc trong xã hội.

 
Ngang nhiên lập trang web mua bán trẻ sơ sinh
 

 Những kẻ vô lương tâm này đã lợi dụng sự khốn cùng của các ông bố bà mẹ hoặc những cô gái lỡ làng để mua bán trẻ sơ sinh
Những kẻ vô lương tâm này đã lợi dụng sự khốn cùng của các ông bố bà mẹ hoặc những cô gái lỡ làng để mua bán trẻ sơ sinh

 

Lâu nay, hiện tượng mua bán trẻ sơ sinh vẫn được bọn tội phạm lén lút tiến hành. Tuy nhiên, việc lập hẳn một trang web để rao bán và mua những đứa trẻ, trong đó tiếp tay cho tội phạm này là chính những người đã sinh ra những đứa trẻ tội nghiệp đó -  đã gây nên một sự phẫn nộ rất lớn trong xã hội.
 
Ngày 14/3, Công an TP HCM đã khởi tố, bắt giam một loạt nghi can trong đường dây Buôn bán trẻ em do Ngô Thị Lan, Tưởng Đình Thương cầm đầu. Vụ việc được phanh phui sau khi cơ quan công an bắt quả tang Trần Ngọc Quỳ đang dụ dỗ một cặp vợ chồng bán đứa con 3 ngày tuổi với giá 7 triệu đồng.
 
Theo khai nhận của các đối tượng, hằng ngày các cò mồi lang thang ở Bệnh viện phụ sản Từ Dũ để tiếp cận với các bà mẹ trẻ lỡ làng hay những cặp vợ chồng nghèo khó, dụ dỗ họ bán con. Sau khi tìm được mối, các đối tượng trên sẽ môi giới cho các bà mẹ này bán con cho Thương, hay Lan để hưởng tiền hoa hồng.
 
Ngoài ra, Thương còn lập một trang web để mua bán trẻ em và tinh trùng. Những ai cần có con, chỉ cần "đặt hàng" với Thương thì chỉ vài tuần sau sẽ được toại nguyện. Giá cả trang web đưa ra cho một bé sơ sinh “khôi ngô, khoẻ mạnh” chỉ hơn 20 triệu đồng. Liều lĩnh hơn, Thương còn cho người phát tờ rơi, dán quảng cáo ở các bến xe, bệnh viện… Theo điều tra, chỉ trong thời gian ngắn, Thương đã mua bán được hơn 20 trẻ.

Mua bán trẻ em là một trọng tội, vừa vi phạm pháp luật, vừa vi phạm đạo đức. Lợi dụng sự khốn cùng để dụ dỗ các bậc cha mẹ bán con là một hành vi cực kỳ đáng lên án. Tuy nhiên, vụ việc cũng khiến dư luận đặc biệt đau xót khi biết rằng, có những người cha, người mẹ dựa vào lý do túng quẫn để đang tâm bán đi đứa con rứt ruột đẻ ra mà không biết rằng, những kẻ vô lương tâm đó thực sự sẽ làm gì đối với núm ruột của mình.

 
Nam sinh giết bạn thân, ném xác xuống sông
 

 Hành động giết bạn thân, phi tang xác của An khiến dư luận hoang mang và làm xói mòn lòng tin của con người
Hành động giết bạn thân, phi tang xác của An khiến dư luận hoang mang và làm xói mòn lòng tin của con người

 

Một vụ việc hết sức rùng rợn và khó tin xảy ra trong tuần qua đã khiến người dân hoang mang. Đó là vụ việc một nam sinh 18 tuổi đã bị chính người bạn thân giết hại, ném xác xuống sông, sau đó còn gọi điện tống tiền người thân nạn nhân.
 
Theo lời khai của Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận, tạm trú quận Tân Bình) thì đêm 26/2 An gọi điện cho bạn thân học chung trường là Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ quận Bình Tân) đến chơi ở phòng trọ ở phường 4, quận Tân Bình.
 
Tại đây An dùng 6 viên thuốc an thần hòa vào chai trà xanh đưa cho Đạt uống. Mặc dù khi đó Đạt chưa chết nhưng An đã đang tâm trói Đạt lại để bỏ vào bao tải và ngay trong đêm, một mình dùng xe gắn máy chở bao tải chứa Đạt đến phi tang tại cầu Phú Mỹ, quận 7. Xong việc, An lấy xe gắn máy của nạn nhân chạy về gửi ở 1 bãi rồi dùng chính ĐTDĐ của nạn nhân để nhắn tin, gọi điện tống tiền gia đình người bị hại, đồng thời thản nhiên xuất hiện tại nhà nạn nhân "chia sẻ". Hiện An đã bị bắt.

Những ngày gần đây, sau khi sự việc xảy ra, nhiều người hoang mang nói: Biết tin ai bây giờ khi một thanh niên bình thường lại có thể hành động dã man như vậy với chính bạn thân của mình? Sự việc cũng là một tiếng chuông cảnh tỉnh về sự suy đồi đạo đức của một bộ phận người trẻ, bất chấp mọi thủ đoạn, chà đạp lên tình cảm con người chỉ vì đồng tiền.
 

Cầu treo buộc… lạt, dây chun
 

 Hình ảnh cây cầu buộc lạt, dây chun... làm người ta đau xót khi nghĩ đến những tòa biệt thự lộng lẫy hay những trú ở công quyền xa hoa
Hình ảnh cây cầu buộc lạt, dây chun... làm người ta đau xót khi nghĩ đến những tòa biệt thự lộng lẫy hay những trú ở công quyền xa hoa

 

Chiếc cầu treo bản Pan, xã Phú Xuân, huyện vùng cao, biên giới Quan Hóa (Thanh Hóa) bắc qua dòng sông Mã, nối từ Quốc lộ 15A qua các bản Mí, Phé và Bá (xã Phú Xuân. Cầu được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2002. Tuy nhiên, hiện nay các thanh gỗ hai bên lan can cầu đã bị hư hỏng rất nặng. Nhiều thanh ray dọc cầu cũng đã bị đứt nên phải hàn. Bên cạnh đó, hệ thống dây chằng từ hai bên cáp xuống thành cầu bị yếu.
 
Mỗi ngày có hơn 200 em học sinh các cấp đến trường, hàng trăm lượt người và xe máy chở hàng hóa phải qua chiếc cầu này. Hiện, Do cầu xuống cấp nên người ta phải dùng các loại dây thun, dây thừng… để néo những thanh gỗ làm lan can cầu.

Những hình ảnh về cây cầu buột lạt thật sự là những hình ảnh khiến người ta đau xót và phẫn nộ khi nghĩ đến những biệt thự lộng lẫy của các quan chức, những trụ sở nguy nga của các của các địa phương. Nó đòi hỏi những người có trách nhiệm phải hành động quyết liệt hơn nữa, với hai chữ "lương tâm" của mỗi con người.

Theo VnMedia


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

3028/VKSTC-V14

"V/v quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các đạo luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5"

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 157 | lượt tải:0

14/HDLN-BCA-VKSNDTC

HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TỐ GIÁC, TIN BÁO VỀ TỘI PHẠM SỬ DỤNG MẠNG MÁY TÍNH, MẠNG VIỄN THÔNG, PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 147 | lượt tải:42

766/2022/QĐ-CTN

QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẶC XÁ NĂM 2022

Thời gian đăng: 09/01/2024

lượt xem: 139 | lượt tải:25
Liên kết website
Lịch năm 2024
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay6,377
  • Tháng hiện tại184,523
  • Tổng lượt truy cập517,926



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Đàm Nghĩa Quân - Viện trưởng
- Trụ sở: Số 015, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
- Điện thoại: 0263.852.436 – Fax: 0263.852.082
- Thư điện tử liên hệ gmail: trangtinvkscaobang@gmail.com
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng giữ bản quyền. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây